เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 17 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การที่เทคโนโลยีก้าวหน้ามากขึ้นเราจะเห็นว่ากลุ่มอาชญากรก็หันมาพึ่งพาเทคโนโลยีเพื่อกระทำความผิดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวิธีการติดต่อลูกค้า วิธีการหลบเลี่ยงหน่วยงานตรวจสอบต่าง ๆ อย่างไรก็ตามรายงานข่าวจาก BBC เผยให้เห็นว่าฝั่งตำรวจเองก็มีการปรับตัวรับมือด้วยเช่นกัน

ตำรวจใน South Wales สหราชอาณาจักรได้เข้าจับกุมผู้ค้ายาเสพติดเมื่อเร็ว ๆ นี้โดยอาศัยลายนิ้วมือที่พบในรูปถ่ายบนแอพพลิเคชั่นส่งข้อความ WhatsApp ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกในเวลส์ที่มีการตามรอยนิ้วมือผู้ต้องสงสัยจากข้อมูลในรูปถ่าย ความสำเร็จครั้งนี้ช่วยให้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดและนำโทรศัพท์ที่ถูกยึดมาค้นหาหลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติมต่อไป

เอเยนต์จำหน่ายยาเสพติดรายนี้ใช้ WhatsApp เพื่อติดต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการล่อซื้อ โดยผู้ค้ายามีการส่งรูปถ่ายให้กับลูกค้าเพื่อแสดงตัวอย่างยาเสพติดบนฝ่ามือซึ่งค้นพบในเวลาต่อมาว่ามีลายนิ้วมือบางส่วนของผู้ต้องสงสัยปรากฎอยู่บนภาพนั้นด้วย เมื่อนำไปพิสูจน์ข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถพิสูจน์ได้ว่าพวกเขาคือผู้ค้ายาเสพติดที่กำลังตามจับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจใน South Wales เผยว่าตอนนี้มีรูปถ่ายอื่น ๆ เป็นจำนวนมากอยู่ในมือและกำลังค้นหาตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม งานนี้ถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่