สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่เคยมีข่าวก่อนหน้าว่า Samsung ตั้งเป้าว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวท็อปสุดอย่าง Galaxy Note 9 ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ล่าสุด ดูเหมือนว่าแผนการดังกล่าวจะถูกเลื่อนออกไปก่อน เมื่อ The Bell เว็บไซต์ข่าวประจำแดนโสมออกมาบอกว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ทาง Samsung ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์บางอย่างของรุ่นนี้ในวินาทีสุดท้าย

 

ทุกอย่างเกิดขึ้นเมื่อ Lee Jan-Yong รองประธานของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้ออกไปเยี่ยมชมร้านค้ามากมายที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เพื่อดูและตรวจสอบกระแสของสมาร์ทโฟนของคู่แข่งรายอื่น จนกระทั่งได้รู้ว่าควรทำอะไรบางอย่างกับดีไซน์สมาร์ทโฟนของแบรนด์ตัวเองบ้าง หลังจากนั้น Lee Jan-Yong ก็รีบติดต่อไปที่วิศวกรของ Samsung เพื่อให้แก้ไขตัวเครื่องทันที นั่นคือปรับให้กระจกบนหน้าจอแสดงผลบางเพียง 0.5 มิลลิเมตรเท่านั้น จนทำให้การผลิตล่าช้าและต้องเลื่อนวันเปิดตัวออกไป ซึ่งอาจจะเป็นเดือนสิงหาคมแทน

 

ในตอนนี้ Galaxy Note 9 คาดว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล 6.38 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Exynos 9810 (ฝั่งอเมริกาจะเป็น Qualcomm Snapdragon 845), RAM 6GB และหน่วยความจำภายใน 128GB เป็นอย่างต่ำ ซึ่งเราอาจจะได้เห็นความจุ 512GB ในรุ่นนี้ก็เป็นได้

สุดท้ายนี้ หาก Samsung เปิดตัว Galaxy Note 9 ในเดือนสิงหาคม นอกจากจะต้องแข่งขันกับ Apple ที่จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในช่วงกลางเดือนกันยายนแล้ว ยังต้องเจอกับคู่แข่งอีกหลายค่าย ไม่ว่าจะเป็น LG กับรุ่น LG V40 และ Huawei กับรุ่น Mate 20

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่