สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 22 - 28 เม.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับสมาร์ทโฟนของ Meizu ที่ต้องบอกว่าเป็นตัวของตัวเองไม่เดินตามเทรนด์ใดๆ ไม่ว่าจะเป็นรอยบาก หรืออัตราส่วนหน้าจอแสดงผล โดยก็เผยโฉมดีไซน์กับสเปกได้น่าสนใจเลยทีเดียว มีทั้งหมด 3 สไตล์ แบ่งเป็น M15, M15 Plus และ M15 Lite  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo เดินหน้าลุยตลาดสมาร์ทโฟนวางจำหน่ายรุ่นเพิ่มเติมนั่นคือ Vivo Y71 ชูจุดเด่นหน้าจอใหญ่อัตราส่วน 18:9 ซึ่งมีขอบจอที่บางทำให้รับชมคอนเทนต์ได้อย่างสบายตา อีกทั้งตัวเครื่องยังออกแบบให้จับถือสะดวก โดยขอบเครื่องด้านหลังจะโค้งเล็กน้อย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus เปิดตัว Zenfone Max Pro M1 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย โดยชูจุดเด่นเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มาพร้อมหน้าจออัตราส่วนภาพ 18:9, ชิปเซ็ต Snapdragon 636, กล้องหลังเลนส์คู่และแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5000 mAh (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ออเนอร์ (Honor) เปิดตัว “ออเนอร์ 7 ซี (Honor 7C)” สมาร์ทโฟนราคาสุดคุ้มรุ่นล่าสุดสำหรับคนรุ่นใหม่ยุคดิจิทัล ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นกับกล้องเลนส์คู่เพื่อการถ่ายภาพที่คมชัดยิ่งกว่าเดิม ระบบปลดล็อกหน้าจอด้วยฟีเจอร์สแกนใบหน้า มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่แบบออเนอร์ฟูลวิว การันตีความสวยงาม คมชัดทุกสีสัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ออปโป้ ส่ง OPPO F7 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในตระกูล F Series ยอดนิยมลงตลาด เสริมความแกร่งในตลาดสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นด้านการเซลฟี่ ด้วยระบบ AI Beauty 2.0 ที่พัฒนาให้ใช้งานง่ายและภาพเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นเสริมด้วยกล้องหน้าความละเอียด 25 MP เคาะราคา 10,990 บาท พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สาวสุดฮ็อต “ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บันด์” มั่นใจย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 2 ในตลาดสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของไทยและอันดับ 4 ของโลก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เอชเอ็มดี โกลบอล (HMD Global) แนะนำสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด New Nokia 6 ถูกพัฒนาขึ้นจากความสำเร็จของสมาร์ทโฟนรุ่นก่อนหน้า นำเสนอผ่านตัวเครื่องที่ทนทานและกะทัดรัดยิ่งขึ้น นอกจากความเร็วที่เพิ่มขึ้นกว่า 60% จากรุ่นก่อนหน้าแล้ว New Nokia 6 ยังได้รวมเอาเทคโนโลยี Dual-Sight เลนส์จาก ZEISS ระบบ USB-C fast charging (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก่อนที่ LG จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป LG G7 ThinQ ได้มีภาพพร้อมข้อมูลนำมาเปิดเผยมาพร้อมกับตัวเครื่องสีเงิน / สีเทา  ส่วนด้านบนจอแสดงผลมีรอยแหว่งสำหรับจัดวางกล้องหน้า ลำโพงสนทนาและเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ส่วนขอบด้านล่างมีพื้นที่เหลืออยู่เล็กน้อยเช่นเดียวกับสมาร์ทโฟน Android จอแหว่งรุ่นอื่น ๆ ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่มีข่าวลือว่าสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy A6+ อาจจะมาพร้อมกับหน้าจอขอบโค้ง Infinity Display เหมือนกับรุ่นท็อปอย่าง Galaxy S8 / S8+ / Note 8 / S9 / S9+ นั้นล่าสุด มีการเผยภาพจำลอง Galaxy A6 (2018) และ Galaxy A6+ (2018) แบบใส่เคสออกมาให้ชมแล้ว ที่น่าสนใจก็คือจากรูปพบว่าในรุ่น Galaxy A6+ (2018) มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OnePlus แบรนด์สมาร์ทโฟนสเปกสูงจากประเทศจีนยืนยันกำหนดการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป OnePlus 6 ว่าจะมีขึ้นในวันที่ 17 พฤษภาคม ค.ศ. 2018 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยแฟน ๆ ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถซื้อตั๋วเข้าชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายนนี้เป็นต้นไปผ่าน OnePlus Mobile App (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เราได้เห็นความสวยงามของภาพถ่ายเซลฟี่จากรุ่น Xiaomi Mi 6X หรือ Mi A2กันไปแล้ว (ข่าวย้อนหลัง) ล่าสุดทาง Xiaomi ก็ได้เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่