สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถึงคิวของสมาร์ทโฟนสัญชาติญี่ปุ่น Sony Xperia XZ2 ที่เตรียมเข้ารับการทดสอบความทนทานกับจอมทำลายล้างอย่าง JerryRigEverything ด้วยวิธีการทรมานต่างๆ นาๆ ไม่ว่าจะ ขูด, เผา หรืองอเครื่อง มาดูกันดีกว่าว่าผลการทดสอบจะเป็นเช่นไร

ขูดรอบตัวเครื่อง

เป็นการทดสอบแรกด้วยวิธีการขูดรอบตัวเครื่อง เนื่องจาก Sony Xperia XZ2 มีการเขียนกำกับไว้ว่า "ป้องกันด้วยกระจก Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง" ผลปรากฏว่า ป้องกันรอยขูดได้ดีตามที่เคลมเอาไว้ ซึ่งตามปกติ Gorilla Glass 5 จะกันรอบขีดข่วนได้ถึง LV 6 (เหรียญ, กุญแจ และคัตเตอร์)

ต่อมาทางด้านส่วนเหนือหน้าจอที่มีกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ก็มีการป้องกันอย่างดี รวมไปถึงช่องลำโพงสำหรับการสนทนา ก็ใช้วัสดุที่ทนทานพอสมควร ส่วนด้านล่างหน้าจอที่มีโลโก้ Sony อยู่ ใบมีดของคัตเตอร์ก็ไม่สามารถสร้างความเสียหายใดๆ ได้

ด้านหลังตัวเครื่อง ก็ป้องกันรอยขีดขวนได้ดีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเลนส์กล้องหลัง, แฟลช และผิวตัวเครื่อง ก็ป้องกันรอยขูดจากคัตเตอร์ได้อย่างดี แม้ว่าตรงที่สแกนลายนิ้วมือจะมีรอยขีดขวนเกิดขึ้น แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้ปกติ

แต่ดูเหมือนว่าตัวเครื่องตรงส่วนบน, ด้านข้าง และด้านล่าง จะไม่ได้ถูกปกป้องด้วยประจก Gorilla Glass 5 ไปด้วย เนื่องจากโดนคัตเตอร์ขูดจนลอกออกมา

การทนความร้อนของหน้าจอแสดงผล

Sony Xperia XZ2 มาพร้อมจอ IPS LCD ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ HDR ซึ่งการทดสอบด้วยการเอาไฟแช็กมาเผาเวลากว่า 10 วินาที ปรากฏว่าตรงรอยไหม้ใช้เวลาซักระยะในการกลับมาสู่สภาพปกติ รวมไปถึงกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

หักงอตัวเครื่อง

ในการทดสอบเป็นการงอตัวเครื่องด้วยมือเปล่า ผลปรากฏว่าไม่มีรอยหักหรือรอยร้าวจากตัวเครื่องมาให้เห็น และที่สำคัญกระจก Gorilla Glass 5 ก็ไม่มีการแตกร้าวให้เห็น เรียกได้ว่า Sony Xperia XZ2 ตัวเครื่องมีความแข็งแกร่งมากทีเดียว

จากการทดสอบทั้งหมดก็แสดงให้เห็นว่า Sony Xperia XZ2 มีความแข็งแกร่งตามท้องเรื่อง และเหล่าสเปคที่ได้เคลมเอาไว้อย่างกระจก Gorilla Glass 5 ก็ทำหน้าที่ได้ตามที่เคลมเอาไว้ไม่มีการหลอกสเปคแต่อย่างใด สามารถดูวิดีโอเต็มๆ ตามด้านล่างได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่