สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เซ็นเซอร์อินฟราเรด (IR Blaster) เป็นหนึ่งในจุดขายที่ Xiaomi มอบให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบในตระกูล Redmi series มาตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมา ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำนวนมากผ่านสมาร์ทโฟนโดยไม่ต้องพึ่งพารีโมทคอนโทรล แต่น่าเสียดายที่พบว่า Xiaomi ตัดสินใจไม่ใส่ IR Blaster มาในรุ่นใหม่อย่าง Redmi 6 และ Redmi 6A ที่เปิดตัวออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน

ITHome เว็บไซต์สื่อไอทีจากประเทศจีนได้เปิดเผยบทความ hands-on ของรุ่น Redmi 6 ซึ่งพบว่าด้านบนของตัวเครื่องไม่มี IR Blaster เหมือนกับรุ่นก่อน ๆ และเมื่อดูข้อมูลจากเว็บไซต์หลัก Xioami ก็ช่วยยืนยันอีกเสียงว่าไม่มีอย่างแน่นอนแล้ว

ด้านบนตัวเครื่อง Redmi 6 มีเพียงช่องไมโครโฟนและช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.

ยังไม่ทราบว่าสมาร์ทโฟน Redmi series รุ่นต่อ ๆ ไปที่จะเปิดตัวออกมาในอนาคตจะถูกตัด IR Blaster ออกด้วยหรือไม่ แต่นอกเหนือจากเซ็นเซอร์อินฟราเรดที่ขาดหายไปแล้ว Redmi 6 และ Redmi 6A ยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่คุ้มค่าเงินตัวเลือกลำดับต้น ๆ

อุปกรณ์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับจอแสดงผลขนาด 5.45 นิ้ว ความละเอียด HD+ อัตราส่วนภาพ 18:9, ชิปเซ็ต Helio P22 / Helio A22 โดยในรุ่น Redmi 6 นั้นมาพร้อมกับกล้องหลังคู่และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้วย

Xiaomi Redmi 6 เวอร์ชั่น RAM 3GB มีราคาเปิดตัวที่ประเทศจีน 799 หยวน (ประมาณ 4,000 บาท) ส่วน Xiaomi Redmi 6A มีราคาเปิดตัว 599 หยวน (ประมาณ 3,000 บาท) คาดว่าทั้งสองรุ่นจะถูกนำมาจำหน่ายที่ประเทศอื่น ๆ ภายในช่วงปลายปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่