สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวสารเทคโนโลยีที่น่าสนใจประจำสัปดาห์ มีหลายแบรนด์เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ พร้อมชูจุดเด่นที่แตกต่าง รวมไปถึงความเคลื่อนไหวต่างๆ ของวงการไอทีมากมาย ช่วงวันที่ 20 - 26 พ.ค. 2561ลองไปดูกันว่ามีข่าวอะไรน่าสนใจกันบ้าง

เริ่มต้นที่แบรนด์สมาร์ทโฟนในไทยอย่าง Wiko เปิดตัวน้องใหม่ 2 รุ่น Wiko View2 Pro และ Wiko View Max ชูจุดเด่นเรื่องการถ่ายภาพจากกล้องที่มีความละเอียดสูง ทั้งยัง มีหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่ ในมุมมองที่กว้าง พร้อมตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดขึ้นให้ได้ 15% (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ทางด้าน Samsung ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กตระกูล Galaxy J พร้อมกันทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ J4, J6 และ J8 เน้นการทำงานบนหน้าที่มีความคมชัดด้วยเทคโนโลยี Super AMOLED รองรับการใช้งานสแกนใบหน้า โดยที่ Galaxy J4, J6 มีการวางนำเข้ามาวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัว Samsung Galaxy A6 / A6+ สมาร์ทโฟนภายใต้แนวคิด “ภาพสวยสว่างชัด - กล้องหน้าก็ปัง กล้องหลังก็เป๊ะ” (More Than Selfie) ชูฟีเจอร์กล้องหน้าความละเอียด 24 MP กล้องหลัง 16 MP ภายในงาน Thailand Mobile Expo ที่ผ่านมา หากใครต้องการเป็นเจ้าของก็สามารถหาซื้อได้ที่ Samsung Brand Shop และร้านค้าที่ร่วมรายการ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ต่อกันที่ข่าวของสมาร์ทโฟนตัวท๊อปของ Nokia X6 ที่พึ่งเปิดขายไปเมื่อต้นสัปดาห์ กลับสร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่ วางจำหน่ายหมดเพียง 10 วินาที และมียอดจองอีกกว่า 7 แสนเครื่อง ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 เวอร์ชั่น ได้แก่ รุ่น RAM 4GB/ROM 32GB วางขายในราคา 1,299 หยวน (ประมาณ 6,500 บาท), รุ่น RAM 4GB/ROM 64GB วางขายในราคา 1,499 หยวน (ประมาณ 7,500 บาท) และตัวท็อปสุดในรุ่นอย่าง RAM 6GB/ROM 32GB วางขายในราคา 1,699 หยวน (ประมาณ 8,500 บาท) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

สัปดาห์นี้เรียกว่าเปิดตัวกันอย่างล้นหลาม ทางด้าน Vivo ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรองรับการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอรุ่นแรกให้คนไทยได้สัมผัสกับ Vivo X21 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ สามารถชมความสวยงามและคุณสมบัติอันโดดเด่นได้ในรีวิว Vivo X21 สมาร์ทโฟนดีไซน์เครื่องสุดบาง บนจอ FullView Display อัตราส่วน 19:9 มาพร้อมเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

เปิดตัวกันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ HTC U12+ สมาร์ทโฟนกล้องหลังคู่ 12+16 ล้านพิกเซล ทำงานบนหน้าจอ Super LCD6 ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด QuadHD+ 2280x1440 พิกเซล อัตราส่วนภาพ 18:9 รองรับการแสดงผลช่วงสี HDR10 และ DCI-P3 ซึ่งเป็นช่วงสี RGB ที่ใช้สำหรับการฉายภาพยนตร์ดิจิตอล และขึ้นเป็นอันดับ 2 ของกล้องที่ดีบน DxOMark (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

สำหรับอีกรุ่นที่น่าสนใจอย่าง OPPO R15 Pro กล้องหลังคู่ 20+16 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมเซนเซอร์รุ่นล่าสุด Sony IMX519 มีเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง เปิด Pre-order ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. – 1 มิ.ย. นี้แล้วในราคา 19,990 บาทที่ร้าน OPPO Brand Shop หรือร้านค้าที่ร่วมรายการ ยังได้รับ Gift Box จาก OPPO เป็นสายชาร์จ VOOC + ที่ชาร์จเร็วในรถ + VIP Card รับประกันหน้าจอแตก 1 ปีเต็มมูลค่ารวมกว่า 3,000 พิเศษสำหรับ OPPO R15 Pro กับการรับประกันสุดพรีเมียม เครื่องเสีย เปลี่ยนเครื่องให้ทันที! (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Hands On : OPPO R15 Pro ดีไซน์กระจก 3D เฉดสีไล่ระดับ กล้องหลังคู่ รองรับ VOOC Flash Charge พิเศษ! เครื่องมีปัญหาเปลี่ยนใหม่ไม่ต้องซ่อม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

กลับมาอีกครั้งสำหรับ Nokia 8110 4G มือถือรุ่นกล้วยหอมในตำนานยุค 90 ที่พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยอีกครั้ง กับลูกเล่นที่เพิ่มเติมเข้ามา ทั้งยังรองรับการใช้งาน 4G ที่มีความทันยุคทันสมัยมากขึ้น โดยวางจำหน่ายทั้งหมด 2 สี กับราคา 2,400 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สามารถชม Hands On : Nokia 8110 4G ฟีเจอร์โฟนทรงกล้วยหอมข้ามกาลเวลา ใช้เน็ต 4G ได้เข้ากับยุคสมัยใหม่ เพิ่มเติมได้ที่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ปิดท้ายด้วยสมาร์ทโฟนที่หลายคนจับตามองว่าจะเข้ามาจำหน่ายในไทยหรือไม่? สำหรับ Xiaomi Redmi S2 ที่ร่วมกับ AIS ให้คุณเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนสเปกเครื่องระดับ Hi-End ฟีเจอร์แน่น ครบเครื่อง ในราคาที่จับต้องได้ โดยสามารถจองได้ทาง AIS Online Store ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2561 เวลา 9.00 น. (ลูกค้าจะได้รับสินค้าตามที่อยู่จัดส่ง ในวันที่ 8 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป) พิเศษยิ่งกว่า! สำหรับลูกค้าเอไอเอสรายเดือน ที่ลงทะเบียนซื้อเครื่อง 150 ท่านแรก จะได้รับฟรี! Amazfit Bip Smartwatch มูลค่า 2,190 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

และชมความสวยงามของเครื่องได้จาก Hands On : Xiaomi Redmi S2 สมาร์ทโฟนราคาประหยัด พร้อมกล้องหลังคู่ที่ผสมเทคโนโลยี AI เพื่อถ่ายภาพสวยงามทุกสภาพแสง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข่าวสารในสัปดาห์นี้ ถือว่าเข้มข้นพอสมควร เนื่องจากหลายแบรนด์พร้อมใจกันเปิดตัวแบบอย่างเป็นทางการ หลายคนคงตัดสินใจได้แล้วว่าจะไปจับจองรุ่นใดมาครอบครอง ส่วนสัปดาห์หน้าต้องมาติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวสารเทคโนโลยีกันอีกครั้ง 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่