สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าเป็นปกติสำหรับแบรนด์ Apple ที่มักจะขายอุปกรณ์บางชิ้นแยกออกไปจากที่แถมภายในกล่อง โดยในปี 2018 ก็มีข่าวลือออกมาว่าทางบริษัทจะหยุดการแถมสายแปลงช่องหูฟังจาก Lightning เป็น 3.5 มิลลิเมตร ใน iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ 

เป็นที่ทราบกันดีว่าตั้งแต่ iPhone 7 ถึง iPhone X ไม่มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร แต่ก็ยังคงมีอุปกรณ์ที่แถมมากับกล่องอยู่ อย่างไรก็ตาม Blayne Curtis นักวิเคราะห์จาก Barclays ระบุว่าบริษัทผลิตหูฟังอย่าง Cirrus Logic จะมีกำไรลดน้อยลงในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายนนี้ เนื่องจาก Apple ไม่ได้สั่งผลิตเพิ่มเติม แต่ก็ยังบอกอะไรมากไม่ได้จนกว่าจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

 

หากเรามองย้อนกลับไปตั้งแต่ที่ Apple ได้ตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ก็เกิดการถกเถียงกันมากมายเกี่ยวกับเรื่องความลำบากในการใช้งาน แต่ก็ยังดีที่มีอุปกรณ์แปลงแถมเข้ามาในกล่อง รวมไปถึงการผลิตหูฟังบลูทูธ "AirPods" ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงที่มาเป็นอีกตัวเลือกเช่นกัน

นอกจากนี้ Apple ก็ยังมีการขายอะแดปเตอร์ Lightning เป็นช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ในเว็บไซต์หลักอยู่ที่ราคา 9 ดอลลาร์ หรือ 390 บาท ซึ่งก็คาดการณ์ว่าก็จะยังขายแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่