เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 20 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนถึงวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 22 เมษายนของทุกปี ล่าสุด Apple ก็ออกมาเปิดตัวหุ่นยนต์รุ่นใหม่ชื่อว่า Daisy ซึ่งหุ่นยนต์เครื่องนี้สามารถแกะเอาชิ้นส่วนภายใน iPhone ออกมาเพื่อนำวัสดุที่มีค่ามาใช้ประโยชน์ต่อได้

หุ่นยนต์ Daisy เป็นหุ่นยนต์รุ่นสืบทอดจาก Liam หุ่นยนต์รีไซเคิล iPhone รุ่นก่อนหน้าที่เปิดตัวออกมาเมื่อปี ค.ศ. 2016 โดยในความเป็นจริงแล้วหุ่น Daisy ถูกสร้างขึ้นด้วยการนำชิ้นส่วนเก่าของ Liam มาใช้งาน หุ่นยนต์รุ่นใหม่ของ Apple สามารถแยกชิ้นส่วน iPhone ได้ถึง 9 รุ่นที่แตกต่างกันและสามารถถอดส่วนประกอบ iPhone ได้ที่ความเร็ว 200 เครื่องต่อ 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถแยกชิ้นส่วนและนำชิ้นส่วนมีค่าบางอย่างมาใช้ประโยชน์ต่อได้

นอกจากจะเปิดตัวหุ่น Daisy แล้ว Apple ยังเปิดโครงการชั่วคราวชื่อว่า GiveBack เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำอุปกรณ์ที่ไม่ใช้แล้วมายัง Apple Store เพื่อทำการรีไซเคิลโดยอุปกรณ์ทุกชิ้นที่ถูกนำมารีไซเคิลตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน ค.ศ. 2018 Apple จะบริจาคเงินเงินให้กับ Conservation International องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมที่ไม่แสวงหากำไร (Apple จะมอบบัตรกำนัลหรือเครดิตสำหรับซื้อสินค้าใน Apple Store ให้ลูกค้าเจ้าของอุปกรณ์ที่เข้าเกณฑ์อีกด้วย)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่