ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 10 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อติดตั้งแอพพลิเคชั่นใหม่ไม่ว่าจะเป็นบนแพลตฟอร์ม iOS หรือ Android ในบางครั้งแอพจะมีการขออนุญาตเข้าถึงระบบต่าง ๆ เช่น การเข้าถึงกล้องถ่ายรูป การเข้าถึงภาพถ่าย การเข้าถึงไมโครโฟน การแจ้งเตือน เหล่านี้เป็นต้น ผู้ใช้งานที่ต้องการใช้แอพดังกล่าวก็จะเลือก "ดำเนินการต่อ" โดยที่อาจจะมีความกังวลอยู่บ้างว่าแอพเหล่านี้มันปลอดภัยหรือไม่

ข่าวดีก็คือในอัปเดต Android P ที่จะมาถึงผู้ใช้งานทั่วไปในช่วงปลายปีนี้ Google จะแสดงการแจ้งเตือนเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นที่ทำงานอยู่เบื้องหลังซึ่งมีสิทธิเข้าถึงกล้องถ่ายรูปหรือไม่โครโฟนในอุปกรณ์ของคุณ

นั่นหมายความว่าผู้ใช้งานจะสามารถดูได้ว่ามีแอพพลิเคชั่นใดที่เปิดทำงานอยู่เบื้องหลังและกำลังใช้กล้องหรือไมโครโฟนในเครื่องอยู่ หากมีแอพที่คิดว่ามันไม่ควรจะต้องใช้กล้องหรือไมโครโฟน ผู้ใช้งานสามารถแตะดูการแจ้งเตือนและเข้าไปปิดแอพดังกล่าว ปิดการเข้าถึงกล้องถ่ายรูปและไมโครโฟนหรือถอนการติดตั้งแอพนั้น ๆ หากคิดว่าไม่สะดวกในการใช้งาน

ส่วนทาง Apple นั้นก็ได้ดำเนินการในแนวทางที่คล้ายคลึงกันในแพลตฟอร์ม iOS 11.x ซึ่งผู้ใช้งานจะเห็นภาพได้อย่างชัดเจนตอนที่แอพพลิเคชั่นกำลังพยายามเข้าถึงตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่