หูฟังที่มีไมค์ในตัว (Headphone)  |   วันที่ : 16 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

RTB Technology วางเป้าปี 2561 ดันยอดขายเพิ่ม 40% หลังประสบความสำเร็จในการส่งหูฟังคุณภาพแบรนด์ดังจากแดนปลาดิบ “Audio Technica” ลุยตลาดจนครองใจกลุ่มคนดนตรี และนักแต่งเพลงทั่วเมืองไทย พร้อมเปิดแนวรบใหม่ เร่งขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคอนซูเมอร์ เขย่าตลาดหูฟังเต็มพิกัด ด้วยการเปิดตัวทัพนวัตกรรมหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมกันถึง 5 ซี่รี่ส์ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเสียงสุดล้ำ หวังตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์ พร้อมสร้างแบรนด์และบุกหนักช่องทางออนไลน์ มั่นใจดันยอดขายสิ้นปีเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่ อาร์ทีบีฯ ได้รุกนำนวัตกรรมหูฟัง “Audio Technica” ซึ่งเป็นแบรนด์หูฟังชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางจากพาร์ทเนอร์ทั่วโลกมานานกว่า 50 ปี และมียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศญี่ปุ่นถึง 9 ปีซ้อน เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างจริงจังเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2559 หูฟัง Audio Technica สามารถขยายตลาดในกลุ่มนักดนตรี นักแต่งเพลง และคนที่ฟังดนตรีอย่างจริงจัง ได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี และในปี 2560 สามารถสร้างยอดขายเติบโตถึง 35% ซึ่งความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมหูฟังใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมีทีมออกแบบวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์หูฟัง ที่สนองตอบความต้องการกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงใจ

จากความสำเร็จตลอดปีที่ผ่านมา ทำให้ทิศทางการทำตลาดหูฟัง “Audio Technica” ในปี 2561 อาร์ทีบีฯ จะเดินหน้าขยายตลาดหูฟัง Audio Technica ให้เติบโตยิ่งขึ้น โดยมุ่งขยายฐานกลุ่มผู้ใช้ไปยังกลุ่มคอนซูเมอร์มากขึ้น เนื่องจากสินค้ารุ่นใหม่ของ “Audio Technica” ในปีนี้ เป็นรุ่นที่ทำมาเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคอนซูเมอร์ตามเซ็กเม้นท์ต่างๆ มากขึ้น ไม่ได้เจาะจงเฉพาะกลุ่มโปรเฟสชั่นนอลเหมือนที่ผ่านมา และมองว่าเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก จากเทรนด์ความนิยมในการฟังเพลงของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังให้ความสำคัญกับการฟังเสียงเพลงคุณภาพสุดคมชัดมากขึ้นด้วย โดยแนวทางการรุกตลาดเพื่อเข้าสู่กลุ่มคอนซูเมอร์นั้น นอกจากการแนะนำนวัตกรรมใหม่ที่จะตอบโจทย์ความต้องการฟังเพลงในทุกเซ็กเม้นต์แล้ว อาร์ทีบีฯ ยังจะเน้นสร้างการรับรู้และประสบการณ์ที่ดีต่อแบรนด์หูฟัง Audio Technica กับกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงเพิ่มช่องทางการขายผ่านออนไลน์มากขึ้น

คุณวิมลมาลย์ วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา อาร์ทีบีฯ ประสบความสำเร็จอย่างมากกับการแนะนำหูฟังไร้สาย Audio Technica ในตระกูล “SR Series” (Sound Reality Series) 2 รุ่นใหม่สู่ตลาด ประกอบด้วย ATH-DSR9BT และ ATH-DSR7BT ซึ่งเป็นหูฟังบลูทูธระบบดิจิตอล 100% ตัวแรกของโลก เทคโนโลยีสุดล้ำ “เพียว ดิจิตอล ไดรฟ์” (Pure Digital Drive) ที่ใช้ระบบดิจิตอลตลอดตั้งแต่ต้นทางของเสียง จนกระทั่งส่งไปถึงไดร์ฟเวอร์ของลำโพง โดยไม่มีการแปลงสัญญาณเป็นอนาล็อคไปกลับอย่างหูฟังบลูทูธทั่วไป จึงทำให้หูฟังสามารถขับเสียงได้ใกล้เคียงต้นฉบับมากที่สุดแทบจะไม่ผิดเพี้ยน

ดังนั้น เพื่อเป็นการมอบประสบการณ์ฟังเพลงให้ครอบคลุมการใช้งานของผู้บริโภคทุกกลุ่มยิ่งขึ้น ล่าสุด อาร์ทีบีฯ จึงได้เปิดตัวนวัตกรรรมหูฟังไร้สายรุ่นใหม่พร้อมกันถึง 5 ซีรีส์ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์หูฟัง ANC Series, Solid Bass Series, Street Monitoring S200BT, Sport Series และ CKR Series ซึ่งหูฟังทั้ง 5 ซีรี่ส์มาพร้อมกับเทคโนโลยีเสียงคุณภาพสุดล้ำ ที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ในการฟังเพลงที่ดีที่สุด และตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ไลฟ์สไตล์การฟังเพลงที่หลากหลายได้อย่างสมบูรณ์แบบและครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์

ผลิตภัณฑ์หูฟังรุ่นใหม่ทั้ง 5 ซีรี่ส์จาก “Audio Technica” ประจำปี 2018

ผลิตภัณฑ์หูฟังกลุ่ม ANC Series

  • ATH-ANC700BT

เป็นหูฟังบลูทูธแบบโอเวอร์เอียร์ ที่มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนจากภายนอก Active Noise Cancelling เพื่อตอบโจทย์คอเพลงที่ต้องการดื่มด่ำไปกับการฟังเสียงเพลงอย่างเต็มอรรถรส แม้จะอยู่ในสภาพวะแวดล้อมที่มีเสียงรบกวนรอบด้าน ด้วยการใช้งานอย่างง่ายดายผ่านการสัมผัส รองรับการเชื่อมต่อเสียงคุณภาพสูงแบบไร้สาย aptX ทำให้ถ่ายทอดเสียงคุณภาพระดับ Hi-Res ขณะที่ตัวหูฟังได้รับการออกแบบอย่างเรียบหรูมีสไตล์ โดยแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 25 ชั่วโมง (สำหรับเปิดโหมดบลูทูธและ ANC พร้อมกัน) พร้อมวางจำหน่ายในราคา 7,990 บาท

ผลิตภัณฑ์หูฟังกลุ่ม Solid Bass Series

เป็นหูฟังไร้สายที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเอาใจคอเพลงที่ชื่นชอบการฟังเพลงในจังหวะสุดมันส์อย่างเต็มอรรถรส ด้วยพลังเสียงเบสที่หนักแน่น และทรงพลัง โดยไม่กลบเสียงกลางและสูง สำหรับ Solid Bass Series ที่เปิดตัวในครั้งนี้ มีทั้งหมด 2 รุ่น ประกอบด้วย ATH-WS990BT และ ATH-WS660BT ที่มาพร้อมไดร์ฟเวอร์ขนาด 53 มม. รองรับการเชื่อมต่อไร้สายเสียงคุณภาพสูงแบบ aptX โดยรุ่น ATH-WS990BT เป็นหูฟังบลูทูธแบบโอเวอร์เอียร์ ที่มาพร้อมฟังก์ชั่น Active Noise Cancellation และ Hear Through โดยสามารถเลือกเปิดปิดการใช้งานได้ง่ายๆ ด้วยระบบสัมผัส นอกจากนี้ยังรองรับคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res เมื่อใช้งานผ่านสาย รวมถึงมีไมโครโฟนและปุ่มควบคุมเพลง เพิ่ม ลดเสียงมาให้ในตัว จึงสะดวกในการควบคุมการใช้งานได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 30 ชั่วโมงเลยทีเดียว มีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ และสีดำแดง พร้อมวางจำหน่ายในราคา 9,900 บาท

ส่วนรุ่น ATH-WS660BT เป็นหูฟังไร้สายแบบโอเวอร์เอียร์ มาพร้อมเอียร์แพ็ดสองชั้น ที่จะให้ทั้งสงบเงียบในการกันเสียงรบกวนรอบข้าง ซึ่งมาพร้อมกับความสบายสูงสุดในการสวมใส่ รวมถึงควบคุมการใช้งานง่ายผ่านส่วนควบคุมที่อยู่บนตัวหูฟังโดยไม่ต้องมีสายรบกวน ขณะที่ตัวหูฟังผลิตจากวัสดุพรีเมี่ยม และมีน้ำหนักเบา ทำให้สวมใส่สบายและสามารถพกพาไปฟังได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา โดยแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 40 ชั่วโมง และสแตนบายด์ได้ยาวนานถึง 1,000 ชั่วโมงเลยทีเดียว มีให้เลือก 3 สีคือ สีดำทอง สีดำแดง และสีเทาฟ้า พร้อมวางจำหน่ายในราคา 6,290 บาท

ผลิตภัณฑ์หูฟังกลุ่ม Street Monitoring

  • S200BT

นับเป็นหูฟังบลูทูธคุณภาพแบบครอบหู (เป็นหูฟังออนเอียร์ แบบครอบศรีษะ) รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาให้สวมใส่สบายเพื่อเอาใจผู้บริโภคที่ชื่นชอบการฟังเพลงคุณภาพในราคาย่อมเยาว์และต้องการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน โดยมาพร้อมไดร์เวอร์ขับเสียงขนาดใหญ่ 40 มม. ซึ่งให้คุณภาพเสียงครบถ้วนครบชัดสำหรับฟังเพลงได้หลากหลาย ทั้งยังรองรับฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานที่ครบครัน ทั้งไมโครโฟนและรีโมท ทำให้สามารถรับโทรศัพท์และควบคุมระดับเสียงจากหูฟังได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ ยังเชื่อมต่อไร้สายผ่านทาง Bluetooth 4.1 หูฟังมีน้ำหนักเบา แถมยังใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 40 ชั่วโมง มีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ สีดำแดง และสีเทาฟ้า พร้อมวางจำหน่ายในราคา 2,590 บาท

ผลิตภัณฑ์หูฟังกลุ่ม Sport Series

  • SPORT70BT

เป็นหูฟังบลูทูธแบบสปอร์ตดีไซน์เก๋ ที่ออกมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงในระหว่างการออกกำลังกาย โดยหูฟังรุ่นนี้มาพร้อมกับความสามารถในการกันเหงื่อและละอองน้ำด้วยเทคโนโลยีป้องกันน้ำตามมาตรฐาน IPX5 พร้อมไมโครโฟนและปุ่มควบคุมเพลง เพิ่ม ลดเสียง ขณะที่ตัวหูฟังสามารถรับเสียงจากรอบนอกได้โดยไม่ต้องถอดหูฟัง เพื่อความปลอดภัยเมื่อออกกำลังกาย Outdoor แบตเตอรี่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 6 ชั่วโมง โดยมีให้เลือก 2 สีคือ Black และ Rose Gold พร้อมวางจำหน่ายในราคา 4,990 บาท

  • SPORT50BT

เป็นหูฟังสีสันที่เหมาะสำหับออกกำลังกาย มาพร้อมกับไตร์เวอร์ขนาด 9 มม. ตัวหูฟังสามารถกันน้ำได้ในระดับ IPX5 ใช้งานต่อเนื่องถึง 6 ชั่วโมง ตัวคล้องหูสามารถดัดได้ เพื่อให้กระชับกับใบหูของแต่ละคน มีให้เลือกถึง 4 สี คือ สีดำ สีฟ้า สีชมพู และสีเหลือง ราคา 2,590 บาท

ผลิตภัณฑ์หูฟังกลุ่ม CKR Series

อีกหนึ่งสุดยอดหูฟังไร้สายแบบอินเอียร์ในตระกูล Sound Reality เป็นหูฟังไร้สายแบบอินเอียร์ดีไซน์คล้องคอ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน หรือใช้ชีวิตแบบแอ็คทีฟ แต่ได้เสียงเต็มอรรถรส เพราะคงไว้ซึ่งคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res ทั้งยังน้ำหนักเบา และยังมีจุกหูฟังมาให้เลือกหลากหลายขนาด เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกเปลี่ยนเพื่อความพอดีกับรูหู แบตเตอรี่รองรับการใช้งานยาวนาน 7 ชั่วโมง โดยหูฟังกลุ่ม CKR Series รุ่นใหม่มาพร้อมกัน 3 รุ่น ประกอบด้วย CKR35BT, CKR55BT และ CKR75BT

  • CKR75BT รุ่นท็อปของซีรียส์ ให้เสียงที่มีคุณภาพสมจริงและรองรับการเชื่อมต่อเสียงคุณภาพสูงแบบไร้สาย aptX ผ่านไดร์ฟเวอร์ขนาด 11.8 มม. พร้อมแอมพลิฟายเออร์ ให้ความถี่เสียงได้กว้างตั้งแต่ 5 – 40,000 Hz นอกจากนี้ ตัวหูฟังถูกออกแบบผลิตจากอลูมิเนียมอย่างดี ทำให้ไม่มีเสียงสะท้อนกลับและมีน้ำหนักเบา มีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ และสีแดง พร้อมวางจำหน่ายในราคา 5,290 บาท
  • CKR55BT พร้อมไดร์เวอร์ขับเสียงขนาด 10.7 มม. ทำให้สามารถถ่ายทอดรายละเอียดคุณภาพสุดคมชัด และยังรองรับการเชื่อมต่อเสียงคุณภาพสูงแบบไร้สาย aptX โดยมีให้เลือก 2 สีคือ สีดำ และสีแดง พร้อมวางจำหน่ายในราคา 3,990 บาท
  • CKR35BT ด้วยไดร์ฟเวอร์ขับเสียงแบบไดนามิคขนาด 9.8 รวมถึงมีไมโครโฟนและรีโมทสำหรับโทรศัพท์และควบคุมระดับเสียงได้อย่างง่ายดาย โดยมีให้เลือก 3 สีคือ สีดำ สีแดง และสีน้ำเงิน พร้อมวางจำหน่ายในราคา 2,290 บาท

นอกจากนี้ Audio Technica ยังมีหูฟังเกมส์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดคุณภาพสุดคมชัดมาเสริมทัพเอาใจผู้บริโภคที่ชื่นชอบการเล่นเกมโดยเฉพาะอีกด้วย ซึ่งจะให้คอเกมส์ได้เพลิดเพลินไปกับทุกรายละเอียดของเสียงอย่างเต็มอรรถรส ทำให้ตอบสนองการเล่มเกมส์ได้อย่างทันท่วงที โดยการเปิดตัวนวัตกรรมหูฟังAudio Technica รุ่นใหม่ทั้ง 5 ซีรี่ส์เข้าสู่ตลาดในครั้งนี้ จะทำให้ออดิโอ เทคโนก้า สามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเข้าถึงได้ก่อนหน้านี้ ทั้งยังจะช่วยให้หูฟัง Audio Technica เติบโตเพิ่มขึ้น โดยมั่นใจว่าสิ้นปีนี้ ยอดขายของ Audio Technica จะสูงขึ้น 35 - 40% และสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีถัดๆ ไป ขณะที่ภาพรวมตลาดหูฟังในปีนี้ยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ที่หันมานิยมฟังเพลงขณะทำกิจกรรมต่างๆ มากขึ้น” ดร.บรรพต กล่าวทิ้งท้าย

พร้อมกันนี้ Audio Technica ยังได้จัดงานเทศกาลหูฟังที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ตั้งแต่วันที่ 15-31 พฤษภาคมนี้ โดยภายในงานได้จัดเตรียมสิทธิพิเศษ พร้อมส่วนลดต่างๆ มากมายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคอเพลงอย่างครอบคลุมทุกกลุ่ม และในวันที่ 15 พฤษภาคม จะมีศิลปินผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรีมาร่วมงานเปิดตัวด้วย อาทิเช่น กวาง AB normal (เอบีนอร์มอล) ก้อ วง P.O.P (พี.โอ.พี) คุณบูม สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง และ คุณชลทิศ วายุภาพ หรือ น้าหมู BasGamer นักแคสเกมชื่อดัง เป็นต้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่