เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 30 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงเวลาสองสามปีที่ผ่านมา เราได้เห็นเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ มากมาย และก็มีหลายสิ่งที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่ก็เป็นไปได้แล้ว อาทิ Aeromobil รถยนต์บินได้ที่ใกล้วางขายเชิงพาณิยช์แล้ว รวมถึงเครื่องบินขนาดใหญ่ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เท่านั้น ทว่าล่าสุดมีอะไรที่แปลกใจกว่านั้น เพราะบริษัท BRAVE ROBOTICS ร่วมมือกับ Asratec บริษัทดำเนินธุรกิจซอฟต์แวร์เกี่ยวกับหุ่นยนต์ และบริษัท Sanesi และดีไซน์เนอร์ Kunio Okawara ดูแลด้านการออกแบบ เปิดตัวรถยนต์ที่สามารถแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ได้เหมือนกับภาพยนตร์และการ์ตูนชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นนามว่า J-deite RIDE

J-deite RIDE เมื่อแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์จะมีขนาดสูง 4 เมตร แต่ถ้าเป็นโหมดรถยนต์จะสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้สองคน จุดเด่นคือพลขับจะนั่งอยู่ได้ในระหว่างกระบวนการแปลงร่างจากรถไปเป็นหุ่นยนต์ ส่วนประกอบหลักจะเป็นอลูมิเนียม และพลาสติกเกรดคุณภาพมีความยืนหยุ่นและหนาแน่น โดยเราสั่งการควบคุมผ่านรีโมทได้เลย ทั้งนี้การเคลื่อนไหวต่างๆ จะทำงานจากซอฟต์แวร์ที่มีชื่อเรียกว่า “V-Sido” พัฒนาโดยบริษัท Asratec

ทั้งนี้กระบวนการทั้งหมดใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียม มีนํ้าหนักรวมมากกว่า 1,695 กิโลกรัม ในโหมดรถยนต์ทำความเร็ว 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่โหมดหุ่นยนต์จะเดินที่ความเร็ว 100 เมตร/ชั่วโมง

J-deite RIDE จะถูกนำไปจัดแสดงที่งาน GoldenWeek DOKIDOKI Festa All Working Cars Assemble! ในวันที่ 5 พฤษภาคม อย่างไรก็ตามต้องบอกว่านี่คือก้าวใหญ่ครั้งสำคัญและเป็นเรื่องที่น่าติดตามกันต่อไปว่าจะมีการนำมาวางจำหน่ายเชิงพาณิชย์หรือไม่ โดยผู้พัฒนาได้กล่าวทิ้งท้ายว่าเราจะทำการพัฒนา รวมถึงปรับเปลี่ยนต่อไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่