สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าใครหลายคนอาจจะเริ่มอยากเห็นดีไซน์หรือฟีเจอร์ใหม่ๆ บนสมาร์ทโฟนตัวท็อปของ Samsung กันบ้างแล้ว ล่าสุด ดูเหมือนว่าจะมีข่าวดีของสาวกแบรนด์นี้หลังจากที่มีงานแสดงนวัตกรรมสุดล้ำอย่าง Society for Information Displays (SID) 2018 Expo เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจในงานนี้ก็คือ การเล่นเพลงบนหน้าจอแสดงผลของ Samsung ที่ไม่ต้องใช้ลำโพงอีกต่อไป

Samsung ได้อธิบายถึงเทคโนโลยีนี้ว่าเป็น "Sound on Display" ที่ใช้การสั่นสะเทือนและกระดูกเพื่อให้ได้ยินเสียงตามหลักวิทยาศาสตร์โดยไม่จำเป็นต้องใช้หูฟังหรือลำโพง เพื่อช่วยให้หน้าจอแสดงผลนั้นกว้างขึ้น ซึ่งขอบทั้งด้านบนและล่างจะสามารถบางลงได้อีก โดยจากวิดีโอที่เราได้รับชมทางด้านบน พรีเซนเตอร์ยังพูดติดตลกว่า "ตอนนี้เรากำลังมองหน้าจอของ Galaxy S10 อยู่นะ"

ทั้งนี้ ก็มีรายงายจากสื่อต่างประเทศว่าเทคโนโลยีนี้ทาง Samsung และ LG กำลังจะนำมาใช้บนหน้าจอ OLED ในสมาร์ทโฟนตัวท็อปของปีหน้าอีกด้วย

 

นอกจากนี้ Sound on Display จะใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเมื่อเราเปิดเพลงและนำหูไปแนบบริเวณครึ่งบนของตัวเครื่อง (แต่ก็ยังได้ยินจากครึ่งล่างหน้าจออยู่) ซึ่งถือว่ามีระยะที่กว้างและสะดวกต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ในงานเดียวกัน Samsung ยังโชว์การสัมผัสสมาร์ทโฟนในสภาวะที่เปียกชุ่มได้แบบไม่มีปัญหาในนาม "Aqua Force Sensor" ทั้งยังเคลมไว้ด้วยว่า Galaxy รุ่นถัดไปจะไม่ใช่แค่กันน้ำ แต่จะใช้งาน ถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอใต้น้ำได้แบบไม่ต้องกังวลเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่