สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่ากระแสสมาร์ทโฟนเกมเมอร์ หรือ สมาร์ทโฟนเล่นเกม (Smartphone for Gamers) กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงนี้ หลังจากที่ค่ายต่างๆ เริ่มหันมาผลิตกันมากขึ้น เราจึงรวบรวมสมาร์ทโฟนจากหลากหลายแบรนด์มาให้ชมกันว่ามีรุ่นไหนบ้างที่เมื่อเล่นเกมแล้วจะได้รับภาพที่ชัดคมชัดและไหลลื่นไม่สะดุดเลยแม้แต่วินาทีเดียว

 

Razer Phone

แม้ว่าจะเปิดตัวตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2017 แต่ Razer Phone ก็เพรียบพร้อมไปด้วยสเปคสุดเทพที่รองรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ตั้งแต่หน้าจอ UltraMotion ที่มี Refresh Rate 120Hz ตัวแรกของโลกเพื่อช่วยให้ภาพดูไหลลื่นมากที่สุด ใช้ลำโพงคู่ด้วยเทคโนโลยี Dolby Atmos และ THX ทั้งยังขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตตัวท็อปในปีก่อนอย่าง Qualcomm Snapdragon 835, RAM 8GB และแบตเตอรี่อึดถึง 4,000 mAh

 

Xiaomi Black Shark

มาต่อกันที่ Xiaomi Black Shark สมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมตัวใหม่ที่มาแรงจนมียอดจองเกิน 1 ล้านเครื่องในเวลาเพียง 1 สัปดาห์ ชูจุดเด่นที่สเปคสุดแรงด้วย Qualcomm Snapdragon 845, GPU Adreno 630, RAM 6/8GB และแบตฯ อึด 4,000 mAh พร้อมมีระบบระบายความร้อนจากของเหลวที่ช่วยควบคุมอุณหภูมิภายในเครื่อง และอุปกรณ์ Gamepad เฉพาะเครื่องนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หากใครที่กำลังถามหาหรือต้องการ Xiaomi Black Shark คงต้องลุ้นกันสักหน่อยว่าจะเข้ามาขายในประไทยหรือไม่ เพราะที่ต่างประเทศเองก็ขายดีจนหมดสต็อกในล็อตแรกเลยทีเดียว

 

iPhone X / iPhone 8 Plus

หากพูดถึงสมาร์ทโฟนที่เล่นเกมได้ไหลลื่นก็ต้องมีแบรนด์ Apple อยู่แน่นอน เพราะถือเป็นระบบปฏิบัติการที่ทำงานได้เสถียรมากที่สุด ตั้งแต่ความไหลลื่น, การประหยัดทรพยากรภายในเครื่อง และกราฟิกที่สวยงาม ซึ่ง iPhone X และ iPhone 8 Plus ก็คือสิ่งที่เราแนะนำ เนื่องจากความเสถียรข้างต้น ผสมผสานเข้ากับชิปเซ็ต A11 Bionic และการ์ดจอ (GPU) นั่นก็ยิ่งส่งผลให้ทุกอย่างทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ iPhone ทั้ง 2 รุ่นก็ยังมีหน้าจอที่กว้างและคมชัดในทุกสภาพแสง รวมถึงแบตเตอรี่ที่ไม่หมดง่ายๆ อีกด้วย

 

Samsung Galaxy S9/S9+

สำหรับแบรนด์ Samsung ก็พา Galaxy S9/S9+ ติดอยู่ในตัวเลือกสำหรับสมาร์ทโฟนเพื่อการเล่นเกมด้วยเช่นกัน เพราะตัวท็อปทั้ง 2 รุ่นนี้มีหน้าจอที่กว้างและคมชัดเต็มตา ประกอบกับหน่วยประมวลผลที่ไม่ว่าจะเป็น Snapdragon 845 หรือ Exynos 9810 และ RAM 4/6GB ก็ช่วยให้ทำงานได้อย่างไหลลื่น

ทั้งยังมีฟีเจอร์ Game Tools ที่ให้เราบันทึกหน้าจอ และตัดการแจ้งเตือนระหว่างเล่นเกมได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

Sony Xperia XZ2 / XZ2 Premium

หากใครที่เป็นแฟนค่าย Sony ก็ไม่ควรพลาด Sony Xperia XZ2 และ Xperia XZ2 Premium ด้วยประการทั้งปวง เพราะนอกจากจะได้ความคมชัดระดับ 4K HDR แล้ว ทั้ง 2 รุ่นนี้ยังใช้ชิปเซ็ตตัวล่าสุดอย่าง Snapdragon 845 พร้อมด้วยระบบสั่น Dynamic Vibration System ที่จะวิเคราะห์ข้อมูลระบบเสียง เพื่อให้มีการสั่นคล้ายจอยเกม Playstation เลยทีเดียว

 

Nubia Red Magic

และรุ่นสุดท้ายสำหรับสมาร์ทโฟนที่เหมาะแก่การเล่นเกม คือ Nubia Red Magic สมาร์ทโฟนเกมมิ่งรุ่นล่าสุดที่เพิ่งจะเปิดตัวมาได้ไม่นาน ซึ่งมาพร้อมกับดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากไฮเปอร์คาร์ระดับท็อป โดยสเปครุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 835, RAM 8GB มีแบตเตอรี่สุดถึกถึง 3,800 mAh รวมไปถึงแถบ GameBoost ที่ปรับได้จากทางขวาของตัวเครื่อง เพื่อเร่งประสิทธิภาพการแสดงกราฟิกในระดับสูงสุด และระบบ Unique Cooling System ที่ช่วยระบายความร้อนภายในที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ

และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสมาร์ทโฟนสำหรับการเล่นเกมที่เปิดตัวมาแล้วเท่านั้น ซึ่งก็ยังเชื่อว่ามีอีกหลายรุ่นที่กำลังรอการเปิดตัวด้วยสเปคสุดแรงต่อไปอีกแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่