เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 23 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MediaTek บริษัทผู้ผลิตชิปเซมิคอนดักเตอร์จากไต้หวันประกาศเปิดตัว Helio P22 ชิปเซ็ตระดับกลางรุ่นใหม่ล่าสุดของตระกูล Helio P series โดยชิปรุ่นนี้เป็นชิประดับกลางรุ่นแรกที่ใช้งานสถาปัตยกรรมการผลิตระดับ 12 นาโนเมตร ซึ่ง Helio P22 จะเข้ามาร่วมกับชิป Helio P23, P30 และ P60 ในการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเพื่อรักษาต้นทุนไม่ให้สูงเกินกว่าที่ตั้งไว้และเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง

Helio P22 นำทรานซิสเตอร์ FinFET ระดับ 12 นาโนเมตรของ TSMC มาใช้ในการผลิตโดยมีเทคโนโลยีการจัดการทรัพยากร CorePilot ที่ MediaTek พัฒนาขึ้นมาควบคุมการทำงาน ส่วนแกนประมวลผลหลักประกอบด้วย CPU Cortex-A53 จำนวน 8 แกน ความเร็วสูงสุด 2GHz ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้ได้พลังการประมวลผลที่สูงแต่ประหยัดพลังงาน ขณะที่ NeuroPilot ระบบการจัดการชุดคำสั่ง AI ภายในชิปสามารถรองรับเอนจินสำหรับประมวลผลการเรียนรู้เชิงลึก TensorFlow, TF Lite, Caffe, และ Caffe2

Helio P22 รองรับกล้องหลังคู่ 13MP + 8MP ที่ความเร็วในการบันทึกวิดีโอ 30 เฟรม / วินาที สนับสนุนหน้าจออัตราส่วน 20:9 ความละเอียดสูงสุด 1600x720 พิกเซล รองรับการเชื่อมต่อ LTE ทั้งสองซิม รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ac, Bluetooth 5.0, 4-satellite GNSS โดยขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิตและจะพร้อมนำไปใช้งานบนสมาร์ทโฟนภายในไตรมาสที่สองของปี ค.ศ. 2018

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่