สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่มีข่าวลือว่าสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy A6+ อาจจะมาพร้อมกับหน้าจอขอบโค้ง Infinity Display เหมือนกับรุ่นท็อปอย่าง Galaxy S8 / S8+ / Note 8 / S9 / S9+ นั้นล่าสุด GalaxyClub เว็บบล็อคชุมชนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy ในเนเธอร์แลนด์ก็มีการเผยภาพจำลอง Galaxy A6 (2018) และ Galaxy A6+ (2018) แบบใส่เคสออกมาให้ชมแล้ว ที่น่าสนใจก็คือจากรูปพบว่าในรุ่น Galaxy A6+ (2018) มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ด้วย

ภาพจำลองที่เผยออกมาบ่งบอกว่ามือถือรุ่นนี้จะมีดีไซน์การออกแบบบางส่วนคล้ายกับรุ่นท็อปปีนี้อย่าง Galaxy S9 ไม่ว่าจะเป็นจอแสดงผล Infinity Display (แม้ว่าขอบด้านบนและด้านล่างจะหนาขึ้นกว่ารุ่นท็อปก็ตาม) ตำแหน่งของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ถูกจัดวางอยู่ด้านล่างกล้องหลัง อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าช่องเสียบพอร์ตด้านล่างน่าจะเป็นแบบ microUSB มากกว่า USB Type-C

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากเว็บไซต์ไอทีเยอรมัน http://winfuture.de ที่นำภาพหลุดของ Galaxy A6+ ในแบบสีสันต่าง ๆ โดยไม่ใส่เคสออกมาให้ชมด้วย โดยจากภาพพบว่าดีไซน์ภายนอกเป็นการผสมผสานภาษาการออกแบบของสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy J series และรุ่นท็อป Galaxy S9

แม้ว่าจะยังไม่ทราบวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของสมาร์ทโฟน Galaxy A6 (2018) และ Galaxy A6+ (2018) แต่เราก็ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าจะมีการเปิดตัวในตลาดยุโรป รัสเซียและตะวันออกกลางในเร็ว ๆ นี้

แม้จะมีการออกแบบภายนอกบางส่วนคล้ายกับรุ่นท็อป แต่ Galaxy A6 (2018) และ Galaxy A6+ (2018) ก็จะได้ใช้งานชิปเซ็ตระดับกลางอย่าง Exynos 7870 และ Snapdragon 625 เท่านั้น ส่วนกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมรายละเอียดเต็ม ๆ ต้องรอติดตามข่าวคราวจากทาง Samsung กันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่