หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 22 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในตอนนี้เป็นช่วงที่ 2 สำหรับทริปลุยเมืองโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเที่ยวนี้จะพาไปบุกกับฐานทัพลับของ Sony ที่พวกเขาเรียกว่า Sony HQ (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) โดยภายในก็ตึกมีเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ ที่ทาง Sony ได้พัฒนาขึ้น และบางอย่างยังถูกนำมาใช้บน Sony Xperia XZ2 อีกด้วย แต่ว่าบรรยากาศภายในทริปนี้จะเป็นเช่นไร ? ตามมาดูกันเลยดีกว่า

วันแรกกับ Sony Tour

ในช่วงเช้าก็ได้เดินทางจากที่พักไปยัง Sony HQ ในย่าน Minato โดยการเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น เนื่องจากได้รับการบริการอย่างดี จากรถบัสที่ทาง Sony จัดเตรียมไว้ให้ พอเดินทางมาถึงตึก Sony HQ ทางด้านหน้าตึกก็มีการออกแบบอย่างเรียบง่าย และเป็นดีไซน์แบบกระจกใสรอบตึก

เข้ามายังโซนด้านหน้าภายในตึก ก็มีการจัดแสดงอุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นของ Sony ไม่ว่าจะเป็นกล้อง, สมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ , ทีวี และ Play Station 4

 

 

ต่อมาเป็นช่วงการต้อนรับจาก Sony และมีการแนะนำ Sony Xperia XZ2 (ประเทศญี่ปุ่นยังไม่วางขายในขณะนั้น) จากผู้บริหารฝ่ายขายและการตลาด Hideyuki Furumi ซึ่งคุณ Furumi เคยมาทำงานที่ Sony ประเทศไทยด้วยในช่วงปี 1991

เริ่มกันด้วยเทคโนโลยีสัมผัส ซึ่งเป็นเครื่องโปรเจคเตอร์สามารถฉายแสงออกมายังวัตถุเช่นโต๊ะ และผู้ใช้งานสามารถสัมผัสสั่งการบนโต๊ะได้เลย ให้ความรู้สึกเหมือนใช้งานอยู่หน้าจอสมาร์ทโฟน ทั้งนี้ยังมีหุ่นยนต์สามารถจดจำใบหน้าและพูดคุยสั่งการกับผู้ใช้งานได้ รวมไปถึงหุ่น Aibo สุนัขหุ่นยนต์ เชื่อฟังตามคำสั่งของผู้เลี้ยง

จากนั้นก็เป็นการพาทัวร์ดูเหล่าผลิตผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีสุดล้ำที่ทาง Sony ได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นมา โดยมีการโชว์การใช้งานกล้องที่สามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียด 4K HDR และเกม AR Hockey ที่มีการตรวจจับจากสิ่งของจริงแปลงให้เป็นภาพเสมือน ด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับความเร็วกว่า 1000fps

 

ถัดมาเป็นส่วนของห้อง Haptics Room หรือห้องจำลองภาพ 3 มิติ และมีการเพิ่มความสมจริงด้วยเสื้อแจ็คเก็ตที่มีการใส่ระบบสั่น Dynamic Vibration System ให้ความรู้สึกแบบเสมือนจริง เมื่อมีวัตถุมายังตัวเรา ซึ่งเทคโนโลยีนี้ก็มีการหยิบมาใส่ยัง Sony Xperia XZ2 เหมือนกับเทคโนโลยี 4K HDR

 

ตรงนี้เป็นการเจาะลึกลงไปยังเครื่อง Sony Xperia XZ2 และสิ่งที่น่าสนใจคือการเจาะลึกขั้นตอนการประกอบตัวเครื่อง Sony Xperia XZ2 เนื่องจากมีการดีไซน์ตัวเครื่องแบบใหม่ที่ชื่อว่า Ambient Flow ซึ่งให้การสัมผัสที่ถนัดมือมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังมีแนะนำการบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดแบบ 4K HDR (ขึ้นอยู่กับสภาพแสง และต้องปิดโหมด Steadyshot เพื่อให้การทำงานของโหมด HDR ดีขึ้น) นอกจากนี้ยังมีการแสดงชิ้นส่วนของระบบ Dynamic Vibration System ที่มีการใส่ลงไปในตัวเครื่อง Sony Xperia XZ2 และเกมที่รองรับระบบในขณะนี้ สามารถดูได้จากภาพด้านล่าง

 

 

 

จากนั้นเป็นโชว์การประสิทธิภาพของจอย X Mount ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนตระกูล Xperia ในการเล่นเกม PS4 ผ่านสมาร์ทโฟนได้เลย โดยจะเป็นการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth และสัญญาณ Wi-Fi ทำให้ไม่ต้องนั่งอยู่หน้าจอโทรทัศน์อย่างเดียวเมื่อต่อเล่นกับ PS4 (ดูข่าวเพิ่มเติมได้จากลิ้งค์นี้) แถมยังมีเกมตัวอย่างที่รองรับการเล่นเกมพร้อมกันถึง 4 คน และเป็นการเล่นจากสมาร์ทโฟนทั้ง 4 เครื่อง โดยเป็นการเชื่อมต่อกับ PS4

 

 

 

 

วันที่ 2 กับ Sony Tour

ในวันที่ 2 เป็นวันสบายๆ โดยทาง Sony จะพา Brand Ambassador ของค่ายทั้งคุณ Maco Azuma และ Yuki สำหรับท่านแรกเป็นช่างภาพมืออาชีพ ถ่ายภาพให้กับนิตยสารแนวต่างๆ และการโฆษณา ส่วนรายหลังเป็นสาวมือกีต้าขาร็อค จากวง D-Drive ซึ่งอดีตเธอเป็นนักบัลเล่ และก็ได้ผันตัวมาเป็นมือกีต้าตามรอยคุณพ่อ จนล่าสุดได้มาโซโล่กีต้าให้กับโฆษณาของ Sony อีกด้วย

หลังจากนั้นก็มีการยกขบวนไปยัง Sony Square ที่ Shibuya ซึ่งเป็นอีกสถานที่หนึ่งของบริษัท Sony โดยจะให้ผู้คนทั่วไปได้ทดลองสัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่จาก Sony โดยห้อง Haptics Room ก็ถูกยกมายังที่นี้เช่นกัน ตามมาด้วยการบุกไปยัง Sony Music Studio หรือห้องบันทึกเสียงก่อนออกอัลบัมจากศิลปินต่างๆ และทางทีมงานก็ได้มีการพูดถึงระบบ DAC ที่อยู่ในตัวเครื่อง Sony Xperia XZ2 ซึ่งจะอยู่ในตัวเครื่องเลย ทำให้ไปต้องกังวลเรื่องคุณภาพเสียงเวลาต่อสายหูฟังผ่าน USB Type-C หรือหูฟังแบบ Bluetooth จะลดลง

 

 

ช่วงถามไปตอบมากับเหล่าทีมงานของ Sony

โดยส่วนใหญ่จะเป็นคำถามเกี่ยวกับ Sony Xperia XZ2 และเป็นการตอบทางทีมงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง

1. ทำไมถึงเลือกประเทศไทยในการผลิต Sony Xperia XZ2 ?

= เอาจริงๆ ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญของ Sony มานานแล้ว และคนไทยสามารถทำงานได้ตามที่ทางเราต้องการ ทำให้เรามั่นใจให้ประเทศไทยทำการผลิต Sony Xperia XZ2

2. สนใจลูกค้าต่างประเทศมากแค่ไหน ?

= Sony เป็นยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่สำหรับ Sony ในต่างประเทศยังมีกลุ่มลูกค้าที่น้อยและส่วนใหญ่จะเป็นแฟนขาประจำที่ใช้แบรนด์ของ Sony เสียมากกว่า ซึ่งทางเราก็มีการทำผลสำรวจว่าลูกค้าต้องการอะไร เพื่อที่จะได้พัฒนาต่อไปสำหรับตลาดต่างประเทศ

3. แผนการตลาดของ Xperia

= เรามีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าทั้งรูปแบบการดีไซน์และการใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ ลงไป ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าจอ, แสง, สี, วิดีโอ และการสั่นที่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่แก่ผู้ใช้

4. เทรนด์ใหม่ๆ Sony จะเลือกตามหรือไม่สนใจ ? (เช่นหน้าจอแหว่ง)

= เห็นได้ชัดว่า Xperia ยังคงมีเทคโนโลยีที่ตามเทรนด์อยู่เสมอ แต่ก็ยังมีเทคโนโลยีบางอย่างที่เป็นไปตามฉบับ Xperia ใส่อยู่ไปด้วย ซึ่งเราจะไม่สามารถบอกอะไรมากได้เกี่ยวกับสิ่งที่ทางเราจะนำมาใช้ในอนาคต ส่วนเรื่องของ Notch (หน้าจอแหว่ง) เป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้หน้าจอมีขนาดและการใช้งานที่กว้างขึ้น ซึ่งทางเราต้องทำการคุยกันก่อน และยังไม่สามารถบอกอะไรมากในตอนนี้ได้

5. สิ่งที่ชอบมากที่สุดสำหรับ Sony Xperia XZ2

= (Hideyuki Furumi) ผมก็ยังไม่ได้จับใช้จับเล่นอะไรมากน่ะครับ แต่ภาพรวมแล้วผมชอบเรื่องของกล้อง และสี Deep Green

 

สุดท้ายก็ถือว่าเป็นทริปดีๆ จาก Sony ที่พาไปชมเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยแบบหาดูไม่ได้ง่ายๆ จากที่ไหน พร้อมกับการต้องรับแบบสุดประทับใจ ทุกอย่างตรงเวลาเปะๆ ตามฉบับคนญี่ปุ่นของแท้ ซึ่งหากมีอะไนน่าสนใจจากทริปคราวหน้า ทางเราจะไม่ลืมเก็บบรรยากาศมาฝากกันอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่