เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 19 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ชิ้นส่วนและการประกอบ iPhone ส่วนใหญ่ผลิตขึ้นในประเทศจีน อย่างไรก็ตามสถานการณ์ปัจจุบันที่การค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกากำลังตึงเครียดก็มีการแสดงความกังวลว่า Apple จะโดนเรียกเก็บภาษีค่านำเข้าสินค้าจนส่งผลให้ iPhone มีราคาจำหน่ายสูงขึ้นจากในปัจจุบันอีกหรือไม่ ?

ข่าวดียังพอมีให้ชื่นใจบ้างเพราะรายงานล่าสุดจากสื่อต่างประเทศ The New York Times เผยว่า Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนปัจจุบันให้สัญญากับ Tim Cook ซีอีโอของ Apple ว่าจะไม่มีการเรียกภาษีนำเข้าเพิ่มเติมสำหรับ iPhone แม้ว่าจะมีการผลิตและประกอบขึ้นในประเทศจีนก็ตาม นี่เป็นสิ่งที่สหรัฐอเมริกาวางแผนเพื่อช่วยเหลือ Apple แต่ในขณะเดียวกันนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าทางฝั่งจีนจะออกมาเคลื่อนไหวอย่างไร

มีความกังวลว่าความตึงเครียดของทั้งสองประเทศอาจส่งผลให้บริษัทสัญชาติสหรัฐอเมริกาที่มีการดำเนินการอยู่ในประเทศจีนเช่น Apple ไม่สามารถเดินหน้าธุรกิจของตัวเองต่อไปได้ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิตอุปกรณ์ การจำหน่ายหรือการส่งออกสินค้าตามกำหนดการที่วางไว้ แต่บริษัทใหญ่บางแห่งเช่นโรงงาน Foxconn ซึ่งมีฐานการผลิตหลักอยู่ในจีนก็ได้ปรับกลยุทธ์โดยการนำธุรกิจบางส่วนข้ามไปตั้งฐานในสหรัฐอเมริกาเพื่อเตรียมพร้อมรับท่าทีที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

ปัจจุบันจีนเป็นตลาดหลักที่สำคัญของ Apple โดยมีร้านค้า Apple Store กว่า 41 สาขาตั้งอยู่ทั่วประเทศจีน ซึ่งปีหนึ่ง ๆ สามารถผลักดันยอดขาย iPhone ในประเทศจีนได้หลายสิบล้านเครื่อง

ที่มา : http://www.ubergizmo.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่