สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 10 - 16 มิ.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

AIS จัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุด Xiaomi Redmi S2 ที่มากับเทคโนโลยีอัจฉริยะ กล้องหน้า 16 MP พร้อม AI Beautify 4.0 ที่เปิดตัวกับ เอไอเอส เป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ซึ่งวางจำหน่ายแล้ว ทั้งหมด 3 สี ทอง ชมพู และเทา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Counterpoint บริษัทวิเคราะห์ตลาดเปิดเผยตัวเลขที่น่าสนใจในรายงานประจำเดือนเมษายนซึ่งพบว่าสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปทั้งสองรุ่นของ Samsung อย่าง Galaxy S9 และ Galaxy S9+ คือรุ่นที่ขายดีที่สุดจากทั่วโลกในเดือนเมษายน ค.ศ. 2018 ด้วยส่วนแบ่งเท่ากันคือ 2.6% (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เตรียมตัวเตรียมเงินกันให้พร้อม สำหรับแฟนๆ ของสมาร์ทโฟนเจ้าของฉายา "นักฆ่าเรือธง" อย่าง OnePlus 6 ที่เตรียมวางขายในประเทศไทยอย่างเป็นทาง และที่สำคัญยังมีศูนย์บริการหลังการขายภายในประเทศอีกด้วย โดยล่าสุดได้ผ่านการรับรองจาก กสทช. เป็นที่เรียบร้อย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวที่ประเทศเพื่อนบ้านไม่ทันข้ามวัน ล่าสุดก็มีข่าวเตรียมเข้าจำหน่ายในไทยด้วยสำหรับ Samsung Galaxy A8 Star โดดเด่นด้วยกล้องหน้า 24 ล้านพิกเซล (f/2.0) มาพร้อมกล้องหลังคู่ 16 (f/1.7) + 24 (f/1.7) ล้านพิกเซล ให้ภาพคมชัดด้วยเลนส์คู่อัจฉริยะ Tetra-cell เก็บได้ทุกสภาพแสง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท เอซุส มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ ZenFone Max Pro M1ตอบโจทย์นักเล่นเกมด้วยความแรงและแบตอึด และ ZenFone 5Z ที่มาต่อยอดความสำเร็จของ ZenFone 5 ในประเทศไทยด้วยประสิทธิภาพที่ทรงพลังยิ่งกว่าเดิม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวรุ่นท็อป Vivo ซีรีย์ใหม่ล่าสุด โดยทางแบรนด์ก็ได้เผยโฉมสองรุ่น ได้แก่ NEX A กับ NEX S จุดเด่นที่น่าสนใจอยู่ที่กล้องหน้าแบบ Pop-up ที่เลนส์กล้องจะขึ้นลงแบบอัตโนมัติเมื่อเปิดหรือปิด พร้อมกับเคลมว่ากระบวนการดังกล่าวใช้งานได้อย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะผ่านการใช้งานมากว่า 50,000 ครั้ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่ OPPO ได้เตรียมประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นใหม่อย่าง OPPO Find X ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุด ก็ได้มีสเปคฉบับเต็มหลุดออกมาให้เราได้ชมเป็นที่เรียบร้อย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

แม้ว่าสมาร์ทโฟน iPhone 3GS ที่ Apple เปิดตัวออกมาเมื่อ 9 ปีก่อนจะกลายเป็นมือถือตกรุ่นล้าสมัยและไม่ตอบโจทย์การทำงานบนสมาร์ทโฟนในทุกวันนี้แล้วก็ตาม ผู้ให้บริการเครือข่ายในเกาหลีใต้ยังให้ความไว้วางใจและนำมาปัดฝุ่นจำหน่ายอีกครั้งโดยที่ทุกชิ้นเป็นของใหม่แกะกล่องซึ่งยังไม่ผ่านการใช้งาน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ความเคลื่อนไหวของ Huawei ล่าสุด He Gang ประธานฝ่ายธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Huawei ได้ยืนยันว่า Huawei P20 / P20 Pro ถูกจัดส่งไปแล้วกว่า 6 ล้านเครื่องหลังจากเปิดตัวออกมาราว ๆ 2 เดือนครึ่ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่มีงานแสดงนวัตกรรมสุดล้ำอย่าง Society for Information Displays (SID) 2018 Expo และหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจในงานนี้ก็คือ การเล่นเพลงบนหน้าจอแสดงผลที่ไม่ต้องใช้ลำโพงอีกต่อไป พร้อมได้อธิบายถึงเทคโนโลยีนี้ว่าเป็น "Sound on Display" ทั้งนี้ ก็มีรายงายจากสื่อต่างประเทศว่าเทคโนโลยีนี้ทาง Samsung กำลังจะนำมาใช้บนหน้าจอ OLED ในสมาร์ทโฟนตัวท็อปของปีหน้า อย่าง Galaxy S10 ก็เป็นได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สามารถติดตามรายละเอียดข่าวสารอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.siamphone.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่