แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 18 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากได้สังเวยสายชาร์จโทรศัพท์ให้กับน้องแมวที่บ้าน ทาสแมวอย่างเราก็ได้แต่ถอนหายใจและเดินไปหาซื้อสายชาร์จที่ร้านเซเว่นแถวบ้าน พอเข้าร้านก็เห็นสายชาร์จโดราเอม่อนแขวนเด่นสะดุดตา ผมไม่รอช้ารีบเข้าไปดู ก็เห็นสินค้าในกล่องสวยงามทีเดียว เป็นของแบรนด์ อาซากิ รุ่น A-DMC8201 โดยขอบบนหน้ากล่องยังมีบอกว่าเป็นของลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Fujiko Pro เหลือบไปดูที่ป้ายราคาก็แค่ 159 บาท นาทีนั้นไม่ต้องคิดเยอะผมตัดสินใจซื้อทันที

พอกลับถึงบ้าน ก็แกะเจ้าสายชาร์จออกมาจากตัวกล่อง โดยอแดปเตอร์จะเป็นหัวโดราเอม่อนสวมกับตัวอแดปเตอร์อีกที (อันนี้สารภาพว่าตอนแรกไม่รู้ แต่ที่รู้เพราะว่ามีภาพประกอบที่ตัวกล่อง) ลองจับดูแล้วถือว่าสวมได้แน่นหนาไม่หลวม ไม่ต้องกังวลว่าหัวโดราเอม่อนจะหลุดออกจากอแดปเตอร์ วัสดุที่ทำหัวโดราเอม่อนเป็นยางคุณภาพดีสีสันสวยงาม ส่วนตัวอแดปเตอร์มีช่องเสียบพอร์ต USB มาให้ 2 พอร์ต และระบุว่าสามารถจ่ายได้ถึง 2.1 A เลยทีเดียว ถัดมาก็เป็นตัวสายที่เป็นสายแบบแบนช่วยให้ลดสายพันกัน และในส่วนของการออกแบบก็ถือว่าออกแบบได้สวยมากเพราะตัวสายมีสีแดงสดและหุ้มด้วยยางสีใสอีกที นอกจากนั้นยังมีโดราเอม่อนตัวน้อยอยู่ตรงที่หัวแจ็คไมโคร (ฝั่งที่เสียบกับโทรศัพท์) ส่วนความยาวสายก็เรียกว่าใช้งานได้สบายเลยเพราะสายยาวถึง 100 ซม. เมื่อลองเสียบสายเข้ากับอแดปเตอร์ก็เสียบได้แน่นไม่หลวม

มาถึงเรื่องการใช้งาน เมื่อลองชาร์จกับโทรศัพท์ที่ใช้ประจำก็พบว่าความเร็วในการชาร์จแทบไม่แตกต่างกับสายชาร์จที่มากับเครื่องเลยใช้ทดแทนกันได้สบายๆ ในส่วนของการใช้โอนย้ายข้อมูลก็สามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี ทดลองโอนไฟล์ใหญ่ๆ จากคอมพิวเตอร์มามือถือก็ไม่มีปัญหา เรียกได้ว่าใช้งานได้คุ้มค่าเกินราคา 159 บาทไปมาก และสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือทาง อาซากิรับประกันสินค้าถึง 1 ปีเต็ม กล้าการันตีแบบนี้ ทำให้ใช้แบบสบายใจไม่ต้องกลัวจะเสียเงินเปล่า และมีครั้งหนึ่งได้นำสายชาร์จไปใช้ที่ร้านกาแฟชื่อดัง รับรู้ได้ว่ามีแต่คนมองมาที่สายชาร์จโดเรม่อน ไม่แปลกหรอกก็มันสวยสะดุดตาขนาดนี้ อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอย่ารอช้า ไปหาซื้อกันได้เลยที่ 7-11 ทั่วประเทศ หรือดูข้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.asakithai.com/asaki-a-dmc8201.html

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่