แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 21 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จะโชว์สเต็ปแบทเทิลกับเพื่อนซี้ ร้องเค-ป๊อปซิงเกิลใหม่กับเพื่อนทั้งชั้นเรียน หรือพูดคุยกับซุปตาร์ขวัญใจ ก็เป็นไปได้กับการสร้างสรรค์วิดีโอสนุกๆ ไว้แชร์บนโลกโซเชียลด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Tik Tok แอปพลิเคชันสุดล้ำสำหรับการถ่ายคลิปวิดีโอ 15 วินาทีพร้อมมีเพลงประกอบ

Tik Tok เปิดตัว “Duet” ฟีเจอร์ใหม่โดนใจในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายวิดีโอพร้อมกันได้ทั้ง 2 ด้าน ซ้าย-ขวา ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายกับเพื่อน ครอบครัว คนดัง หรือแม้แต่กับตัวเอง

ผู้บริหารของ Tik Tok กล่าวว่า ฟีเจอร์ใหม่นี้เปิดโอกาสให้ใช้ความคิดสร้างสรรค์แบบไร้ขีดจำกัด และผู้ใช้งานในประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ถ่ายวิดีโอได้อย่างสร้างสรรค์มากที่สุดประเทศหนึ่งในเอเชีย แปซิฟิค

ฟีเจอร์ Duet คืออะไร

วิดีโอของ Tik Tok ปกติจะเป็นคลิปเต้นสั้นๆ การแสดงความสามารถ ร้องเพลง หรือโชว์มุกตลก ซึ่งสามารถใส่สติกเกอร์ 3D น่ารักๆ และตัดต่อได้อย่างสร้างสรรค์ ด้วยเครื่องมือตัดต่อที่มากับแอปฯ ซึ่ง Tik Tok เป็นแอปพลิเคชันที่ฮิตมากในหมู่วัยรุ่นยุค Gen Z และชาวมิลเลนเนียลส์ทั้งหลาย ทั้งยังเริ่มได้รับความนิยมแพร่หลายมากขึ้นในทุกเพศทุกวัยทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคเช่นกัน

ฟีเจอร์ Duet เต็มไปด้วยเครื่องมือใหม่ๆ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ได้มากขึ้น ผู้ใช้งานสามารถดูตัวอย่างวิดีโอว่าสามารถใส่ลูกเล่นอะไรได้บ้าง โดยเทรนด์ที่ได้รับความนิยมที่สุด เช่น

  • ผู้ใช้งานสามารถเต้นประชันกับผู้ใช้งานคนอื่นได้ โดยเลือกได้ว่าพวกเขาจะเต้นตามแบบวิดีโอต้นฉบับ หรือจะเต้นแบบเป็นทีมเดียวกันก็ได้
  • ไอดอลสายฮา สามารถเล่นมุกตลกกับเพื่อนๆ แชร์ความตลกสดใสได้จากทุกที่
  • คู่รักระยะทางไกลก็สามารถแชร์หน้าจอด้วยกันได้ จะจีบหรือจะทะเลาะกันก็ได้ ตามที่เขาอยากจะทำตอนที่เจอกัน
  • ดาราดัง เซเลบ และอินฟลูเอนเซอร์หลายๆ คนอัปโหลดวิดีโอให้แฟนคลับได้มาร่วมเล่นด้วยกัน ด้วยการเพิ่มวิดีโอของตัวเองเข้าไปในเพลง คลิปเต้น หรือฉากในหนัง
  • ผู้ใช้งานสามารถ duet กับวิดีโอที่มีอยู่แล้ว (หรือจะ duet กับวิดีโอตัวเองก็ได้) ที่จะทำให้เราได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ด้วย
  • สร้างวิดีโอรีแอคชันแบบเรียลไทม์ในรูปแบบยอดฮิตที่สะดวกกว่าที่เคยมีมา
    วิดีโอจำนวนไม่น้อยถูกจัดเก็บไว้ใน Challenges ที่ผู้ใช้งานสามารถเอาคอนเซ็ปต์วิดีโอที่มีอยู่แล้วมาประยุกต์ใช้ ซึ่ง Challenges ยอดฮิตจะแสดงอยู่ในหน้าหลักของหน้า Community

จะสนุกกับ Tik Tok และ Duet ได้อย่างไร?

Tik Tok เป็นผลงานที่ได้รับความนิยมอย่างมากเพราะการใช้งานที่แสนจะง่ายดาย ซึ่งก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มผู้ใช้งานที่มีการอัปโหลดวิดีโอแบบ Duet ของตนบน TiK Tok โดยใช้แอปพลิเคชั่นแยกต่างหากก่อนที่จะมีการเปิดตัวฟีเจอร์ “Duet" และตอนนี้ความต้องการของผู้ใช้งานก็ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของแอปฯ Tik Tok แล้ว โดยฟีเจอร์ “Duet" นี้ช่วยให้การผลิตวิดีโอสะดวก รวดเร็ว และง่ายดายยิ่งขึ้น

ผู้ใช้สามารถเริ่มสร้างวิดีโอ Tik Tok โดยเลือกเพลงประกอบจากรายการเพลงของ Tik Tok ก่อน แล้วจึงบันทึกวิดีโอโดยใช้กล้องถ่ายรูปของโทรศัพท์ (โดยตั้งค่าเริ่มต้นเป็นกล้องหน้าที่สามารถเซลฟี่ได้ทันที) และหลังจากนั้นพวกเขาสามารถตัดต่อวิดีโอได้ง่ายๆ รวมถึงปรับภาพเคลื่อนไหวให้ช้าลงหรือเร็วขึ้นได้ นอกจากนี้ยังสามารถใส่ฟิลเตอร์ สติกเกอร์สามมิติที่มาพร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) จากนั้นตัดวิดีโอให้เหลือ 15 วินาที แล้ววิดีโอก็พร้อมแบ่งปันกับคนทั่วโลก

ส่วนการทำ "Duet" วิดีโอก็เพียงทำตามขั้นตอนเดียวกัน แต่เพิ่มขั้นตอนในตอนเริ่มต้น โดยในการสร้าง Duet วิดีโอ ผู้ใช้จะเรียกดูวิดีโอที่มีอยู่และคลิกไอคอนเพื่อแชร์วิดีโอ จากนั้นจะปรากฏตัวเลือก “duet” ด้านล่างหน้าจอโทรศัพท์ หลังจากเลือกแล้ว ผู้ใช้จะเห็นวีดิโอที่ถูกแชร์เล่น ในแบบที่พวกเขาบันทึกและแก้ไขวิดีโอของตัวเองเพื่อให้สามารถจับคู่วิดีโอได้ ดังนั้นพวกเขาสามารถตั้งเวลาวิดีโอที่ถ่ายให้ตรงกับวิดีโอที่เลือก จากนั้นวิดีโอทั้งสองจะถูกรวมเป็นคลิปเดียว โดยที่วิดีโอแรกอยู่ด้านขวาและอีกวิดีโออยู่ด้านซ้าย และพร้อมที่จะแชร์กับแฮชแทค #duet

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่