สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : เรียกได้ว่ากระแสความนิยมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ OPPO ในประเทศไทยนั้นล้นหลามเกินคำบรรยายจริงๆ สำหรับ OPPO F7 ที่เปิดตัวด้วยยอดขายสูงกว่า OPPO F5 ถึง 3 เท่า ทั้งยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งการเซลฟี่อย่างแท้จริงด้วยนวัตกรรมการผู้ช่วยถ่ายภาพ AI Technology ที่มีความพิเศษในการแยกแยะสีผิว อายุ และเพศของผู้ใช้งานได้อย่างชาญฉลาด ซึ่งในครั้งทาง OPPO ก็ได้อัปเกรดนวัตกรรมดังกล่าวไปอีกขั้นด้วย AI Beauty 2.0 ใน  OPPO F7

 

สิ่งแรกที่เราจะพูดถึงก็คือตัวชูโรงของ OPPO F7 อย่างกล้องหน้าความละเอียด 25 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI Beauty 2.0 เพิ่มความสมจริงจากการเซลฟี่มากขึ้นกว่าเก่า โดยสามารถจำแนกจุดบนใบหน้าของเราได้ถึง 296 จุด และแบ่งเป็น 25 โซน เพื่อให้เราได้ภาพที่สมบูรณ์แบบ ทั้งยังมีการแยกแยะเพศ สีผิว และอายุ ในการปรับโทนสีให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

แต่ใครที่สงสัยว่า AI Beauty 2.0 นั้นแตกต่างจากกับการเซลฟี่ธรรมดาๆ หรือ AI Beauty 1.0 อย่างไรนั้น ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องความฉลาดของ AI ล้วนๆ ตั้งแต่การจับภาพเค้าโครงใบหน้าของเรากว่า 296 จุด เพื่อภาพเซลฟี่อย่างเป็นธรรมชาติ รวมถึงความมีมิติและความคมชัดตามสโลแกน "Capture the Real You" ของ OPPO

  

  
รูปตัวอย่างกล้องหน้าด้วย AI Beauty 2.0

ความพิเศษของ AI Beauty 2.0 ใน OPPO F7 ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีฟีเจอร์มากมาย เริ่มด้วยฮาร์ดแวร์ Sensor HDR ที่ฝังอยู่ในตัวกล้องความละเอียด 25 ล้านพิกเซล, โหมด Vivid หรือโหมด "สีจัด" ที่ช่วยเพิ่มความจัดจ้านในทุกเฉดสีและมิติของภาพให้สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ และ AI Learning ที่เรียนรู้พฤติกรรมการถ่ายภาพเซลฟี่ของผู้ใช้งาน ที่ระบบจะปรับแต่งภาพอัตโนมัติเพื่อเราโดยเฉพาะ รวมถึงการจดจำการปรับแต่งในทุกๆ ครั้งที่ถ่าย เช่น ตาโต หรือใบหน้าเรียว ทางซอร์ฟแวร์ก็จะรับรู้และปรับให้เราเองในครั้งถัดไป

  

  

  
รูปเปรียบเทียบโหมดปกติ (ซ้าย) และโหมด Vivid (ขวา)

  

  

  
รูปเปรียบเทียบโหมดปกติ (ซ้าย) และโหมด HDR (ขวา)

นอกจากจะได้ใบหน้าที่สวยเป็นธรรมชาติแล้ว OPPO F7 ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์สุดน่ารักอย่าง AR Stickers ที่ให้เราเพลิดเพลินกับการถ่ายเซลฟี่ได้แบบไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะไม่ว่าจะเป็นภาพหมู่ ภาพเดี่ยว หรือวิดีโอ ฟีเจอร์นี้ก็สามารถใช้งานได้อย่างสวยงาม ทั้งยังมีลูกเล่นให้เราเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์หูกระต่าย, หน้าแมว และอื่นๆ ที่จะทำให้เราดูโดดเด่นที่สุดในโลกโซเชียลมีเดีย

  

  
รูปตัวอย่างกล้องหน้าโหมด AR Stickers

ในเมื่อสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีข้อดีมากมาย ก็ต้องมีการการันตีด้วยจำนวนยอดขายที่ทำได้ทะลุเป้า เพราะกระแสตอบรับภายในวันแรกสูงขึ้นถึง 3 เท่าของ OPPO F5 เลยทีเดียว

และหากใครต้องการซื้อ OPPO F7 ก็มีทางเลือกอยู่ 2 เวอร์ชั่น ได้แก่ OPPO F7 (RAM 4GB + ROM 64GB) มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีแดง (Solar Red), สีเงิน (Moonlight Silver) และสีดำ (Diamond Black) ส่วน OPPO F7 (RAM 6GB + ROM 128GB) มีให้เลือก 2 สี คือ สีแดง (Solar Red) และสีดำ (Diamond Black)

สำหรับ สีดำ Diamond Black นั้นมีความโดดเด่นที่ตัวเครื่องต่างออกไปจากสีอื่นโดยเฉพาะพื้นผิวจะเป็นรูปทรงเหลี่ยมตัดกันเหมือนเพชร ทั้งนี้ OPPO F7 มีราคาเปิดตัวเริ่มต้นเพียง 9,990 บาท พร้อมประกันตัวเครื่องถึง 24 เดือน

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่