สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 15 - 21 เม.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

มาเงียบๆ แต่เปิดตัวได้ว้าวไม่น้อยเลย สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Sony Xperia XZ2 Premium มาพร้อมกล้องถ่ายรูปเลนส์คู่ ขณะที่ดีไซน์ยกโฉมใหม่ล่าสุดเช่นกัน โดยครอบทับกระจก Gorilla Glass 5 นอกจากนี้ยังตอบโจทย์ด้านความบันเทิงเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นลำโพงสเตอริโอ S-Force, ระบบเสียง Hi-Res / Clear Audio+/ Clear BASS, ระบบเสียง LDCA (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ล่าสุด Mi 6X ในวันที่ 25 เมษายน ค.ศ. 2018 โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นสืบทอดจาก Mi 5X ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้วพร้อมกล้องหลังคู่และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ล่าสุดก็มีการเผยคลิปโฆษณาของ Xiaomi Mi 6X ออกมาให้ชมกันแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่มีการเปิดตัว “Vivo V9 Perfect Shot Perfect View” ทั้ง Vivo V9 สี Black และ สี Gold และล่าสุด Vivo ได้พารุ่นสุดพิเศษ “Vivo V9 FIFA Blue Edition” มาพร้อมด้วยหน้าจอแสดงผล FullView™ Display มองได้เต็มตาจุใจกว่าเดิมด้วยสัดส่วนหน้าจอแสดงผลถึง 90% ฉลาดล้ำด้วยเทคโนโลยี AI พร้อมเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2561 ถึง วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Honor แบรนด์สมาร์ทโฟนจีนเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Honor 10 โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับจุดเด่นอย่างเช่นดีไซน์ตัวเครื่องไล่ระดับเฉดสีภายใต้กระจกขอบโค้ง, RAM 6GB พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องสูงสุด 128GB, กล้องถ่ายรูปที่ใช้งานเทคโนโลยี AI และอื่น ๆ อีกมากมาย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nubia เปิดตัว Red Magic สมาร์ทโฟนเกมมิ่งรุ่นแรกของค่ายภายใต้แบรนด์ใหม่อย่างเป็นทางการ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมกับสเปกระดับสูงเพื่อการเล่นเกมและการออกแบบที่เหมือนหลุดออกมาจากภาพยนตร์แนวนิยายวิทยาศาสตร์ในราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ $399 (12,450 บาท) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดในซีรีย์ E (อ่านข่าว) Moto ก็เผยโฉมรุ่นกลางของซีรีย์ G ด้วยเช่นกัน ได้แก่ Moto G6, G6 Play และ G6 Plus โดยรวมแล้วดีไซน์จะเหมือนกับรุ่น X4 และก็เคลือบสารป้องกันละอองนํ้าไว้ทั้งหมด ส่วนด้านล่างหน้าจอจะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei ประกาศเปิดตัว “Huawei P20” และ “Huawei P20 Pro” ในประเทศไทย ด้วยกล้องอันทรงพลังที่พัฒนาร่วมกับ Leica ภายใต้ขุมพลัง AI พร้อมวางขายแล้วทั่วประเทศ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เรียกได้ว่ากระแสสมาร์ทโฟนสำหรับคอเกมมาแรงไม่แพ้รุ่นปกติเลยสำหรับแบรนด์ Xiaomi ที่เปิดตัว Xiaomi Black Shark ซึ่งได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์ไปท่วมท้น หลังจากที่มีผู้ลงทะเบียนที่ต้องการซื้อทะลุหลัก 1 ล้านคนในเวลาไม่นาน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Truemove H 4G HD Network ครอบคลุมทั่วไทย เปิดตัว “True IoT Smart Watch” นาฬิกาอัจฉริยะรองรับซิมการ์ดเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ อาทิ นับจำนวนก้าว ตั้งเป้าหมายจำนวนก้าว คำนวณแคลอรี่ที่ใช้ ระยะทางทั้งหมด วัดอัตราการเต้นของหัวใจ วัดปริมาณความเข้มของรังสี UV เล่นอินเทอร์เน็ต 3G ง่ายๆ โทรติดต่อและส่งข้อความ มี GPS บอกตำแหน่งสามารถโทรออกเบอร์ฉุกเฉินได้ 3 เบอร์ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

แม้ว่า iOS 11.3 พึ่งจะปล่อยให้อัปเดตไปไม่นานมานี้ แต่ Apple ก็ยังเดินหน้าพัฒนาระบบปฏิบัติให้ดีขึ้นต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็น iOS 11.4 โดยมีการปล่อยเวอร์ชั่นทดสอบออกมากันบ้างแล้ว ที่นี้มาดูกันดีกว่าว่า ฟีเจอร์หลักๆ ของเวอร์ชั่นใหม่นั้น น่าจะมีอะไรบ้าง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่