สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าเทรนด์ 'หน้าจอแหว่ง' เป็นกระแสอย่างมาก หลังจาก Apple ได้ทำการเปิดตัว iPhone X ไปเมื่อปลายปี 2017 ซึ่งหลังจากนั้นบริษัทค่ายใหญ่ๆ ฝั่ง Android ก็เริ่มส่งสมาร์ทโฟน 'หน้าจอแหว่ง' ตามออกมาเรื่อยๆ

โดยเฉพาะค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Huawei ที่ส่ง Huawei P20 และ Huawei P20 Pro เป็นแบบ 'หน้าจอแหว่ง' ตามกระแสออกมาด้วยเช่นกัน แต่จากบทสัมภาษณ์ของ Li Changzhu หัวเรือใหญ่บริษัท Huawei กับทางสื่อชื่อดังอย่าง Forbes ก็แสดงให้เห็นว่าแนวคิดนี้พวกเขาคิดมาก่อนหน้าตั้งนานแล้ว !!

"การออกแบบเช่นนี้ พวกเราได้คิดไว้ก่อนหน้ามาแล้ว 3 ถึง 4 ปี แต่เหตุที่ยังไม่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เป็นเพราะพวกเราไม่ต้องการพาบริษัทไปในทางที่สุ่มเสี่ยง และยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอแหว่ง"

"แม้พวกเราจะพลาดโอกาสที่จะปลุกกระแสหน้าจอแหว่งเป็นเจ้าแรก แต่ด้วยโอกาสครั้งใหม่กับการไล่เฉดสีบนตัวเครื่อง Huawei P20 ซีรี่ย์ และกล้องหลัง 3 ตัว ก็เป็นสิ่งที่แปลกใหม่ พร้อมเปลี่ยนสมาร์ทโฟนในอนาคตได้เช่นกัน" Li Changzhu ให้สัมภาษณ์กับ Forbes

ก็ไม่รู้ว่าหาก Huawei มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 'หน้าจอแหว่ง' ในช่วง 3 ถึง 4 ปีที่แล้วผลตอบรับจะเป็นเช่นไร แต่ที่แน่ๆ พวกเขาได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่กับการไล่เฉดสี รวมไปถึงกล้องหลัง 3 ตัว ซึ่งต้องดูกันต่อไปว่าจะมีสมาร์ทโฟนค่ายไหนบ้างทำตามออกมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่