แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 7 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Facebook โซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกออกมายอมรับว่าทางบริษัทได้ทำข้อตกลงด้านการแบ่งปันข้อมูลกับบริษัทอื่น ๆ อย่างน้อย 60 บริษัทตั้งแต่ปี ค.ศ. 2007 เป็นต้นมา โดยบางส่วนเป็นผู้ผลิตมือถือจีนอย่างน้อย 4 รายซึ่งรายชื่อที่โดดเด่นที่สุดนั้นไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น Huawei ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนนั่นเอง

ตามที่ Facebook เปิดเผยคือมีการลงนามสัญญาที่อนุญาตให้บริษัทพันธมิตรเหล่านั้นนำบริการ Facebook มาสร้างใหม่บนสมาร์ทโฟน แต่ก็ยืนยันว่าไม่มีการเก็บข้อมูลใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้งาน Facebook ลงบนเซิร์ฟเวอร์ของ Huawei นอกจากนี้ Facebook ยังระบุด้วยว่าทั้งผู้จัดการและทีมวิศวกรได้ตรวจสอบแอพ Facebook ที่ถูกดัดแปลงขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลผู้ใช้งานไม่ได้ถูกจัดเก็บโดย Huawei และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้ใช้งาน Facebook จากผู้ผลิตมือถือจีน

แม้จะมีเรื่องราวชวนปวดหัวมากมายแต่ Facebook ก็ยืนยันว่าปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการขอยกเลิกสัญญากับ Huawei ซึ่งคาดว่าการยกเลิกสัญญาดังกล่าวจะจบลงได้ภายในสุดสัปดาห์นี้

นอกจากชื่อของ Huawei แล้ว Facebook ยังเป็นพันธมิตรกับ OPPO, Lenovo (Motorola),TCL (BlackBerry) ด้วยเช่นกันแต่ทาง Facebook ยังไม่ได้เปิดเผยว่ามีแผนการที่จะยกเลิกข้อตกลงการแบ่งปันข้อมูลกับบริษัทเหล่านี้หรือไม่อย่างไร

นอกจากบริษัทจีนแล้ว Facebook ยังเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัทชั้นนำอย่าง Amazon, Microsoft, Samsung และ Apple ด้วยแต่สำหรับรายหลังสุดนี่ซีอีโอ Tim Cook ออกมายืนยันด้วยตัวเองแล้วว่า Apple ไม่มีนโยบายแบ่งปันข้อมูลของลูกค้าเหมือนอย่างที่ Facebook ทำอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่