สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เวลานี้กิจกรรมกลางแจ้งที่ฮอตฮิตจนเกิดเป็นประจำทุกวัน อย่างการ “วิ่ง” นับเป็นเรื่องยอดนิยมที่ทั้งหนุ่มสาว ทุกรุ่นทุกวัยให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จนเกิดเป็นคอมมิวนิตี้ขนาดย่อมที่มีบทสนทนามากกว่าเรื่องการวิ่ง การวอร์มอัพ จนถึงเรื่องอาหารการกิน แฟชั่นเสื้อผ้า หรือแม้แต่ท่าโพสต์ขณะวิ่งก็นับเป็นหัวข้อสำคัญ เพราะทุกคนเชื่อว่าการวิ่งเป็นการเสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายแล้ว ยิ่งถ้าได้ภาพถ่ายสวยๆ ขณะวิ่งยอมเป็นสิ่งกระตุ้นให้เกิดกำลังใจและแรงบันดาลใจสู่การพัฒนาตนเองต่อไป

แต่หลายคนประสบปัญหาที่ว่าจะโพสต์ หรือจะถ่ายภาพมุมใดให้ออกมาสวย เพราะตัวแปรสำคัญที่ทำให้เราต้องยอมแพ้ คงหนีไม่พ้นเรื่อง “เหงื่อเต็มหน้า” หรือ “หน้ามันเต็มจอ” แต่เมื่อเราเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องหาตัวช่วยสำคัญที่พกพาไปได้ทุกจังหวะวิ่งอย่างสุดยอดสมาร์ทโฟน ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างกล้องหน้าความละเอียดสูงที่มาพร้อมซอฟท์แฟลชให้ภาพคุณสวยพร้อมทุกอิริยาบถ คุณก็เก็บความประทับใจได้อย่างรวดเร็ว เพราะระบบปลดล็อกแบบ Face unlock แต่ถ่ายคุณอย่างได้ภาพอาร์ตๆ ก็สามารถทำได้ด้วยกล้องหลังเลนส์คู่ที่เพิ่มมิติการถ่ายสไตล์หน้าชัด-หลังเบลอ อีกด้วย

เรามาพิสูจน์กันกับภารกิจตามติดไลฟ์สไตล์นักวิ่ง

  • สตาร์ทยามเช้า เตรียมตัวแต่งองค์ทรงเครื่องให้เรียบร้อย และที่สำคัญ คือ มือถือ แต่เมื่อเราเตรียมตัวพร้อมขนาดนี้แล้ว คงไม่อยากให้สภาพอากาศมาเป็นตัวทำลายความสนุกกับการวิ่งที่จะเกิดขึ้น ทั้งภาพมืดหรือภาพไม่สว่างดั่งใจ แต่เราสามารถสร้าง โมเม้นท์ได้อย่างง่ายดายด้วยโหมดเอชดีอาร์ (HDR) ที่ให้คุณสนุกกับการปรับค่าความสว่างของแสงได้ตามอารมณ์แถมภาพไม่แตกอีกด้วย
  • ก่อนเริ่มสตาร์ทเราควรยืดเส้นและกล้ามเนื้อ และเป็นการวอร์มอัพกล้ามเนื้อตื่นตัว ซึ่งการวิ่งก็ต้องวางแผนเพื่อไม่กล้ามเนื้อรับภาระจนเกินไป ซึ่งแต่ละคนก็จะมีกลยุทธ์ที่แตกต่างกันไป ถ้าเราอยากได้ภาพสวยๆ ที่เสมือนเรามองเห็นได้ด้วยดวงตา ลองใช้โหมดพาโนรามา (Panorama) เพียงทัชเบาๆ ที่ปุ่มชัตเตอร์และเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ต้องการ เพื่อบันทึกภาพแบบพาโนรามาได้ทั้งในแนวตั้งหรือแนวนอน หรือจะเก็บภาพความประทับใจด้วยการถ่ายภาพโหมด Aperture ก็ง่ายดาย

  • ระหว่างหยุดพัก หรือวิ่งเบาๆ เราอาจจะอยากเซลฟี่พร้อมหยาดเหงื่อบนใบหน้าแบบสุขภาพดี ซึ่งกำลังเป็น เทรนด์ที่กำลังอินมากๆ เราสามารถใช้โหมดบิวตี้ (Beauty) ควบคู่กับโหมดปรับรูรับแสง (Wide Aperture) ที่ให้ใบหน้ากระจ่างใสขึ้น แถมเก็บชัดทุกรายละเอียด แถมมีระบบ face unlock ที่ช่วยให้ถ่ายไวยิ่งขึ้น เพียงแค่ยกโทรศัพท์
  • หรือบางคนอยากชวนสัตว์เลี้ยงแสนรักออกกำลังกายเป็นเพื่อน ซึ่งข้อดีก็คือเราได้สนุกกับการออกกำลังกาย หรือเปลี่ยนเรื่องวิ่งแบบเดิมๆ เป็นวิ่งกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก ทำให้สัตว์เลี้ยงของเรามีสุขภาพดีอีกด้วย ซึ่งถ้าเราอยากเก็บภาพความประทับใจ ลองเลือก โหมดเลือกโฟกัส (Focus-after-shoot) ที่สามารถเลือกความโดดเด่นให้ตัวเราเองหรือสัตว์เลี้ยงของเราก็ได้

  • วิ่งเสร็จแล้วเช็คอินให้เพื่อนๆ รู้ เราต้องใช้โหมดเซลฟฟี่แล้วเลือกใช้ ซอฟท์แฟลช (Soft Flash) ที่มีความอัศจรรย์สามารถปรับความสว่างของแฟลชได้ถึง 4 ระดับ ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่ว่าคุณจะโพสต์ท่า สมาร์ทโฟนของคุณก็เอาอยู่ หรือจะสนุกถ่ายภายในอาคารก็ได้
  • หลังวิ่งออกกำลังกาย มาคูลดาวน์กับวิดีโอคลิป ที่เราให้เพื่อนเก็บภาพไว้ขณะวิ่ง หรือให้เพื่อนๆ ช่วยดูเพื่อให้คำแนะนำในการวิ่งครั้งต่อไปก็ได้

  • ปิดท้ายโปรแกรมกับอาหารดีๆ แต่เราจะถ่ายภาพให้เหมือนระดับมือโปร ลองใช้โหมดถ่ายภาพอาหาร (Food Mode) หน้าตาและสีสันอาหารจะทำให้เพื่อนๆ คุณอิจฉา หรือระหว่างทานอาหาร เล่นเกมส์ออนไลน์แข่งกับเพื่อนๆ สักรอบ หน้าจอแสดงผลแบบ ฟูลวิว (Fullview Display) อัตราส่วน 18:9 บนพื้นที่ขนาด 5.99 นิ้ว

ที่สำคัญเลือกสมาร์ทโฟนคู่ใจ ที่ทำได้ทุกอย่างที่กล่าวมา Honor 7C สมาร์ทโฟนฟีเจอร์ เก่งรอบด้าน ภาพสวยโดนใจ ในราคาสุดคุ้ม ด้วยการชุดกล้องกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซลและ ไฟแฟลชโทนสีสำหรับการเซลฟี่โดยเฉพาะ ที่ช่วยให้ทุกการถ่ายเซลฟี่ยามกลางคืนสวยคมชัดมากกว่าที่เคย และ ความมหัศจรรย์ของกล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลและ 2 ล้านพิกเซล ที่ช่วยบันทึกทุก ความทรงจำ

ทั้งภาพผู้คนและภาพความประทับใจต่างๆ ได้อย่างคมชัด พร้อมด้วยระบบเอฟเฟคโบเก้ (Bokeh) ให้ภาพแบบหน้าชัดหลังละลาย ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพให้สวยงามราวช่างภาพมืออาชีพแค่ เพียงปลายนิ้ว มาพร้อมฟีเจอร์ปลดล็อกหน้าจอด้วยการสแกนใบหน้าได้อย่างรวดเร็วเพียงมองหน้าจอ ทั้งหมดนี้ นำเสนอในราคาคุ้มเพียง 5,290 บาท ทางเว็บไซต์ลาซาด้า โดยมีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ สีดำ สีน้ำเงิน และสีทอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่