เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 15 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกากำลังพิจารณาหาทางเลือกอื่น ๆ ในการเยียวยาต่อ ZTE บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์โทรคมนาคมจากประเทศจีนซึ่งก่อนหน้านี้ ZTE ไปละเมิดมาตรการคว่ำบาตรทางการค้าของสหรัฐฯ ด้วยการทำธุรกิจกับบริษัทอิหร่าน

Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ค.ศ. 2018 ว่าเขากำลังทำงานร่วมกับ Xi Jinping ประธานาธิบดีจีนเพื่อแก้ไขปัญหาการที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ ออกคำสั่งห้ามบริษัทในประเทศส่งออกสินค้าให้กับ ZTE เป็นเวลาถึง 7 ปี โดยการตอบโต้ของสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ส่งผลให้ ZTE ต้องหยุดการดำเนินงานที่สำคัญทั้งหมดลงชั่วคราวและทำให้การอัปเดทซอฟต์แวร์บนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ล่าช้าลงไปอีก แม้แต่ Telstra ผู้ให้บริการเครือข่ายในออสเตรเลียก็ยุติการจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ ZTE แล้วในเวลานี้

สื่อต่างประเทศ The Wall Street Journal รายงานว่าในระหว่างการเจรจาทางการค้าในปักกิ่ง ตัวแทนจีนได้ให้สัญญาว่ารัฐบาลจีนพร้อมจะงดเว้นภาษีศุลกากรสำหรับสินค้าเกษตรของสหรัฐฯ ถ้าหากว่ากระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ ยอมผ่อนคลายมาตรการแบน ZTE

Wilbur Ross รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ เผยว่าการทบทวนลงโทษที่มีต่อ ZTE ตามคำแนะนำของ Donald Trump ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความตึงเครียดทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา

"ZTE ได้กระทำสิ่งที่ไม่เหมาะสม" Wilbur Ross กล่าว "จุดยืนของเราคือการบังคับใช้กฎหมายอย่างถูกต้องซึ่งมันคนละส่วนกับเรื่องของสถานการณ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองประเทศในเวลานี้"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่