หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 3 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีๆ จากทาง Sony ที่ให้ทางเราไปเปิดหูเปิดตาถึงประเทศญี่ปุ่น ณ กรุงโตเกียว และแน่นอนว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นสัญชาติที่แท้จริงของเจ้าสมาร์ทโฟน Sony Xperia XZ2 จึงเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะพาเจ้าตัวกลับบ้านอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้าถูกส่งมาทำการผลิตที่ประเทศไทย

ขอบอกไว้ก่อนว่าภายในทริปนี้ ทั้งการถ่ายภาพนิ่งและบันทึกวิดีโอเจ้า Sony Xperia XZ2 ขอเดินหน้าลุยถ่ายทำเองทั้งหมด ทีนี้มาดูกันดีกว่าว่า Sony Xperia XZ2 จะพาไปพบกับอะไรกันบ้าง

ออกเดินทางสู่สนามบิน Haneda

เริ่มการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปสู่สนามบิน Haneda ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยปกติคนไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น อาจจะชินกับการลงเครื่องที่สนามบิน Narita ซึ่งหากเปรียบเทียบระหว่าง 2 สนามบิน ก็คงเปรียบได้ว่าสนามบิน Haneda คือสนามบินดอนเมือง และสนามบิน Narita คือสนามบินสุวรรณภูมิ

  

มุ่งหน้าไปที่พัก Grand Prince Hotel Takanawa

พอลงจากเครื่องก็ออกเดินทางไปยังที่พักทันที โดยเป้าหมายก็คือโรงแรม Grand Prince Hotel Takanawa ซึ่งจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจากสถานี Haneda Airport International Terminal ไปยังสถานีชินะงะวะ

 

 

 

มินิรีวิวโรงแรม Grand Prince Hotel Takanawa

โรงแรม Grand Prince Hotel Takanawa อยู่ในย่าน Takanawa (ตอนใต้ของ Tokyo) ถือว่าเป็นโรงแรมที่สวยงามมากทีเดียว และยังมีการบริการในส่วนต่างๆ ที่ดีเยี่ยม จากที่เห็นก็มีชาวต่างชาติมาเลือกใช้บริการเยอะพอสมควร แถมยังมีสวนสาธารณะภายในโรงแรมให้บรรยากาศสบายๆ อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

Akihabara ดินแดนของนักสะสมตัวกาตูน และจุดกำเนิดวงไอดอล AKB48

เก็บของเข้าที่พักเป็นที่เรียบร้อย ก็บุกตะลุยไปยังย่าน Akihabara กันทันที โดยในย่านนี้เป็นแหล่งสวรรค์ของผู้คนที่ชื่นชอบเกมและกาตูนเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะมีของสะสมมากมายไม่ว่าจะเป็นหุ่นฟิกเกอร์ ตุ๊กตา, ของเล่น และเกมตู้ให้เลือกเล่นกันอย่างมากมาย

 

 

 

 

นอกจากนี้ยังเป็นต้นกำเนิดของกลุ่มไอดอลผู้หญิงอย่าง AKB48 อีกด้วย ซึ่งในย่าน Akihabara มีทั้งร้านขายของและร้าน Cafe ของกลุ่ม AKB48 อยู่ในย่านนี้เลย รวมไปถึงโรงละคร (Theatre) ที่มีการสร้างมาตั้งแต่ปี 2005 ก็ตั้งอยู่ในย่านนี้เช่นกัน

 

 

 

 

หุ่น Gundam ยักษ์ หน้าห้าง DiverCity Tokyo Plaza

ยังคงอยู่กันในเรื่องของของเล่น แต่การมาที่ห้าง DiverCity Tokyo Plaza บริเวณรถไฟฟ้าสถานี Daiba ต้องบอกว่าของเล่นชิ้นนี้ไม่ธรรมดา เพราะเป็นหุ่น Gundam ขนาดยักษ์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าห้าง DiverCity Tokyo Plaza

 

 

 

โดยปีนี้เป็นหุ้น Gundam ตัวใหม่ที่มีชื่อรุ่นว่า RX-0 Unicorn จากที่ก่อนหน้าเป็นหุ่นรุ่น RX-78-2 ซึ่งหุ่นรุ่นใหม่มีการเปิดตัวในช่วงปลายปี 2017 และจะมีการแสดงโชว์แสงสีและการขยับท่าทางต่างๆ เป็นช่วงเวลาตามตารางที่กำหนดไว้ แน่นอน Sony Xperia XZ2 ก็ไม่พลาดเก็บรายละเอียดบางส่วนมาให้ชมกัน

ศาลเจ้าเมจิ

สำหรับศาลเจ้าเมจิ เป็นศาลที่ตั้งอยู่ในเขตชิบุยะ โดยมีการสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1920 (แต่ก็มีการบูรณะเรื่อยๆ) สามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้อย่างสบายๆ เพียงนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานี Harajuku เดินอีกหน่อยก็ถึงแล้ว และดู Sony Xperia XZ2 จะถูกใจสถานที่นี้เป็นพิเศษ เพราะไปในช่วงเวลาที่เหมาะสม สภาพอากาศกำลังดี ทำให้ภาพออกมาสวยงามพอสมควร

 

 

 

 

 

 

 

รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ กลาง 5 แยกชิบุยะ

ตรงนี้เป็นอีกจุดแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบมาถ่ายรูปกัน ซึ่งตรง 5 แยกชิบุยะนักท่องเที่ยวจะมาถ่ายรูปหรือบันทึกวิดีโอขณะข้ามถนน และยังมีรูปปั้นของสุนัขฮาจิโกะ สุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่เฝ้ารอเจ้านายของมัน แม้ว่าเจ้านายจะล่วงลับไปแล้วก็ตาม ทำให้มีการสร้างรูปปั้นนี้ขึ้นมาเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี

 

 

ร้าน Kawaii Monster Cafe

ในร้านนี้เป็นแหล่งสถานบันเทิงแหวกๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งจะมีพนักงานต้อนรับแต่งตัวสีฉูดฉาดออกไปทางแปลกๆ ซึ่งก็น่าจะเป็นไปตามธีมของร้านและชื่อร้าน พร้อมมีการแสดงสร้างความเพลิดเพลินไปอีกแบบ

ภาพบรรยากาศในส่วนอื่นๆ ภายในทริปนี้

 

 

 

 

 

 

ทั้งหมดทางด้านบน ยังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของทริปพา Sony Xperia XZ2 กลับบ้านมายังประเทศญี่ปุ่น เพราะต่อจากนี้จะพาทุกท่านไปพบกับฐานทัพลับของ Sony ที่มีชื่อว่า Sony HQ (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) โดยเป็นสถานที่รวมเทคโนโลยีสุดล้ำเอาไว้ อย่างไรก็ตามอย่าลืมติดตาม Part 2 กับทริปตะลุยญี่ปุ่นไปกับ Sony Xperia XZ2

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่