เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 15 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าสมาร์ทโฟน iPhone 3GS ที่ Apple เปิดตัวออกมาเมื่อ 9 ปีก่อนจะกลายเป็นมือถือตกรุ่นล้าสมัยและไม่ตอบโจทย์การทำงานบนสมาร์ทโฟนในทุกวันนี้แล้วก็ตาม ผู้ให้บริการเครือข่ายในเกาหลีใต้ยังให้ความไว้วางใจและนำมาปัดฝุ่นจำหน่ายอีกครั้งโดยที่ทุกชิ้นเป็นของใหม่แกะกล่องซึ่งยังไม่ผ่านการใช้งาน

สำนักข่าว ETNews ในเกาหลีใต้รายงานว่า SK Telink ผู้ให้บริการเครือข่ายที่เกาหลีใต้กำลังจะนำ iPhone 3GS มาจำหน่ายในปลายเดือนมิถุนายนนี้ แม้จะเป็นอุปกรณ์รุ่นเก่าแต่ก็ถูกเก็บรักษาในคลังสินค้าเป็นอย่างดีและยังคงมีบรรจุภัณฑ์เดิมรวมถึงอุปกรณ์เสริมภายในกล่องเหมือนเดิมทั้งหมดซึ่งผู้ให้บริการได้นำออกมาทดสอบฮาร์ดแวร์เพื่อให้แน่ใจว่ามันยังคงทำงานอยู่หลังจากปล่อยทิ้งไว้เฉย ๆ นานหลายปี

iPhone 3GS ไม่สามารถรันบนแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นอื่น ๆ ได้นอกเหนือจาก iOS 6 ซึ่งหมายความว่าแอพพลิเคชั่นจำนวนมากใน App Store จะไม่รองรับการทำงานบนอุปกรณ์รุ่นนี้และที่สำคัญคือหาอุปกรณ์เสริมมาใช้งานได้ยากหน่อยหลังจากที่ Apple ตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้พอร์ต lightning แทนพอร์ตแบบ 30 พินของเดิมในปี ค.ศ. 2012

อย่างไรก็ตาม iPhone 3GS ยังคงใช้งานฟังก์ชั่นพื้นฐานได้เช่น การโทร อีเมล ส่งข้อความ ถ่ายรูป ฟังเพลง และอื่น ๆ โดยทาง SK Telink ตั้งราคาขาย iPhone 3GS เครื่องเปล่าไม่ติดสัญญาในราคาเครื่องละ 1,300 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่