แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 13 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แท่นชาร์จไร้สาย AirPower wireless charging pad ซึ่งปรากฏให้เห็นอยู่บนเว็บไซต์หลักของ Apple กลายเป็นสินค้าที่เปิดตัวออกมาแล้วแต่ยังไม่วางจำหน่ายที่มีระยะเวลาการรอคอยนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Apple ไปแล้ว หากใครยังจำได้เมื่อตอนเปิดตัว iPhone 8, 8 Plus และ iPhone X ในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมามีการพูดถึงแท่นชาร์จ AirPower ด้วยแต่จนถึงขณะนี้อุปกรณ์เสริมชิ้นนี้ก็ยังไม่มีจำหน่าย

ปี ค.ศ. 2017 มีความล่าช้าเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ของ Apple จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น iPhone X ที่วางจำหน่ายทีหลัง iPhone 88 Plus ร่วมเดือน หูฟังไร้สาย AirPods ที่ต้องรอถึงสามเดือนหลังจากการเปิดตัวถึงจะเริ่มวางจำหน่ายหรือแม้แต่ลำโพงไฮเทค HomePod ที่ต้องรอกันนานหลายเดือนแต่ทั้งหมดนี้ก็ไม่มีอะไรเทียบได้กับความล่าช้าของแท่นชาร์จ AirPower

แท่นชาร์จ AirPower เป็นอุปกรณ์ชาร์จไร้สายที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับ iPhone, Apple Watch และ AirPods พร้อมกันในคราวเดียว 3 เครื่องซึ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีอุปกรณ์ของ Apple หลายชิ้นไว้ในครอบครองเป็นอย่างมาก

เมื่อไม่นานมานี้ผู้จัดหาชิ้นส่วนในไต้หวันอ้างว่า Apple เรียกร้องให้มีการปรับโครงสร้างวงจรเรียงกระแสภายในเพื่อให้ตัวแพคเกจมีความบางลงและเรื่องนี้เองที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการผลิต AirPower จนทำให้การส่งมอบล่าช้ากว่ากำหนด

แท่นชาร์จ AirPower มีกำหนดการวางจำหน่ายคร่าว ๆ คือภายในปี ค.ศ. 2018 ลองมาทายกันว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้จะพร้อมวางจำหน่ายก่อนที่ Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในปี ค.ศ. 2018 หรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่