ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 7 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Synology เปิดตัวนิทรรศการโซลูชั่นที่ XIN-Yi Estile ในงาน Computex 2018 ที่ไทเป ระหว่างวันที่ 5-9 มิถุนายน นี้ ซึ่งในงานจะมีทั้งการเปิดตัว MR2200ac ซึ่งเป็น Mesh Wi – Fi Router เครื่องแรกจากซินโนโลยีที่มาพร้อมกับ Synology Router Manager (SRM) 1.2 ซึ่งได้รับการอัพเดตระบบใหม่ล่าสุด นอกจากนี้ ภายในงาน ซินโนโลยีจะเปิดตัวโซลูชั่นที่มีการป้องกันข้อมูลระดับองค์กร ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ระดับสูงอย่าง Virtual Machine Manager (VMM) Pro , Surveillance Station 8.2 รวมไปถึง DiskStation Manager (DSM) 6.2 ที่มาพร้อมกับอัพเดทซอฟต์แวร์ฟีเจอร์ รวมถึงเปิดตัว DiskStation และ RackStation รุ่นใหม่ภายในงานอีกด้วย

แดเรน หลิว ประธานบริหาร ซินโนโลยี กล่าวว่า “ผู้ใช้งานทุกคนถือเป็นแรงผลักดันในการพยายามพัฒนาทั้งหมดของซินโนโลยี หลังจากการสื่อสารกับผู้ใช้งานจริงของเรา เราได้ค้นพบความต้องการของผู้ใช้ และช่วยให้ทีมนักพัฒนาซอฟแวร์เราซินโนโลยีตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็ว นอกเหนือไปจากนี้ ที่งานนิทรรศการซินโนโลยีโซลูชั่นนี้ พวกเรามีความยินดีที่จะตอบรับความคิดเห็นและข้อติเตียนจากผู้ใช้งานและพาร์ทเนอร์ทุกคนเพื่อสานต่อให้เราได้ส่งต่อผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทุกคนให้ได้มากที่สุด”

นวัตกรรมการจัดการเครือข่ายแบบตาข่าย (Mesh Network Management): Synology Mesh Router MR2200ac และ SRM 1.2

ซินโนโลยีเปิดตัว Mesh Router เครื่องแรกรุ่น MR2200ac ที่มาพร้อมกับ Qualcomm IPQ4019 quad-core CPU และ Tri-band Wi-Fi ที่ช่วยผู้ใช้สามารถขยายความครอบคลุมของ Wi-Fi ได้อย่างง่ายดาย และมีความยืดหยุ่น เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ควบคุมสัญญาณได้ตามการใช้งาน โดยการเชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi รวมถึงอุปกรณ์ทั้งหมดสามารถควบคุม และจัดการได้ผ่านระบบปฎิบัติการกลางเดียวที่ SRM (Synology Router Manager) นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังมีฟีเจอร์การตั้งค่าและ remote management ที่สามารถทำงานได้ทั้งบนเว็บอินเตอร์เฟส และ แอพพลิเคชั่น DS router บนมือถือได้อีกด้วย

ระบบ SRM 1.2 มาพร้อมกับการตั้งค่าที่ละเอียดมากยิ่งขึ้น อาทิ การสร้างโปรไฟล์ผู้ใช้ การจัดการ Traffic ที่มีความละเอียดสูง เว็บฟิลเตอร์ระดับสูง และฟีเจอร์การกำหนด whitelisting ด้วยการรวมฐานข้อมูลของบริษัทอื่น อย่าง Google Safe Browsing และ DNS/IP threat intelligence จะช่วยให้ผู้ใช้งานทั้งโฮมยูสเซอร์ อีกทั้งผู้ดูแลระบบสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ในการจัดการเครือข่ายที่ไม่ยุ่งยากและมีประสิทธิภาพ

ตัวกลางในการสำรองข้อมูลและโซลูชั่น Virtualization : สำรองข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อธุรกิจและ Virtual Machine Manager (VMM)

สำหรับธุรกิจองค์กรแล้ว Active Backup for Business สามารถมอบการป้องกันให้กับการประมวลผลต่างๆบนเครื่อง PCs, เซิฟเวอร์ Windows และ Linux ซึ่งยังรวมถึง Virtual Machine ด้วย ทั้งนี้เทคโนโลยี Changed Block Tracking (CBT) จะทำการสำรองข้อมูลที่มีการแก้ไขเท่านั้น และฟังก์ชัน global deduplication จะตรวจหาข้อมูลที่ซ้ำกันและทำการลบไฟล์ๆนั้น ขั้นตอนขั้นสูงเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสำรองข้อมูลและลดการใช้พื้นที่เก็บข้อมูลที่ไม่จำเป็น

Virtual Machine Manager (VMM) ช่วยให้ผู้ใช้งาน virtual machines จัดการระบบผ่านโครงสร้างพื้นฐานแบบคลัสเตอร์พร้อมกับเครื่อง NAS (Network Attached Storage) ได้สูงสุดถึง 7 เครื่อง VMM สามารถการรองรับการเพิ่มขยายที่ยืดหยุ่น และ เครื่องมือ live migration จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการข้อมูลและการจัดสรรทรัพยากร

โดย VMMPro ตัวใหม่จะรองรับการกำหนดเวลาในการสำรองข้อมูล และการคัดลอก virtual machine ไปยัง NAS จากซินโนโลยีได้อีกด้วย องค์กรและธุรกิจต่างๆจะสามารถวางใจได้ในความปลอดภัยของข้อมูลดิจิตอลต่างๆ ทั้ง Virtual Machine และ Physical Server สามารถสำรองข้อมูลผ่าน Active Backup for Business และ สามารถกู้ข้อมูลผ่าน VMM ได้อย่างง่ายได้ ทำให้สามารถกู้ข้อมูลจาก Physical-to-Virtual (P2V) ได้อย่างไร้กังวล และลดเวลา RTO (Recovery Time Objective)

แอพพลิเคชั่น LiveCam ตัวใหม่ใน Surveillance Station 8.2 สามารถเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือที่ไม่ได้ใช้งานแล้วเป็น IP camera และแอพพลิเคชั่นเซ็นเตอร์เวอร์ชันล่าสุดยังมาพพร้อมกับ 26 แอพพลิเคชั่นใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการกับส่วนขยายได้อย่างง่ายดาย

ประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่ากับ DSM 6.2 และ NAS รุ่นใหม่ล่าสุด

ซินโนโลยีได้เปิดโปรแกรม DSM 6.2 beta ระยะเวลานาน 8 เดือน โดยมีร่วมทดสอบ NAS กว่า 71,000 เครื่อง จนได้ระบบ NAS ที่เชื่อถือได้ เปี่ยมประสิทธิภาพ และปลอดภัยยิ่งขึ้น ก่อนที่ซินโนโลยีจะเปิดตัว DSM 6.2 อย่างเป็นทางการ ซึ่งตัวโปรแกรมนี้สามารถใช้งานร่วมกับ LUN รุ่นที่พัฒนาใหม่ได้ ทำให้การเขียนข้อมูลในระบบเร็วขึ้นถึง 46% คุณสมบัติการทำแบ็กอัพด้วยเทคโนโลยี Snapshot ก็สามารถทำได้ในพริบตา อีกทั้งยังกู้คืนข้อมูลได้สำเร็จภายในเวลาไม่กี่วินาที

Synology High Availability (SHA) 2.0 มีการปรับปรุงให้ใช้เวลาในการติดตั้งเชื่อมต่อระบบการทำงานของกลุ่มคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกันได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น มีการอัพเดตระบบใหม่ร่วมกับตัวโปรแกรม Resource Monitor ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมบริหารการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ในเชิงรับและเชิงรุกได้อย่างอิสระกว่าเดิม อีกทั้งยังได้ออกแบบอินเตอร์เฟซใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขปัญหาเบื่องต้นได้เองตามระบบการแนะนำที่ง่ายยิ่งขึ้น และช่วยลดระยะเวลาการขัดข้องของระบบ

ซินโนโลยียังมีผลิตภัณฑ์ NAS รุ่นใหม่อีกหลายตัวที่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ได้หลากหลายกลุ่ม ทั้ง DS1019+ ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ Intel Celeron J3455, DS619slim ที่มีขนาดกะทัดรัด , DS2419+ ที่มีความยืดหยุ่นสูง และ RS1219+ ที่เป็น 2U RackStation รุ่นใหม่ และ RS1619xs+ รุ่นเรือธงจากซินโนโลนีในซีรีย์ 1U XS

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่