สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวสารเทคโนโลยีที่น่าสนใจประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 3-9 มิ.ย. 2561 สำหรับข่าวสารในสัปดาห์นี้ข่าวสารต่างประเทศค่อนข้างเยอะ ทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เทคโนโลยี และข่าวลือของรุ่นต่างๆ ที่เผยโฉมให้เห็นกันเร็วๆ นี้ ลองไปดูกันว่ามีข่าวสารอะไที่น่าสนใจกันบ้าง

เริ่มต้นที่ข่าวของ Vivo เตรียมส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ NEX (APEX) มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบมีสแกนนิ้วมือใต้หน้าจอ ซึ่งมีคอนเซปต์ว่า "การแสวงหาความเป็นเลิศอย่างไม่หยุดยั้ง" และ "การสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ" ซึ่งต้องมารอลุ้นกันดูอีกทีว่าจะน่าสนใจขนาดไหน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่ม)

ข่าวใหญ่อีกหนึ่งข่าวในงานประชุมนักพัฒนาประจำปี WWDC18 ของทาง Apple ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม iOS 12 ให้ยลโฉมถึงความฉลาดและประสิทธิภาพในการทำงาน โดยที่ไม่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แต่อย่างใด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

เป็นข่าวลือกันมานาน ล่าสุด Lenovo ก็ได้เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Z5 ที่หลายคนคาดเดาไว้กับทีเซอร์ว่าจะมีหน้าจอไร้ขอบ แต่ตัวจริงยังมีขอบมาพร้อมจอที่มีรอยบากอีกด้วย โดยที่สเปกก็มีหน้าจอ 6.2 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ 1920x1080 พิกเซล ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 636, RAM 6GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

อีกหนึ่งข้างใหญ่สำหรับสัปดาห์นี้ก็คือการกลับมาของ OPPO ซีรี่ย์ Find โดยจะมาในชื่อ OPPO Find X ที่จะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ ณ กรุงปารีส ซึ่งนับว่าเป็นเวลาถึง 4 ปีที่รุ่นนี้ห่างหายไป ต้องมาดูกันว่าจะมาพร้อมความโดดเด่นในด้านไหนกันบ้าง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ยังมีข่าวกันต่อเนื่องสำหรับแบรนด์ซัมซุง ที่มีภาพเรนเดอร์สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปอย่าง Samsung Galaxy Note 9 ออกมาให้เห็นกันแบบชิมรางกันไปก่อน ซึ่งยังคงเป็นรุ่นที่มีปากกา S PEN มาพร้องกล้องถ่ายรูปด้านหลังคู่เช่นเดิม โดยที่การเปิดตัวคาดว่าจะมีในช่วงเดือนสิงหาคม หรือกันยายนที่จะถึงนี้ ต้องคอยติดตามกันอย่างใกล้ชิดอักครั้ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นอกจากสมาร์ทโฟนที่มีกล้องถ่ายรูปสวยแล้ว Huawei ได้เอาใจคนเล่นเกม เปิดตัว GPU Turbo เทคโนโลยีเร่งประสิทธิภาพกราฟิกบนสมาร์ทโฟนให้เร็วขึ้น 60% ลดการใช้พลังงานลง 30% ซึ่งจะทำงานได้ไหลลื่นมากกว่าเดิม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม) ทั้งนี้ ยังได้เผยรายชื่อสมาร์ทโฟนที่จะได้อัปเดตเป็น GPU Turbo ให้แฟนๆ ได้ชื่นใจกันอีกด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

มาถึงข่าวในประเทศไทยกันบ้าง เอาใจคนที่ต้องการซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่กับโปรฯ เด็ด! ซื้อ Galaxy S9/S9+ รับเงินคืน 5,000 บาท และยังมีโปรฯ "เก่าแลกใหม่" เพียงนำเครื่องเก่ามาแลกซื้อ Galaxy S9 l S9+ ได้ในราคาเพียง 12,350 บ. แบบนี้ต้องรีบไปซื้อกันได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2561 เฉพาะ Samsung Brand Shop และร้านค้าที่ร่วมรายการเท่านั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ปิดท้ายกันกับการเปิดตัว BlackBerry Key2 ดีไซน์สวย ชูจุดเด่นคีย์บอร์ดเช่นเคยแบบ QWERTY ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Snapdragon 660 และมีพื้นที่รองรับหน่วยความจำภายนอก MicroSD Card ได้สูงสุด 2TB โดยเริ่มวางจำหน่าย ณ ร้านค้าชั้นนำประเทศสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ทวีปยุโรป และแคนาดา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

สำหรับสัปดาห์นี้ข่าวสารก็ค่อนข้างแน่น เรียกว่าเปิดตัวให้ยลโฉมกันอย่างอบอุ่น และสัปดาห์หน้าจะมีอะไรที่น่าสนใจต้องมาติดตามกันอีกครั้ง และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.siamphone.com  

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่