เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 8 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หนึ่งในฟีเจอร์ที่ Apple นำมาเปิดเผยตัวอย่างใน iOS 12 คือผู้ช่วย Siri จะได้รับฟีเจอร์ใหม่ชื่อว่า "Shortcuts" ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการกลุ่มคำสั่งที่เอาไว้เรียกใช้ Siri ได้ในคราวเดียว เช่น ในตอนเช้าของทุกเช้าตั้งคำสั่งให้ Siri เปิดผ้าม่าน เปิดเครื่องชงกาแฟ เปิดเครื่องปรับอากาศ ฯลฯ

 

แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ง่ายเสมอไปสำหรับชื่อ Apple เพราะดูเหมือนว่าบริษัทไอทีรายใหญ่ของโลกรายนี้กำลังเจอปัญหาบางอย่างทางกฏหมายเกี่ยวกับโลโก้ที่พวกเขาเลือกใช้ในแอพ Shortcuts โดย Shift บริษัทเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรอ้างว่า Apple ขโมยโลโก้ของทางบริษัทไปใช้และขอให้ Apple ตัดสินใจเปลี่ยนโลโก้แอพ Shortcuts หรือไม่ก็ยอมจ่ายเงินค่าเสียหายมา £150,000 (ประมาณ 6.4 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าชดเชย

ตามจดหมายที่ Shift ส่งไปยัง Apple มีการกล่าวอ้างว่าทางบริษัทต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากในการโฆษณาและส่งเสริมเครื่องหมายการค้าให้เป็นที่รู้จักในหมู่ลูกค้า เครื่องหมายการค้าของ Shift จึงกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าและเป็นสัญลักษณ์แสดงความปรารถนาดีต่อลูกค้า

อย่างไรก็ตามบางคนได้เข้ามาแสดงความเห็นว่าโลโก้ทั้งสองมีความแตกต่างกันทั้งในแง่ของรูปทรงและสีที่ใช้งาน ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จะทำให้เกิดการสับสนระหว่างโลโก้ทั้งสอง แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่า Apple มีแผนจะต่อสู้กับข้อเรียกร้องนี้อย่างไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่