สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 6 - 12 พ.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

HMD Global เตรียมเปิดตัว Nokia X6 สมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ในวันที่ 16 พฤษภาคม ค.ศ. 2018 โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมาพร้อมรอยบากบนหน้าจออย่างแน่นอนแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Galaxy S9 / S9+ เครื่องสีแดง (Burgundy Red) ที่ประเทศจีนโดยเป็นสีใหม่ล่าสุดที่เพิ่มเติมจากสีดำ (Midnight Black), สีฟ้า (Coral Blue), สีเทา (Titanium Gray) และสีม่วง (Lilac Purple) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

Sharp เปิดตััวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่มีชื่อว่า "AQUOS R2" ชูจุดเด่นการดีไซน์ตามเอกลักษณ์ของแบรนด์ ทว่ายังมีหน้าจอรอยบากตามสมัยนิยม ส่วนวัสดุตัวเครื่องทำจากโลหะทั้งหมด ด้านหลังด้านหน้าครอบทับกระจก คุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่น IPX5, IPX8, IP6X หน้าจอเป็นแบบอัตราส่วน 19.9 ขนาด 6 นิ้ว เทคโนโลยี IGZO display ความละเอียด 1440 x 3040 พิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เผยโฉม Y3 2018 สมาร์ทโฟนแพลตฟอร์ม Android Go รุ่นแรกของบริษัทโดยเป็นสมาร์ทโฟนสองซิมระดับล่างที่สืบทอดจากรุ่น Y3 2017 เมื่อปีที่แล้ว สำหรับรุ่น Y3 2018 จะมีการเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในโซนแอฟริกาใต้เป็นที่แรกภายในเดือนพฤษภาคมนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เริ่มต้นปีนี้ด้วยหมายเลขโทรศัพท์สวยกับการประมูลเบอร์สวยครั้งที่ 1 ของปี 2561 ที่มาให้เลือกมากกว่า 259 หมายเลย ราคาประมูลเริ่มต้น 150,000 บาท และเป็นครั้งแรกกับ 11 เบอร์สวยที่ราคาลดลงทีละขั้น ซึ่งการจัดประมูลเบอร์สวยในปีนี้จะมีขึ้นในวันที่ 27 พฤษภาคม 2561 ที่ สำนักงาน กสทช. (สำนักงานใหญ่) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ที่งานประชุมนักพัฒนา Google I/O 2018 มีการเผยตัวอย่างแพลตฟอร์ม Android เวอร์ชั่นใหม่ (Android P) ออกมาอย่างเป็นทางการ มีการปรับโฉมการออกแบบพร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์ใหม่บางอย่างเข้ามาซึ่งรวมถึงการสั่งงานด้วยท่าทางที่คล้ายกับการสั่งงานบน iPhone X ของ Apple (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัว Redmi S2 สมาร์ทโฟนพร้อมกล้องหน้าที่ดีที่สุดของค่าย โดยตัว 'S' นั้นย่อมาจาก 'Selfie Series' ตระกูลสมาร์ทโฟนที่เน้นเซลฟี่ใหม่ล่าสุดซึ่งออกแบบมาเพื่อคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัว ‘Huawei nova 3e’ สมาร์ทโฟนเพื่อการเซลฟี่สวยอย่างเป็นธรรมชาติด้วยกล้องหน้า 24 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Nude Makeup Algorithm และยังเซลฟี่ได้สวยในที่แสงน้อยด้วยฟีเจอร์ Light Fusion Portrait ในดีไซน์ตัวเครื่องด้านหลังสุดพรีเมี่ยม จัดเต็มสเปค ตอบโจทย์การใช้งานอย่างจุใจ เปิดตัวในราคามาแรง 10,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เอซุสประเทศไทย ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล ZenFone รุ่นล่าสุดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยจะวางจำหน่ายทั้ง ZenFone 5 ที่อัจฉริยะด้วยระบบ AI และ ZenFone 5Q ที่มาพร้อมกล้องคู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

nubia ประกาศเปิดตัวมือถือรุ่น Nubia Z17 mini S เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาในประเทศจีน ล่าสุดทางนูเบีย ประเทศไทย กำลังจะนำสมาร์ทโฟนรุ่นนี้สี Black Gold ที่มีความเรียบหรู ดูคลาสสิค เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยครั้งแรกระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคมนี้ ทาง Shopee.co.th (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่