สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเปิดข้อมูลสเปกของ ROG Phone สมาร์ทโฟนเกมมิ่งตัวใหม่ล่าสุดของ Asus จะพบว่ารุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟน Android ที่ทรงพลังมากที่สุดเท่าที่เคยเปิดตัวออกมาเนื่องจากมาพร้อมกับชิปเซ็ตรุ่นท็อป Snapdragon 845 เวอร์ชั่นที่ได้รับการโอเวอร์คล๊อกสัญญาณนาฬิกาให้สูงถึง 2.96GHz (Snapdragon 845 เวอร์ชั่นปกติจะมีความเร็ว 2.8GHz หรือเร็วน้อยกว่าประมาณ 6%) ล่าสุดมีผลคะแนนทดสอบประสิทธิภาพจาก Geekbench มายืนยันความแรงอีกเสียงหนึ่งแล้ว

Asus ROG Phone ได้คะแนน 2547 คะแนนในการทดสอบสมรรถนะการประมวลผลแบบเดี่ยว (single-core) และได้คะแนน 9534 คะแนนในการทดสอบสมรรถนะการประมวลผลมัลติคอร์ (milti-core) แซงหน้า Android รุ่นท็อปทั้งหลายอย่าง Mi Mix 2S, Galaxy S9 Plus และ OnePlus 6 ไปเรียบร้อย

นอกจากการโอเวอร์คล๊อกชิปเซ็ต Snapdragon 845 แล้ว ROG Phone ยังมาพร้อมกับ RAM 8GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 512GB (UFS), จอแสดงผลขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ พร้อมอัตรารีเฟรช 90Hz ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เล่นเกมเป็นอย่างมากแม้ว่าจะไม่มีอัตรารีเฟรชสูงถึง 120Hz เหมือนกับ Razer Phone ก็ตาม

ROG Phone เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกและรุ่นเดียวในตอนนี้ที่มีพอร์ต USB Type-C ถึง 3 พอร์ตภายในตัวเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถชาร์จโทรศัพท์ขณะใช้อุปกรณ์เสริมอย่างเช่นหูฟังหรือคอนโทรลเลอร์ต่าง ๆ นอกจากความโดดเด่นของสเปกแล้วสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมที่ทำขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมจำนวนมาก ได้แก่ AeroActive Cooler พัดลมระบายความร้อนแบบแนบติดด้านหลัง Gamevice Gamepad คอนโทรลเลอร์พร้อมปุ่มกดสำหรับการเล่นเกม TwinView Pedestal แท่นต่อกับสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมจอแสดงผลรองขนาด 6 นิ้ว และ Mobile Desktop Dock แท่นวางสมาร์ทโฟนเพื่อใช้งานในโหมดพีซี

Asus ROG Phone มีกำหนดการจะวางจำหน่ายในบางประเทศตั้งแต่ไตรมาสที่สาม ปี ค.ศ. 2018 เป็นต้นไปโดยจะมีให้เลือกแบบรุ่นความจุ 128GB และ 512GB ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่