สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนหน้านี้ทุกคนคงเคยชินกับการเสพสื่อบันเทิงในหน้าจอที่แสดงภาพในสัดส่วน 16:9 อย่างบนจอโทรทัศน์ จอคอมพิวเตอร์ หรือแม้บนจอสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นมาตรฐานจอภาพทั่วๆ ไป แต่พอมาถึงในยุคนี้ ด้วยการใช้ชีวิตของพวกเราที่เปลี่ยนไปที่มีสมาร์ทโฟนติดมืออยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่ การอ่านข่าว เล่นเกม, แชท ,ถ่ายรูป, ดูหนัง, ดูยูทูป ทุกอย่างเกิดขึ้นบนสมาร์ทโฟน การใช้หน้าจอสมาร์ทโฟนที่มีกรอบนอกจากทำให้รู้สึกอึดอัดเวลาใช้แล้ว ยังทำให้มีพื้นที่สำหรับการรับชมความบันเทิงได้อย่างไม่เต็มตา แต่ในช่วงหลายปีหลังมานี้ สมาร์ทโฟนยุคใหม่กำลังจะเปลี่ยนมาตรฐานของหน้าจอให้กลายเป็น “จอไร้ขอบ” ที่ทำให้เสพความบันเทิงได้อย่างไร้ขีดจำกัดบนหน้าจอที่มีอัตราส่วน 18:9 ว่าแต่หน้าจอไร้ขอบนั้นมีดีอย่างไร ทำไมต้องมี?

  • แชทได้เต็มที่คีย์บอร์ดไม่กวนใจ ส่องโพสต์เพื่อนได้ไม่ต้องเลื่อนฟีดบ่อย

ปัญหาอันดับต้นๆ คือตอนแชท จะคุยกับเพื่อนทีคีย์บอร์ดก็ปาไปครึ่งจอแล้ว หรือเวลาเลื่อนฟีดโซเชียลมีเดียต่างๆ เจอเพื่อนโพสต์กันเป็นข้อความกับรูปภาพก็ต้องสไลด์ลงหลายรอบ ต้องขอบคุณจอไร้ขอบที่ทำให้ปัญหานี้ไม่กวนใจอย่างที่ผ่านมา อย่างเวลาแชท ถึงจะมีคีย์บอร์ดมากินพื้นที่จอ แต่ก็ยังเห็นบทสนทนาด้านบนได้มากกว่า ส่งสติ๊กเกอร์ได้รัวๆ รวมไปถึงสามารถเห็นโพสต์เพื่อนได้เยอะขึ้น ขยายตัวหนังสือให้ใหญ่ขึ้น โดยไม่ต้องเลื่อนฟีดเฟสบุ๊กหลายรอบ นอกจากนี้ยังเปิดแอพ 2 แอพได้บนจอเดียว พูดง่ายๆ ก็คือ เม้าท์กับเพื่อนไปดูยูทูปไปก็ยังได้

  • ดูหนัง เล่นเกม เสพความบันเทิงได้เต็มตากว่าเดิม

เกมบนมือถือและหนัง เริ่มพัฒนาเพื่อรองรับหน้าจออัตราส่วน 18:9 มากขึ้น และคาดว่าจะกลายเป็นมาตรฐานในอนาคต อย่าง Netflix เริ่มผลิตภาพยนตร์และซีรี่ส์ในสัดส่วนนี้มาบ้างแล้ว ซึ่งสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบจะทำให้เราดูหนัง ดูยูทูปได้อย่างเต็มตา จุใจกว่าเดิม แถมยังสามารถเล่นเกมได้ในมุมมองที่กว้างขึ้น ไม่อึดอัด ตีป้อมได้มันกว่าที่เคย

การย่อขนาดของขอบจอสมาร์ทโฟนทำให้บางขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่แสดงผลบนหน้าจอได้เต็มมากขึ้น จอใหญ่ขึ้น แต่จับได้ถนัดมือกว่าเดิม เทคโนโลยีนี้เรียกว่า FullView Display มีในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ หลายคนอาจจะคิดว่าต้องรุ่นแพงเท่านั้น จึงจะมีฟีเจอร์เด็ดๆ แบบนี้ ต่อให้ราคาไม่ถึงหมื่นก็มีแล้ว อย่าง HUAWEI Y Series 2018 ราคาหลักพันเท่านั้น ทั้ง Y9 ราคาเพียง 6,990 บาท และ Y7 ราคาเพียง 4,990 บาท อยากอินเทรนด์ก่อนใครวันนี้ต้องใช้สมาร์ทโฟนจอไร้ขอบ

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://consumer.huawei.com/th หรือ www.facebook.com/HuaweiMobileTH

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่