ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 19 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่เห็นตรงกันกับ Google, Uber และบริษัทชั้นนำอื่น ๆ ซึ่งต้องการให้มีการค้นหาตำแหน่งที่อยู่ (location data) อย่างแม่นยำเพื่อให้สามารถช่วยชีวิตผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนได้ในกรณีฉุกเฉิน ล่าสุดทางบริษัทเผยว่าแพลตฟอร์มบนสมาร์ทโฟนเวอร์ชั่นใหม่ iOS 12 จะช่วยให้ผู้ใช้งานแชร์ตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันไปยังผู้รับสายอัตโนมัติเมื่อโทรขอความช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน (911) ในสหรัฐอเมริกาโดยรองรับกับแพลตฟอร์มเชื่อมโยงอุปกรณ์เพื่อการช่วยเหลือฉุกเฉิน RapidSOS ที่รวดเร็วและแม่นยำซึ่งปัจจุบันศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินหลายแห่งรองรับแพลตฟอร์มดังกล่าวแล้ว

Apple ยืนยันว่าข้อมูลตำแหน่งที่อยู่ของผู้ใช้งานจะไม่ถูกนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นแอบแฝงอย่างแน่นอนโดยจะมีเพียงศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน (911) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้นที่สามารถเห็นตำแหน่งที่อยู่ได้

Apple ได้อธิบายคร่าว ๆ เกี่ยวกับวิธีการหาตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันของผู้ใช้งานอัตโนมัติในกรณีโทรขอความช่วยเหลือฉุกเฉินโดยมีเทคโนโลยีไร้สายที่ถูกนำมาใช้ประเมินหาตำแหน่งหลัก ๆ คือ เครือข่ายมือถือ GPS และจุดกระจายสัญญาณ WiFi hotspots อย่างไรก็ตามวิธีการดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะหาตำแหน่งที่อยู่ผิดพลาดโดยเฉพาะเมื่ออยู่ในเมืองที่มีประชากรหนาแน่นซึ่งอาจจะไปรบกวนสัญญาณ GPS แต่ Apple ก็เชื่อว่าการปรับปรุงประสิทธิภาพใน iOS 12 จะช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าความช่วยเหลือฉุกเฉินจะมาถึงทันเวลาแม้ในสถานการณ์ที่ผู้ใช้งานไม่สามารถระบุที่อยู่ปัจจุบันได้ด้วยตัวเอง

iOS 12 เวอร์ชั่นสมบูรณ์จะถูกปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดภายในปลายปี ค.ศ. 2018 (คาดว่าจะเป็นช่วงเดือนกันยายน)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่