สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Honor เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Honor 10 สุดยอดสมาร์ทโฟนระดับเรือธงประจำปี 2018 ครั้งแรก ที่กรุงเทพมหานคร พร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่จะเปิดประสบการณ์ผู้บริโภคให้ได้ใช้งานจริง ตามแนวคิด “Beauty in AI”

โดยนวัตกรรมแรกที่ออเนอร์ภูมิใจนำเสนอ ได้แก่ นวัตกรรม AI 2.0 นวัตกรรมสุดล้ำหน้าที่ทำงานร่วมกับกล้องหลังเลนส์คู่ของ Honor 10 และอีกประการหนึ่งคือ การยกระดับกระบวนการพัฒนาสีสัน วัสดุ และผิวสัมผัส (CMF) ด้วยการพัฒนาฝาด้านหลังของสมาร์ทโฟนให้เป็นแบบ 3 มิติ ด้วยการผสานกระจกถึง 15 ชั้นและเคลือบพื้นผิวระดับนาโนให้งดงามเหมือนกระจกและมีสีสันตามที่ต้องการ โดย Honor 10 วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทยและเวียดนาม

คุณอาคิน ลี ประธานออเนอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้อธิบายว่าสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายก่อนปี พ.ศ. 2559 (ค.ศ. 2016) มักจะมีสีให้เลือกแค่ 3 สี ได้แก่ สีดำ ขาว และทอง จนกระทั่งออเนอร์ได้นำเสนอสมาร์ทโฟนสีฟ้า แฟนท่อมบลูในปี พ.ศ. 2559 ตามด้วยสีเทาแฟนท่อมเกรย์ในปีต่อมา (พ.ศ. 2560) และในปีนี้ ออเนอร์ยังคงนำเสนอสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์น่าสนใจด้วยสีสันไล่เฉดสีและสะท้อนแสงคล้ายออโรร่า อันถือเป็นการปฏิวัติงานออกแบบสมาร์ทโฟนไปอีกขั้นหนึ่ง

“ออเนอร์เชื่อว่าหนทางที่จะนำแบรนด์ของเราไปสู่ความสำเร็จได้ดีที่สุด คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เยี่ยมยอดให้กับผู้บริโภค เพราะผู้บริโภคคือแรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดของออเนอร์ เราจึงใส่ใจในการรับฟังทุกเสียงของผู้บริโภค และพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยใช้ความต้องการของผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางในการสร้างสรรค์ ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถทำสิ่งที่อยากทำได้อย่างใจ” คุณลี กล่าวเพิ่มเติม

ภายในงานยังได้รับเกียรติจากนักแสดงและนายแบบชื่อดัง คุณบอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ผู้ซึ่งเป็น “เพื่อนใหม่” ของออเนอร์ประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดตัว พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนเรื่องราวด้านการถ่ายภาพอีกด้วย โดยหลังจากเขาได้สัมผัส Honor 10 เป็นครั้งแรก บอยในฐานะนายแบบ และผู้มีประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ รู้สึกประทับใจกับคุณสมบัติต่างๆ และมีความยินดีที่ได้ใช้สมาร์ทโฟนเปี่ยมคุณสมบัติด้านการถ่ายภาพอันล้ำหน้านี้เพื่อบันทึกทุกเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในชีวิตของเขา

ด้วยการนำเสนอสมาร์ทโฟนที่ล้ำสมัยและกลยุทธ์ที่ตรงจุด ส่งผลให้ออเนอร์ยังคงครองตำแหน่งผู้นำสมาร์ทโฟนอี-แบรนด์ อันดับหนึ่งในประเทศจีนไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็ประสบความสำเร็จกับการขยายตลาดสู่เวทีระดับโลกอย่างรวดเร็วด้วยอัตราการเติบโตที่สูงถึงร้อยละ 100 นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท อาทิ ในตลาดสหราชอาณาจักร ที่สมาร์ทโฟนรุ่นออเนอร์วิว 10 ได้รับคะแนนรีวิวสูงสุดถึง 5 ดาว จากสื่อมวลชนชั้นนำ อย่าง Stuff , The Guardian T3 และ Recombu นอกจากนี้ จากการคุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับรางวัล และการผสานความร่วมมือกับพันธมิตรผู้ใช้บริการด้านเครือข่าย ยังส่วนช่วยให้ออเนอร์เติบโตสูงถึงร้อยละ 200 ขณะที่ในประเทศรัสเซีย ออเนอร์ยังติดแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับท็อป 3 ได้อย่างต่อเนื่องถึง 11 เดือน ส่วนในประเทศอินเดีย ออเนอร์ยังเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีอัตราการเติบโตสูงจนเป็นแบรนด์ระดับท็อป 5 อีกด้วย

คุณสมบัติเด่นของสมาร์ทโฟน Honor 10

ระบบกล้องพร้อมคุณสมบัติ AI 2.0

  • กล้องหลังคู่ 24 ล้านพิกเซล + 16 ล้านพิกเซล

กล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียดสูง 24 ล้านพิกเซล และ 16 ล้านพิกเซล ผสานการทำงานกับชิปเซ็ต ปัญญาประดิษฐ์อัจฉริยะ (AI) และหน่วยประมวลผลพิเศษ Neural Processing Unit (NPU) แบบอิสระ สมาร์ทโฟน Honor 10 สามารถตรวจจับสิ่งมีชีวิต สภาพแวดล้อม หรือวัตถุต่างๆ กว่า 500 แบบ 22 ประเภท อย่างรวดเร็ว อาทิ ท้องฟ้า ต้นไม้ คน หรือน้ำตก และยังสามารถระบุตำแหน่งของสิ่งต่างๆ ภายในเฟรมภาพได้ทันที

คุณสมบัติข้างต้นนี้ได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยี Semantic Image Segmentation ที่ออเนอร์พัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งช่วยให้ Honor 10 สามารถตรวจจับวัตถุต่างๆ ภายในภาพเดียวกันได้อย่างแม่นยำ อันถือเป็นจุดเด่นที่สุดที่แตกต่างจาก แบรนด์อื่นๆ ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกับคุณสมบัติอันล้ำหน้าของ AI ที่ช่วยปรับตั้งค่าต่างๆ ที่เหมาะสมสำหรับการถ่ายภาพแต่ละภาพได้แบบเรียลไทม์แล้ว ผู้ใช้ก็สามารถเก็บทุกความภาพความทรงจำได้ในระดับมืออาชีพเพียงกดครั้งเดียว

  • กล้องหน้า 24 ล้านพิกเซล

ไม่เพียงกล้องหลังอัจริยะเท่านั้น กล้องหน้า 24 ล้านพิกเซลของ Honor 10 ก็มีคุณสมบัติอัจฉริยะสำหรับการเซลฟี่ของทุกคน ด้วยฟีเจอร์ตรวจจับใบหน้าแบบ 3 มิติ การยกระดับองค์ประกอบ และตรวจจับจุดสำคัญต่างๆ บนใบหน้ากว่า 100 จุด เพื่อให้ได้ภาพถ่ายเซลฟี่ที่สวยงามทุกรายละเอียดในระดับพิกเซล

Honor 10 ยังมีระบบแสงสตูดิโอด้วยสภาพแสงที่แตกต่างกันหลากหลายรูปแบบ ซึ่งที่ช่วยให้ทุกการถ่ายภาพมีความสมบูรณ์มากที่สุด นอกจากนี้ ยังยกระดับความสามารถด้วยระบบตรวจจับใบหน้าอัจฉริยะที่แม่นยำ ซึ่งการันตีว่าทุกภาพภาพในโหมด “หน้าชัดหลังละลาย (Bokeh)” จะสามารถเก็บรายละเอียดของใบหน้าทุกคนอย่างครบถ้วนและเหมาะสม แม้ถ่ายภาพหมู่ก็ตาม (Groupfie)

งานออกแบบที่ล้ำสมัยกว่าใคร

  • ฝาหลังสะท้อนแสงราวกับออโรร่า พร้อมเปลี่ยนสีสันได้ตามมุมมอง

กระบวนการผลิตฝาด้านหลังของ Honor 10 ที่ดูเรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยความงดงาม เกิดจากกระบวนการที่ซับซ้อนด้วยขั้นตอนการผลิตระดับเวิลด์คลาสและงานวิศวกรรมที่ล้ำสมัย ที่ต้องอาศัยความแม่นยำและความละเอียดอ่อนอย่างสูง โดยผลิตจากกระจกแบบ 3 มิติ ที่ซ้อนทับกันอย่างประณีตถึง 15 ชั้น เกิดเป็นกระจกดีไซน์พิเศษที่สะท้อนแสงและสีสันไล่เฉดคล้ายแสงออโรร่าในทุกมุมมอง

  • สีสันที่รังสรรค์โดย The Paris Aesthetics Center

สีสันต่างๆ ที่ปรากฏอยู่บนสมาร์ทโฟน Honor 10 อาทิ สีฟ้าแฟนท่อมบลูและสีเขียวแฟนท่อมกรีน ล้วนเกิดจากการผสานแนวคิดทางประวัติศาสตร์ศิลปะกับโลกดิจิตอลเข้าด้วยกัน โดยสีสันที่โดดเด่นเหล่านี้พัฒนาขึ้นโดย The Paris Aesthetics Center ที่มีผู้เชี่ยวชาญมากมายคอยช่วยผลักดันให้ทุกความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจต่างๆ กลายเป็นความจริง

รวมคุณสมบัติสุดล้ำในหนึ่งเดียว ทั้งหน้าจอออเนอร์ฟูลวิลและเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิกใต้ผิวกระจก

สมาร์ทโฟน Honor 10 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิก โดยฝังไว้ใต้ผิวกระจกด้านหน้าอีกทั้งยังใช้หน้าจอไร้ขอบขนาด 5.84 นิ้วแบบฟูลวิว ความละเอียดสูงระดับ FHD+ ในอัตราส่วนหน้าจอ 19:9 ซึ่งคิดอัตราส่วนระหว่างหน้าจอกับโครงสร้างสมาร์ทโฟนอยู่ที่ร้อยละ 86

ยกระดับประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งาน

สมาร์ทโฟน Honor 10 มีหน่วยประมวลผลพิเศษ NPU ที่ทำงานแบบอิสระติดตั้งภายในตัวเครื่อง พร้อมด้วยแรม (RAM) 4 กิกะไบต์และหน่วยความจำภายในเครื่อง (ROM) 128 กิกะไบต์ ซึ่งมอบพื้นที่จัดเก็บทุกประสบการณ์สุดตื่นเต้น ทั้งภาพถ่าย ไฟล์งาน หรือติดตั้งแอพลิเคชั่นต่างๆ อย่างล้นเหลือ นอกจากนี้ยังมีระบบออเนอร์ซูเปอร์ชาร์จ (Honor Super Charge3) 5V/4.5A เทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่อย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยกับแบตเตอรี่ความจุ 3,400 มิลลิแอมแปร์ต่อชั่วโมง (แบบ typical value) ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึงร้อยละ 50 ของความจุภายในเวลา 25 นาที

Honor 10 ครอบทับด้วยส่วนต่อประสานผู้ใช้อีเอ็มยูไอ 8.1 (EMUI 8.1) ที่ยกระดับทั้งคุณสมบัติและขีดความสามารถของซอฟต์แวร์ไปอีกขั้น ด้วยหลากหลายคุณสมบัติใหม่ๆ อาทิ คุณสมบัติอีซี่ทอล์ก (Easy Talk) ที่ช่วยลดเสียงรบกวนเมื่ออยู่กลางแจ้งหรือสถานที่ที่มีเสียงดัง หรือเพิ่มความดังของเสียงผู้พูดอัตโนมัติตามความเหมาะสม แม้เสียงเบาบางอย่างกระซิบ

สมาร์ทโฟน Honor 10 วางจำหน่ายผ่านทางช่องทางออนไลน์ที่ลาซาด้า ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนนี้ ในราคา 13,990 บาท อีกทั้งยังจัดจำหน่ายที่ร้านซีเอสซี ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี และร้านทีจีโฟน ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสั่งจองสมาร์ทโฟน Honor 10 ล่วงหน้า ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ https://www.lazada.co.th หรือที่ร้านซีเอสซี ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี และร้านทีจีโฟน ได้ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคมนี้ โดยทุกท่านที่สั่งจองสมาร์ทโฟนล่วงหน้าจะได้รับของขวัญพิเศษ นอกจากนี้ลูกค้าที่สั่งจอง 500 ท่านแรก จะได้รับลำโพงไร้สายอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่