สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ต้องบอกว่ากระแส Huawei P20 ซีรี่ย์ มาแรงแซงทุกสมาร์ทโฟนในขณะนี้จริงๆ การันตีจากสื่อในประเทศที่ยกให้เป็นสมาร์ทโฟนที่กล้องดีที่สุดในขณะนี้ พร้อมกับยืนยันอีกแรงด้วยยอดสั่งจองแบบถล่มทลาย ซึ่งน่าจะเป็นตัวบอกได้อย่างดีว่า Huawei P20 ซีรี่ย์ คือตัวจริงเรื่องกล้องขนาดไหน !!

แต่เดี๋ยวจะหาว่าคุยโม้โอ้อวดไปเรื่อย ทำให้ทางเราพร้อมโชว์ศักยภาพด้วยรูปถ่ายและวิดีโอจาก Huawei P20 ซีรี่ย์ ในโหมด AI, รูปถ่ายบุคคล, โหมดกลางคืน, ซูม และ Slow Motion ให้เห็นกันแบบชัดๆ ไปเลยว่าพวกเขาเป็นตัวจริงเรื่องกล้องขนาดไหน ?

1. AI

สิ่งที่ทำให้เทคโนโลยี AI ของ Huawei P20 ซีรี่ย์ โดดเด่นกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ คือระบบ Master AI ซึ่งระบบจะมีการแยกแยะสิ่งของได้ถึง 19 แบบ ถ้าเอาง่ายๆ ก็คือการปรับภาพให้มีแสงและสีสันสวยงามจากสิ่งของที่กล้องกำลังโฟกัสอยู่ เรียกได้ว่าไม่ต้องเป็นช่างกล้องมืออาชีพ ก็ได้ภาพออกมาระดับมือโปรกันเลยทีเดียว

 

2. รูปถ่ายภาพบุคคล

การถ่ายภาพแนวภาพบุคคล Huawei P20 ซีรี่ย์ ก็ยังทำออกมาได้อย่างเนียนกริ๊บ เนื่องจากมีการปรับแสงด้วยโหมด 3D Portrait ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าใบหน้าของนางแบบจะมีความสวยงาม ทั้งเรื่องของแสงและสีทำออกมาได้โดดเด่นสุดๆ

  

3. โหมดกลางคืนหรือ Long Exposure

สิ่งนี้เป็นอีกสิ่งที่ทำให้กล้อง Huawei P20 ซีรี่ย์ เหนือกว่ากล้องไหนๆ แบบไม่เห็นฝุ่น แม้แต่กล้อง DSLR หรือกล้องระดับมืออาชีพยังถ่ายออกมาได้อย่างยากลำบาก แต่ Huawei P20 ซีรี่ย์ บอกเลยว่าไม่มีหวั่น แม้ว่าบรรยากาศที่ถ่ายจะมืดแค่ไหน ก็ยังถ่ายรูปได้ด้วยโหมดกลางคืน เนื่องจากมีระบบ AI เป็นตัวช่วยสำคัญ แม้ว่าจะต้องรอการทำงานถึง 4 วินาที แต่ก็ไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้องแต่อย่างใด

  

4. ซูม

เรื่องการซูมก็ยังไว้ใจได้ ด้วยความสามารถในการซูมแบบ Hybrid Zoom 5 เท่า ทำให้มีการเข้าใกล้สิ่งที่กำลังจะถ่ายได้แบบได้แบบไม่ต้องเดินเข้าไปใกล้ และยังไม่เสียคุณภาพของรูปอีกด้วย

  

5. Slow Motion ที่ 960fps

ช่วงหลังสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ต่างใส่ฟีเจอร์ Slow Motion ที่ 960fps มาเกือบทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่า Huawei P20 ซีรี่ย์ ไม่พลาดจะนำฟีเจอร์นี้ใส่ลงมาด้วย ส่วนความละเอียดและความช้าแบบ 960fps จะเป็นอย่างไร ? ดูได้จากคลิปวิดีโอทางด้านล่างได้เลย

เรียกได้ว่า Huawei P20 ซีรี่ย์ เป็นสวรรค์ของช่างกล้องทุกรูปแบบก็ว่าได้ ทั้งการใช้งานที่แสนง่าย แต่กลับได้ภาพถ่ายระดับมือโปรขนาดนี้ แถมยังมีราคาที่สุดคุ้มด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 19,900 บาทเท่านั้น โดยหาซื้อแบบเป็นทางการได้แล้วตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2561 เป็นต้นไป

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่