สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Counterpoint บริษัทวิเคราะห์ตลาดเปิดเผยตัวเลขที่น่าสนใจในรายงานประจำเดือนเมษายนซึ่งพบว่าสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปทั้งสองรุ่นของ Samsung อย่าง Galaxy S9 และ Galaxy S9+ คือรุ่นที่ขายดีที่สุดจากทั่วโลกในเดือนเมษายน ค.ศ. 2018 ด้วยส่วนแบ่งเท่ากันคือ 2.6%

นักวิเคราะห์มองว่าสิ่งเหล่านี้สะท้อนมาจากผลการดำเนินงานที่ดีของ Samsung ในอเมริกาเหนือและเอเชียแปซิฟิก การลดราคาแบบห้ำหั่นคู่แข่งและการมอบข้อเสนอคืนเงินนอกจากจะทำให้ Galaxy S9 series ทั้งสองรุ่นขายดีแล้วยังมีผลทำให้ Galaxy S8 รุ่นท็อปของปีก่อนติด 10 อันดับแรกด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ว่า iPhone X ของ Apple จะหล่นลงมาอยู่ในอันดับที่สาม (2.3%) แต่ยอดขายรวมทั่วโลกก็ยังทำให้ Apple ยิ้มออก โดยหลังจากประกาศจุดยืนพร้อมสนับสนุนอุปกรณ์รุ่นเก่าอย่างต่อเนื่องทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจกับ iPhone รุ่นก่อน ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิเอเชียแปซิฟิกและอเมริกาเหนือ ซึ่ง Counterpoint ชี้ว่าความต้องการ iPhone 7 แข็งแกร่งอย่างมากในภูมิภาคนี้

Xiaomi ยังคงทำให้ตัวเองอยู่ในเส้นทางหลักของการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง บริษัทจีนรายนี้สามารถคว้าลำดับที่หกและลำดับที่แปดโดยมี Redmi 5A และ Redmi Note 5 /  5 Plus) ซึ่งเป็นรุ่นประหยัดงบเพียงสองรุ่นเท่านั้นที่สามารถเข้ามาอยู่ใน 10 อันดับแรกสมาร์ทโฟนรุ่นที่ขายดีที่สุดในเดือนเมษายน ค.ศ. 2018

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่