เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 7 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อวานนี้นอกจากจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเอาใจคอเกมอย่าง Honor Play แล้วต้องบอกว่ารุ่นนี้ไม่ธรรมดาเนื่องจากมาพร้อมกับ GPU Turbo เทคโนโลยีเร่งความเร็วกราฟิกบนสมาร์ทโฟนที่ Huawei ทุ่มงบพัฒนาขึ้นมาเพื่อปฏิวัติเทคโนโลยีการประมวลผลกราฟิกและนำมาซึ่งประสิทธิภาพ การประหยัดพลังงาน คุณภาพของภาพที่ดีขึ้นและการเล่นเกมได้นานต่อเนื่องโดยไม่เกิดความร้อนสะสมภายใน

Yu Chengdong กรรมการบริหารและซีอีโอฝ่ายธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei เปิดเผยในงานแถลงข่าวว่าช่วง 10 ปีที่ผ่านมาความต้องการชิปประมวลผลกราฟิกบนสมาร์ทโฟนได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นความละเอียดหน้าจอตั้งแต่ VGA, 1080P, 2K หรือแม้แต่ 4K ในขณะเดียวกันนั้นเทคโนโลยีเสมือนจริงอย่าง AR / VR และการแสดงภาพที่มีความซับซ้อนมากขึ้นก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น แต่ปัจจุบันเนื่องจากข้อจำกัดด้านเทคนิค เช่น พื้นที่ การระบายความร้อนและการใช้พลังงาน สิ่งเหล่านี้เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาชิปประมวลผลกราฟิกบนสมาร์ทโฟนและยากที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงไปตรงมา

GPU Turbo ที่ Huawei พัฒนาขึ้นนั้นประสบความสำเร็จในแง่ของการปรับปรุงประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกเป็นอย่างมากและสามารถลดการใช้พลังงานผ่านการปรับแต่งทั้งด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ GPU Turbo สามารถทำลายสถานะคอขวดระหว่างระบบปฏิบัติการ EMUI ชิปประมวลผลกราฟิกและชิปประมวลผลซึ่งจะทำให้การประมวลผลกราฟิกของทั้งระบบมีประสิทธิภาพมากขึ้น

GPU Turbo สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกได้ถึง 60% และลดการใช้พลังงานได้ถึง 30% โดยหลังจากงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน Honor Play ก็มีการทดสอบกับเกมยอดนิยมจากหลาย ๆ ค่ายซึ่งพบว่า GPU Turbo ทำงานได้เป็นอย่างดี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่