ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 5 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้เปิดตัว watchOS 5 ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของ Apple Watch นาฬิกาที่ได้รับความนิยมสูงสุด ที่จะช่วยให้ผู้ใช้มีสุขภาพดีอยู่เสมอและไม่พลาดทุกการติดต่อ Apple Watch กลายเป็นเพื่อนคู่ใจที่เก่งกาจยิ่งขึ้นสำหรับการออกกำลังกาย การสื่อสาร และการเข้าถึงข่าวสารอย่างรวดเร็ว โดยมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ เช่น การแข่งขัน Activity Sharing, การตรวจจับการออกกำลังกายอัตโนมัติ, คุณสมบัติเกี่ยวกับการวิ่งขั้นสูง, Walkie-Talkie, Podcasts ของ Apple และแอพจากนักพัฒนารายอื่นๆ บนหน้าปัดนาฬิกาที่มี Siri

“เราตื่นเต้นกับกระแสตอบรับด้านบวกที่ Apple Watch มีต่อชีวิตผู้คน” Jeff Williams, Chief Operating Officer ของ Apple กล่าว “Apple Watch ช่วยให้ลูกค้าของเราติดตามข่าวสารได้ตลอดเวลา มีสุขภาพที่ดี และในหลายกรณียังรวมถึงการตรวจจับสถานการณ์ที่เป็นอันตรายต่อชีวิต ด้วย watchOS 5 เราตื่นเต้นที่จะแนะนำให้คุณรู้จักคุณสมบัติกิจกรรมและการสื่อสารใหม่ที่จะยกระดับ Watch ให้ขึ้นสูงไปอีกขั้น”

การแข่งขันกิจกรรม

ตอนนี้ watchOS 5 มีรูปแบบการสร้างตามความน่าตื่นเต้นของการแชร์กิจกรรม ผู้ใช้จึงสามารถเชิญผู้สวมใส่ Apple Watch คนอื่นให้ร่วมแข่งขันกิจกรรมได้เป็นเวลา 7 วัน และรับคะแนนสำหรับการปิดวงแหวนกิจกรรม พร้อมรับการแจ้งเตือนการฝึกซ้อม เพื่อส่งเสริมความมุ่งมั่นและพิชิตชัยชนะประจำสัปดาห์

การตรวจจับการออกกำลังกายอัตโนมัติ

สำหรับการออกกำลังที่ได้รับความนิยมที่สุดบน Apple Watch การตรวจจับการออกกำลังกายอัตโนมัติจะแจ้งเตือนการเริ่มต้นออกกำลังกายที่ถูกต้องและให้คะแนนที่มีผลย้อนหลัง คุณสมบัตินี้ยังแจ้งเตือนเมื่อสิ้นสุดการออกกำลังกายหลังจากช่วงที่ไม่มีการเคลื่อนไหวร่างกายในกรณีที่ผู้ใช้ลืมปิดการใช้งาน

แอพการออกกำลังกายใหม่

โยคะและปีนเขาถูกเพิ่มเข้ามาในรูปแบบการออกกำลังกายทั้ง 12 ประเภท ซึ่งจะช่วยติดตามการเผาผลาญแคลอรี่และเวลาที่ใช้ไปในการออกกำลังกาย

คุณสมบัติการวิ่งใหม่

watchOS 5 มาพร้อมคุณสมบัติอันทรงประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่จริงจังในการวิ่ง ซึ่งรวมถึงเมตริกการนับก้าวใหม่ (ก้าวต่อนาที) สำหรับการวิ่งและเดินทั้งในร่มและกลางแจ้ง รวมถึงการแจ้งเตือนฝีเท้าแบบใหม่สำหรับการวิ่งกลางแจ้งที่จะแจ้งเตือนคุณเมื่อตามหลังหรือนำหน้าเป้าหมายระยะก้าวต้องการ เปิดตัว Rolling Mile Pace ซึ่งเป็นเมตริกใหม่เอี่ยมที่นำเสนอเพิ่มเติมเพื่อให้นักวิ่งเห็นฝีเท้าของตนเองสำหรับไมล์ก่อนหน้าแบบทันที นอกเหนือจากฝีเท้าเฉลี่ยหรือระยะก้าวล่าสุด

Walkie-Talkie

watchOS 5 มาพร้อมคุณสมบัติ Walkie-Talkie รูปแบบใหม่ของการสื่อสารด้วยเสียงเพียงสัมผัสที่ข้อมือ วิธีการง่ายๆ และสนุกสนานในการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัวด้วยการเชื่อมต่อแบบ watch-to-watch ใหม่นี้ทำงานรวดเร็ว เป็นส่วนตัว และสามารถเปิดใช้งานระหว่างผู้ใช้ Apple Watch รุ่นเดียวกันได้ทั่วโลกผ่าน Wi-Fi หรือเครือข่ายมือถือ

แอพ Apple Podcasts

ตอนนี้ผู้ใช้สามารถฟัง Podcasts รายการโปรดในขณะเดินทางด้วย Apple Podcasts บน Apple Watch และสตรีม Podcast ที่อยู่ในแค็ตตาล็อกได้ตามต้องการโดยใช้ Siri เอพพิโซดต่างๆ จะซิงค์อัตโนมัติไปที่ Apple Watch และขณะที่กำลังฟังบนอุปกรณ์อื่นๆ แอพจะทำการรีเฟรชกับเอพพิโซดล่าสุดโดยอัตโนมัติ คุณสมบัติใหม่สำหรับนักพัฒนาช่วยให้สามารถซิงค์เพลง หนังสือเสียง และเซสชั่นการทำสมาธิจากแอพต่างๆ เช่น Pandora, Audible และ 10% Happier ไปยัง Apple Watch สำหรับการเล่นออฟไลน์โดยไม่ต้องมี iPhone อยู่ใกล้ๆ

อัพเดท Siri

ด้วยการใช้การเรียนรู้ของเครื่อง หน้าปัดนาฬิกาสำหรับ Siri ที่ปรับปรุงใหม่บน Apple Watch จะเป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่ดีกว่าที่เคย ผู้ช่วยส่วนตัวใหม่จะแสดงทางลัดที่คาดการณ์ได้และในรูปแบบเชิงรุกมากขึ้นตลอดวันตามเส้นทาง ตำแหน่ง และข้อมูล เช่น อัตราการเต้นของหัวใจหลังการออกกำลังกาย เวลาที่ใช้เดินทางด้วยแอพแผนที่ในระยะเวลาที่เหมาะสมของวัน หรือคะแนนการแข่งขันกีฬาทีมโปรดของคุณ หน้าปัดนาฬิกาสำหรับ Siri แสดงคอนเทต์ที่สามารถใช้งานได้จากแอพโปรดของนักพัฒนารายอื่น เช่น Nike+ Run Club, Glow Baby และ Mobike

การแจ้งเตือนที่ปรับปรุงใหม่

ตอนนี้การแจ้งเตือนจากแอพของนักพัฒนารายอื่นสามารถควบคุมได้แบบอินเตอร์แอคทีฟ และสามารถใช้งานโดยไม่ต้องเปิดแอพ เช่น การแจ้งเตือนการจองของแอพ Yelp จะมีตัวเลือกให้แก้ไขเวลาหรือเปลี่ยนแปลงจำนวนของแขกโดยตรงจากการแจ้งเตือนดังกล่าว

บัตรประจำตัวนักศึกษา

watchOS 5 ช่วยให้ใช้ Apple Watch แทนบัตรประจำตัวนักศึกษาได้ เพียงการยกข้อมือ นักศึกษาสามารถเข้าใช้บริการตามสถานที่ต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุด หอพัก หรือกิจกรรมต่างๆ และจ่ายค่าของว่าง ค่าซักรีด และอาหารค่ำได้ทั่ววิทยาเขตอย่างสะดวกง่ายดาย ด้วยการใส่ข้อมูลบัตรประจำตัวลงในแอพ Wallet ที่อยู่บน Apple Watch โครงการนี้เริ่มขึ้นแล้วที่ Duke, University of Alabama และ University of Oklahoma ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ และจะนำมาใช้กับ Johns Hopkins University, Santa Clara University และ Temple University ในปลายปีนี้

สายนาฬิกาแบบ Pride และสำหรับฤดูร้อน

วันนี้ Apple ยังเปิดตัวหน้าปัดนาฬิกาใหม่เพื่อเฉลิมฉลอง Pride ซึ่งผู้ใช้ Apple Watch สามารถดาวน์โหลดจาก Face Gallery ในแอพ Apple Watch สายแบบ Woven Nylon รุ่น Pride Edition ซึ่งเป็นสายสีรุ้งใหม่ที่รายได้ส่วนหนึ่งจะบริจาคให้แก่องค์กร LGBTQ ต่อไปนี้ ได้แก่ Gender Spectrum, GLSEN, ILGA, PFLAG, The National Center for Transgender Equality และ The Trevor Project และ Apple ขอแนะนำสีของสายนาฬิกาสำหรับฤดูร้อนสีใหม่ ได้แก่ สีเขียวมารีน สีพีช และสีสกายบลู

ราคาและการวางจำหน่าย

  • watchOS 5 จะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีในฤดูใบไม้ร่วงนี้สำหรับ Apple Watch Series 1 และใหม่กว่า และจำเป็นต้องมี iPhone 5s หรือใหม่กว่าที่ใช้ iOS 12 watchOS 5 จะไม่สามารถใช้ได้กับ Apple Watch รุ่นดั้งเดิม คุณสมบัติอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ คุณสมบัติบางประเภทอาจใช้ไม่ได้ในบางพื้นที่
  • สมาชิก Apple Developer Program สามารถดาวน์โหลด WatchKit สำหรับ watchOS 5 ได้ที่ developer.apple.com ตั้งแต่วันนี้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ apple.com/th/watchos-preview
  • ดาวน์โหลดหน้าปัดนาฬิกา Pride เพื่อเพิ่มใน Watch ของคุณได้จาก Face Gallery ในแอพ Apple Watch บน iPhone และจำเป็นต้องมี iOS 11.4 และ watchOS 4.3.1
  • สาย Apple Watch แบบ Sport Band สีใหม่จะเปิดให้สั่งซื้อได้ที่ apple.com/th เริ่มตั้งแต่วันนี้ใน สหรัฐ ออสเตรเลีย ออสเตรีย เบลเยียม บราซิล แคนาดา สาธารณรัฐเช็ก จีน เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง ฮังการี ไอร์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น ลักเซมเบิร์ก มาเลเซีย เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ ฟิลิปปินส์ โปแลนด์ โปรตุเกส เปอร์โตริโก รัสเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สเปน สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ ไต้หวัน ไทย ตุรกี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหราชอาณาจักร สายแบบ Sport Band มีจำหน่ายในราคา 1,900 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่