สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi กำลังจะมีงานเปิดตัว Redmi S2 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีนในวันที่ 10 พฤษภาคม ค.ศ. 2018 โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นอุปกรณ์ตระกูล Redmi S series รุ่นแรกจึงยังไม่ค่อยมีรายละเอียดว่าจะมีการใส่ฟีเจอร์อะไรมาให้บ้าง ล่าสุดทางบริษัทก็เปิดเผยสองฟีเจอร์หลักใน Redmi S2 ผ่านภาพทีเซอร์สองรูปซึ่งเป็นเรื่องของกล้องถ่ายรูปทั้งหมดโดยยืนยันแล้วว่าจะมาพร้อมโหมด AI Portrait และ AI Beauty

Xiaomi Redmi S2 ถูกคาดว่าจะเป็นรุ่นระดับกลางค่อนไปทางระดับล่างซึ่งมีดีไซน์การออกแบบภายนอกคล้ายกับ Xiaomi Mi 6X ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาล่าสุดเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่านอกจากดีไซน์แล้ว Xiaomi จะนำฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับ AI ใน Mi 6X มาใช้บน Redmi S2 ด้วย โดยโหมด AI Portrait จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรับรู้ใบหน้าบุคคลด้วยกล้องหน้าเพื่อความแม่นยำและนำมาซึ่งการถ่ายภาพหน้าชัดแต่พื้นหลังเบลอ ส่วน AI Beauty โหมดถ่ายภาพหน้าสวยด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สามารถรู้จำเครื่องสำอางบนใบหน้าของผู้หญิง ช่วยตกแต่งภาพให้สวยขึ้นพร้อมเก็บรายละเอียดการแต่งหน้า ลิปสติกบนริมฝีปากและสีอายแชโดว์บนเปลือกตา

อุปกรณ์รุ่นนี้คาดว่าจะมาพร้อมหน้าจอ 5.99 นิ้ว ความละเอียด HD+ 1440x720 พิกเซล อัตราส่วนภาพ 18:9, ชิปเซ็ต Snapdragon 625 octa-core 2.0GHz, RAM 2GB / 3GB / 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB / 32GB / 64GB, แบตเตอรี่ความจุ 3000mAh, รัน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย MIUI 9.5, กล้องหลังคู่ 12MP + 5MP, กล้องหน้า 16MP

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่