สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวสารเทคโนโลยีที่น่าสนใจประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 27 พ.ค. - 2 มิ.ย. 2561 สำหรับข่าวในเมืองไทยอาจจะไม่คึกคักเท่าไหร่ แต่ต่างประเทศมีแบรนด์ใหญ่เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นกลางเรียกเสียงฮือฮาไม่น้อย นอกจากนี้ ก็จะเป็นข่าวสารอัปเดตต่างๆ ลองไปดูกันว่ามีข่าวอะไรน่าสนใจกันบ้าง

เริ่มต้นกับ Xiaomi แบรนด์ยักษ์ใหญ่ของจีน เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปฉลองครบรอบ 8 ปีการก่อตั้งบริษัท พร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่รุ่นท็อป Xiaomi Mi 8 รุ่นกลาง Mi 8 SE และรุ่นพิเศษที่มีสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ Mi 8 Explorer Edition สเปกจัดเต็มแบบนี้ แฟนๆ ชาวไทยต้องอดใจรอเข้ามาวางจำหน่าย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ข่าวต่อไปเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Nokia ที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะได้อัปเดต Android P ทุกรุ่น โดยที่ชื่อระบบปฎิบัติการ และฟีเจอร์ก็เตรียมเผยโฉมให้เห็นกันเร็วๆ นี้ ซึ่งต้องคอยติดตามกันอีกครั้ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ก่อนการเปิดตัวของ Lenovo Z5 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 มิถุนายนนนี้ ก็ได้มีภาพเผยออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดก็เผยให้เห็นถึงกระจกด้านหลังตัวเครื่องที่มีการไล่เฉดสี พร้อมทั้งคุณสมบัติที่โดดเด่นในการอยู่สแตนบายนานถึง 45 วัน สำหรับข้อมูลอย่างเป็นทางการต้องคอยติดตามกันในวันเปิดตัวอีกครั้ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ทางด้าน Qualcomm ผู้ผลิตชิปเซ็ตชื่อดังก็ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Snapdragon XR1 ชิปเซ็ตที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานเทคโนโลยีเสมือนจริงทั้ง Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) ซึ่งจะนำมาใช้กับอุปกรณ์สวมใสโดยเฉพาะ ทั้งนี้จะตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากน้อยแค่ไหนต้องรอสัมผัสของจริง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ผ่อนคลายกันเบาๆ กับความสวยของกล้อง OPPO R15 Pro ที่สามารถถ่ายโหมด Portrait ปรับแต่งแต่งได้ จากผลงานของช่างภาพชื่อดังแห่ง “White Gallery – ห้องภาพสีขาว” ที่เห็นแล้วอยากจับสมาร์ทโฟนออกไปถ่ายรูปสวยๆ ตอนนี้เลย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

สุดท้ายก็จากกัน ปิดฉาก Nokia Withings อุปกรณ์ด้านสุขภาพที่ซื้อมาจากบริษัทฝรั่งเศสมาเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว นับว่าเป็นเวลา 1 ปี แต่ผลประกอบการด้านนี้ไม่ประสบความสำเร็จ ล่าสุด Nokia ก็ออกมาประกาศว่าทางบริษัทได้ปิดดีลขายธุรกิจเครื่องมือดิจิตอลเพื่อสุขภาพให้กับอดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Withings เรียบร้อยแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ข่าวใหญ่อีกหนึ่งคือการกลับมาของ OPPO Find X หลังที่หายหน้าไปนานตั้งแต่รุ่นล่าสุด Find 7 ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งหลายคนตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อ และมีลุ้นกับเทคโนโลยีที่เคยโชว์ไปในงาน MWC ว่าจะนำมาใช้ในรุ่นนี้หรือไม่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

เอาไปอีกข่าวสำหรับทางด้าน Nokia ที่ยังคงเดินหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนพร้อมันอีก 3 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น Nokia 5.1, Nokia 3.1 และ Nokia 2.1 เรียกว่าเป็นรุ่นกลางๆ แต่ก็มาพร้อมกับสเปกที่ไม่ธรรมดา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

 

ปิดท้ายกับสาระน่ารู้ ที่สมาร์ทโฟนหลายรุ่นเมื่อเปิดตัวใหม่ก็จะมีอันดับคะแนนกล้องห้อยท้ายตามมาด้วย ฉะนั้นมาทำความรู้กันว่า ใครคือ 'DxOMark' ผู้จัดอันดับคะแนนกล้องบนสมาร์ทโฟน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับสัปดาห์นี้ เรียกว่าข่าวสารยังคงแน่นกันพอสมควร ซึ่งยังมีอีกข้อมูลข่าวสารอีกหลากหลายให้ได้ติดตามกัน สามารถเพิ่มเติมได้ที่ www.siamphone.com 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่