สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนกำลังพาตัวเองเข้าสู่ธุรกิจเกมมากขึ้น ในทางกลับกันผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งก็พาตัวเองเข้าสู่ธุรกิจสมาร์ทโฟนมากขึ้นด้วย ปีที่แล้ว Razer หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งชั้นนำได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง Razer Phone ส่วนปีนี้แบรนด์สมาร์ทโฟนจีนอย่าง Xiaomi ก็ส่งแบรนด์ย่อย Black Shark มาเจาะกลุ่มธุรกิจสมาร์ทโฟนเกมมิ่งโดยตรงหรือแม้แต่แบรนด์ Nubia ก็ส่ง Red Magic มาร่วมวงกับเขาด้วย

ล่าสุดแหล่งข่าววงในจากไต้หวันเผยว่า Asus กำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเกมมิ่งรุ่นแรกภายใต้แบรนด์ ROG (Republic of Gamers) ที่งาน Computex 2018 ณ กรุงไทเป ต้นเดือนมิถุนายนนี้แต่แหล่งข่าวยังไม่เปิดเผยว่าสเปกภายในใส่อะไรมาให้บ้าง

ภาพแนวคิด Asus ROG smartphone

คาดว่าสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ ROG จะได้ใช้งานชิปเซ็ตรุ่นท็อป Snapdragon 845, จอแสดงผลความละเอียดสูง, RAM 8GB และอาจจะมีระบบระบายความร้อนแบบพิเศษภายในตัว

การวางตัวเป็นสมาร์ทโฟนเพื่อการเล่นเกมจะต้องมีสเปกที่สูง ดีไซน์ที่โดดเด่นและการตั้งราคาที่เหมาะสมซึ่งมีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จในตลาด แม้ว่าสมาร์ทโฟนเพื่อการเล่นเกมจะไม่ใช่สิ่งที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ถามหา แต่กลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการสมาร์ทโฟนเพื่อเล่นเกมก็มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ประสบการณ์ของ Asus ในการออกแบบอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เกมมิ่งที่ผ่าน ๆ มาจะมีประโยชน์อย่างมากต่อการตัดสินใจครั้งนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่