หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 24 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple และ Xiaomi ครองตำแหน่งผู้นำตลาดอุปกรณ์สวมใส่ข้อมือไฮเทค (smart wearable band market) ในไตรมาสที่หนึ่ง ปี ค.ศ. 2018 โดยมียอดขายราว ๆ 3.8 ล้านชิ้นและ 3.7 ล้านชิ้นตามลำดับ

Canalys บริษัทวิเคราะห์ตลาดเผยว่ายอดขายของ Apple ได้รับแรงหนุนมาจากนาฬิกา Apple Watch Series 3 รวมถึงรุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อ LTE ขณะที่ยอดขายของ Xiaomi กว่า 90% มาจากสายรัดข้อมือตระกูล Mi Band

อุปกรณ์ประเภทสายรัดข้อมือ (Basic bands) มียอดขายเพิ่มขึ้น 35% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วมาเป็น 20.5 ล้านชิ้นในปีนี้ ขณะที่อุปกรณ์ประเภท smartwatch สามารถทำส่วนแบ่งรายได้ถึง 80% แม้ว่าจะมีสัดส่วนยอดขายที่ 43% ของอุปกรณ์สวมใส่ข้อมือไฮเทคทั้งหมดก็ตาม

อันดับสามถึงอันดับห้า ได้แก่ Fitbit, Garmin และ Huawei ที่มีส่วนแบ่งตลาด 11%, 7% และ 6% ตามลำดับ

กุญแจความสำเร็จของ Apple มาจากยอดขาย Apple Watch รุ่นรองรับ LTE ที่สามารถเข้าไปทำตลาดในประเทศต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสที่หนึ่งโดยในไตรมาสแรกปีนี้ Apple มีส่วนแบ่งในตลาด smartwatch แบบที่รองรับการใช้งานเครือข่ายถึง 59% นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Apple Watch 3 LTE สามารถเพิ่มรายได้ให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายโดยมีการสมัครสมาชิกรับข้อมูลเพิ่มขึ้น

Garmin คือผู้จำหน่ายนาฬิกา smartwatch ได้มากที่สุดเป็นลำดับที่สองรองจาก Apple โดยมียอดขายราว ๆ 1 ล้านชิ้นในไตรมาสแรกของปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่