เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 30 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ZTE ประสบปัญหาในการนำเข้าชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จากบริษัทในสหรัฐอเมริกา ซึ่งหมายความว่าบริษัทจีนรายนี้จะไม่สามารถนำชิปเซ็ตของบริษัท Qualcomm มาใช้งานบนสมาร์ทโฟนได้อีกอย่างน้อย 7 ปี ล่าสุดปัญหานี้ก็ขยายวงกว้างไปยังประเทศอื่น ๆ อย่างไต้หวันด้วย

สื่อต่างประเทศ Nikkei Asian Review รายงานว่ารัฐบาลไต้หวันออกคำสั่งให้บริษัทในประเทศต้องรอการอนุมัติจากรัฐบาลก่อนถึงจะสามารถส่งชิ้นส่วนไปขายให้กับ ZTE โดยยังไม่ชัดเจนว่าเรื่องนี้ถูกกระตุ้นโดยรัฐบาลสหรัฐฯ หรือว่าเป็นเหตุผลด้านความมั่นคงของรัฐบาลไต้หวันเองแต่เรื่องนี้ก็ทำให้ ZTE หาชิ้นส่วนประกอบที่จำเป็นมาใช้งานบนสมาร์ทโฟนได้ยากขึ้นไปอีก

Rick Tsai ซีอีโอของ MediaTek บริษัทผู้ผลิตชิปเซ็ตบนสมาร์ทโฟนจากไต้หวันก็ออกมายืนยันว่าทางบริษัทได้ระงับการทำธุรกิจกับ ZTE ลงชั่วคราวภายหลังได้รับหนังสือแจ้งจากทางรัฐบาล นั่นหมายความว่าในเวลานี้ ZTE จะไม่สามารถซื้อชิปเซ็ตจากทั้ง Qualcomm และ MediaTek ได้อย่างสะดวกเหมือนเช่นในอดีตอีกต่อไป

รัฐบาลไต้หวันยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้ห้ามบริษัทในประเทศทำธุรกิจกับ ZTE แต่สิ่งที่ทางรัฐบาลไต้หวันเรียกร้องก็คือขอให้บริษัทซัพพลายเออร์ต่าง ๆ ยื่นใบอนุญาตส่งออกทุกครั้งเมื่อมีการขายสินค้าให้กับ ZTE เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขากำลังทำธุรกิจกับบริษัทจีนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่มีเหตุผลใดที่รัฐบาลจะปฏิเสธไม่ให้ทำการค้าถ้าหากพิสูจน์ได้ว่าการทำธุรกิจนั้น ๆ ถูกต้องตามกฎหมาย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่