สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei คาดว่าจะจำหน่ายสมาร์ทโฟนตระกูล Huawei P20 series ได้เกิน 20 ล้านเครื่องในปี ค.ศ. 2018 โดยบริษัทจีนรายนี้หวังว่าจะสามารถแซงหน้า Apple ภายในปีหน้าหรืออีกสองปีถัดไปซึ่งอุปกรณ์รุ่นท็อปของ Huawei ดูเหมือนจะเป็นจุดศูนย์กลางของกลยุทธ์ดังกล่าว

Richard Yu ซีอีโอของ Huawei ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นในประเทศจีนโดยยอมรับว่า Huawei ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะสามารถส่งมอบสมาร์ทโฟน Huawei P20, P20 Pro และ P20 Lite ให้ได้มากกว่า 20 ล้านเครื่องในปีนี้ ซึ่งความคาดหวังดังกล่าวไม่ได้เป็นแค่ตัวเลขที่สุ่มขึ้นมาเล่น ๆ โดยสมาร์ทโฟนของ Huawei มีอัตราการเติบโตขึ้นอย่างมากในปีที่แล้วอีกทั้งทางบริษัทยังให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีซึ่ง Richard Yu ยืนยันว่า Huawei ลงทุนมากกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ ถึง 10 เท่าเพื่อให้สามารถคิดค้นนวัตกรรมได้เร็วขึ้นและอยู่ในระดับเทียบเท่ากับคู่แข่งรายอื่นซึ่งผลท้ายที่สุดก็น่าจะดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาได้

Richard Yu ยังแสดงความกระตือรือร้นในการรักษาฐานผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนของ Huawei ในปัจจุบัน โดยจะมีการเพิ่มประสิทธิภาพให้อุปกรณ์รุ่นเก่าด้วยอัปเดตต่าง ๆ ที่คาดว่าจะส่งมอบให้กับลูกค้าได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมในอนาคต

ในตอนนี้ Huawei มุ่งมั่นจะจัดส่งสินค้าให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยมีแคมเปญการตลาดที่สำคัญ ๆ ทั้งในยุโรปและประเทศจีน ประกอบกับยอดขายของ Apple ที่กำลังลดลงและข่าวลือที่ว่า iPhone รุ่นท็อปรุ่นต่อไปของ Apple อาจจะมีราคาสูงขึ้น ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ Huawei ยังคงเป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนที่น่าจับตามองอย่างมากในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่