สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC U12+ เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการโดยถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของ HTC ในปีนี้ (รุ่นท็อปประจำปี ค.ศ. 2018) และน่าจะเป็นรุ่นท็อปเพียงรุ่นเดียวของ HTC ในปีนี้ด้วย มีการอัปเกรดสเปกและกล้องถ่ายรูปให้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนอย่างมากโดยรายละเอียดฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน HTC U12+ เราได้สรุปไว้ให้แล้วดังนี้

10 ฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อม HTC U12+

1. Edge Sense 2 บีบข้างเครื่องเพื่อสั่งการได้มากขึ้นกว่าเดิม

ปีที่แล้ว HTC U11 นำฟีเจอร์ Edge Sense หรือการบีบข้างเครื่องมาใช้เป็นทางลัดการเข้าถึงแอพและควบคุมฟังก์ชั่นต่าง ๆ ล่าสุดตอนนี้ HTC ก็นำเวอร์ชั่นใหม่ Edge Sense 2 มาใช้งานบน HTC U12+ โดยผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานต่าง ๆ ได้ง่ายและมากขึ้นอีก ตัวอย่างเช่น แตะตัวเครื่องด้านข้างสองครั้งติดกันด้านใดด้านหนึ่งเพื่อเข้าสู่โหมดใช้งานมือเดียว แตะสั้น ๆ หนึ่งครั้งเพื่อเปิด-ปิดแฟลช แตะค้างเพื่อเปิดเบราว์เซอร์ เป็นต้น ซึ่งใน Edge Sense 2 สามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นบุคคลที่สามได้ด้วย

2. กล้องหลังคู่พร้อมโหมดถ่ายภาพบุคคล (portrait mode)

ใน HTC U12+ มีกล้องเลนส์คู่ซึ่งประกอบด้วยเลนส์มุมกว้าง เซ็นเซอร์ความละเอียด 12MP และเลนส์รอง เซ็นเซอร์ความละเอียด 16MP สามารถซูม 2x optical zoom โดยผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพบุคคลแบบหน้าชัดหลังเบลอ มีการปรับความเร็วในการโฟกัสให้เร็วขึ้นกว่าเดิมด้วยการตรวจจับเฟส (PDAF) พร้อมด้วยเลเซอร์โฟกัสอัตโนมัติ แถมยังมีฟีเจอร์กล้องใหม่ ๆ อีกมากมาย เช่น การบันทึกวิดีโอ 4K ความเร็ว 60 เฟรม / วินาที การซูมแบบไม่กระชาก (smooth auto zoom) และ Sonic Zoom ที่สามารถใช้ไมโครโฟนในตัว 4 ตัวไปโฟกัสแหล่งกำเนิดเสียงบริเวณตำแหน่งที่กำลังซูมอยู่ขณะบันทึกวิดีโอ

3. ขนาดตัวเครื่องกะทัดรัดขึ้น

ปีที่แล้ว HTC U11 เป็นสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นในแง่ของสไตล์การออกแบบ แต่มันก็ใหญ่และยากที่จะใช้งานด้วยมือเดียว ดังนั้นในปีนี้ HTC U12+ จึงถูกออกแบบให้มีขอบหน้าจอแคบลง ทั้งด้านข้าง ด้านบนและด้านล่าง โดยมีอัตราส่วนภาพ 2:1 ทำให้ง่ายต่อการหยิบถือและใช้งานสมาร์ทโฟนด้วยมือเดียวแม้ว่าจะมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 6 นิ้ว

4. คุณภาพเสียงที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น

HTC เป็นที่รู้จักในฐานะผู้บุกเบิกเรื่องการยกระดับเสียงบนสมาร์ทโฟนด้วยการนำเทคโนโลยี BoomSound มาใช้งานตั้งแต่รุ่นก่อน ๆ ซึ่งใน HTC U12+ ก็มีการปรับแต่งให้เป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด มีลำโพงคู่ในตัว ตัวหนึ่งเป็นทวีตเตอร์ส่วนอีกตัวเป็นลำโพงเสริมเพื่อทำให้เสียงที่ออกมาได้ความบันเทิงแบบเต็มอิ่ม แม้จะไม่มีแจ็คเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรแต่ก็แถมหูฟัง USonic สำหรับใช้งานผ่านพอร์ต USB Type-C ซึ่งมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนในตัว

5. มีเครื่องที่ฝาหลังโปร่งแสง

HTC ยังเน้นย้ำถึงความมีสไตล์ในการออกแบบผ่านสมาร์ทโฟน โดยสีตัวเครื่องของ HTC U12+ มีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ สีแดงและสีฟ้าโปร่งแสง ซึ่งอย่างหลังสุดเป็นสีที่โดดเด่นเนื่องจากสามารถมองเห็นชิ้นส่วนด้านในเครื่อง

6. แรง เร็ว ดุดันด้วยชิปเซ็ตรุ่นท็อป Snapdragon 845

HTC U12+ นำชิปเซ็ตรุ่นท็อป Snapdragon 845 ที่มีประสิทธิภาพที่สุดบนสมาร์ทโฟน Android ในปัจจุบันมาใช้งาน ควบคู่กับ RAM 6GB และมีพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องให้เลือก 2 รุ่น คือ 64GB และ 128GB โดยทั้งสองรุ่นรองรับ microSD card ความจุสูงสุด 2TB

7. จอ LCD อัตราส่วนภาพ 2:1

HTC U12+ มาพร้อมกับหน้าจอ LCD (ไม่ใช่ AMOLED) แม้ว่าหน้าจอ AMOLED จะพิสูจน์ตัวเองได้ว่ามีการแสดงผลสีดำที่ลึกคมชัดและมีสีสันของภาพน่าประทับใจ แต่ก็มีปัญหาตามมาไม่น้อยอย่างเช่นปัญหาจอเบิร์น ดังนั้นการตัดสินใจเลือกจอ LCD มาใช้บน HTC U12+ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีซึ่ง HTC ตรวจสอบแล้วว่าสามารถแสดงผลโทนสีต่าง ๆ ตามที่ผู้ใช้งานต้องการ มีความอิ่มตัวของสีและรองรับ DCI-P3 ซึ่งเป็นสีที่ใช้ในงานถ่ายวิดีโอภาพยนตร์ในปัจจุบัน จอ Super LCD 6 (6 gen) จะมาพร้อมกับความละเอียดระดับ QuadHD+

8. กันน้ำ

ด้วยคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น IP68 ที่ติดตัวมานั้นทำให้ HTC U12+ สามารถทนต่อการแช่ในน้ำได้สบาย ๆ หากบังเอิญทำหล่นตกน้ำ แต่โปรดจำไว้ว่าไม่ควรชาร์จแบตสมาร์ทโฟนขณะที่ตัวเครื่องยังเปียกอยู่ (ต้องรอจนกว่าจะแห้งสนิท)

9. ชาร์จแบตเร็ว แต่ไม่รองรับการชาร์จไร้สาย

หนึ่งในความผิดหวังกับ HTC U12+ คือแม้ตัวเครื่องด้านหลังจะเป็นกระจกที่เหมาะกับการชาร์จไร้สาย แต่เทคโนโลยีนี้ก็ไม่ได้ถูกนำมาใช้งาน อย่างไรก็ตามในอีกด้านหนึ่งผู้ใช้งานก็ยังสามารถใช้ฟีเจอร์ชาร์จแบตเร็วผ่านพอร์ต USB Type-C โดยสนับสนุนเทคโนโลยี QuickCharge 3 และ QuickCharge 4

10. สแกนลายนิ้วมือ + สแกนใบหน้า

ในแง่ความปลอดภัย ผู้ใช้งานสามารถใช้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังเครื่อง (ด้านล่างของกล้องหลังบริเวณที่นิ้วชี้วางตามปกติขณะหยิบถือ) หรือหากต้องการลองสิ่งใหม่ ๆ ก็สามารถใช้ฟีเจอร์จดจำใบหน้าเพื่อปลดล็อคเครื่องอย่างรวดเร็วด้วยกล้องหน้าเช่นกัน หรือจะใช้ทั้งสองเทคโนโลยีคู่กันก็สามารถทำได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่