สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากที่ก่อนหน้า iPhone 8 พบกับปัญหาหน้าจอแสดงผลไม่ตอบสนอง หลังจากอัปเดตเป็น iOS 11.3 แต่นั้นเป็นเพราะหน้าจอไม่ได้ผ่านมาตรฐานจาก Apple แต่รอบนี้ดูจะเป็นปัญหาจากพวกเขาโดยตรง โดยเป็น iPhone 7 และ iPhone 7 Plus หลังจากอัปเดต iOS 11.3 ไมโครโฟนกลับไม่สามารถใช้งานได้เฉย

แต่ก็เป็นเพียงผู้ใช้งานบางรายเท่านั้น โดยอาการคือโทรคุยปกติหรือ Facetime สายปลายทางจะไม่ได้ยินเสียง รวมไปถึงบันทึกเสียงหรือบันทึกวิดีโอจะไม่มีเสียงอยู่ในนั้น ซึ่งทาง Apple ได้รับรู้เรื่องนี้แล้ว พร้อมส่งเอกสารให้เหล่าศูนย์ที่ได้มาตรฐาน AASP เช็คอาการตามนี้

ในเอกสารมีการแนะนำไว้ว่า ลองตัดการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อจาก Bluetooth ทั้งหมด ถ้าอาการยังไม่หายทีมเทคนิคต้องใช้อุปกรณ์ในการวินิจฉัยด้านเสียง หากมีการแจ้งเตือนมาว่า "device could not detect dock" หรือ "accessory not supported" แสดงว่าเครื่องต้องได้รับการซ่อมแซมทันที !!

สุดท้ายทาง Apple ยังให้ซ่อมแซมเคสเหล่านี้ได้ทันที แม้ว่าเครื่องจะหมดประกันไปแล้วก็ตาม หากใครที่พบปัญหาเหล่านี้ก็สามารถนำเครื่องไปตามศูนย์ที่ได้รับมาตรฐาน AASP ใกล้บ้านท่านทันที (ส่วนนี้ยังไม่มีการยืนยัน ต้องลองไปถามพนักงานดูอีกครั้ง)

 ที่มา : 9to5mac.com และ iclarified.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่