สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : เชื่อว่าใครหลายคนต้องเคยนั่งลุ้นเรื่องราคาของสมาร์ทโฟนจากหลายค่ายว่าจะถูกหรือแพง มีจ่ายพอหรือไม่? จะเก็บเงินทันไหม? และคุ้มค่ากับการซื้อเครื่องนั้นหรือเปล่า? อย่างไรก็ตาม คำถามเหล่านี้จะหมดไปเมื่อมองมาที่รุ่น Huawei P20 สมาร์ทโฟนตัวท็อป ที่มีดีทั้งเรื่องหน่วยประมวลผลตัวล่าสุดของค่ายที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี AI แถมชูโรงด้วยกล้องหลังคู่จาก Leica เพิ่มความพรีเมี่ยมให้กลายเป็นอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบและราคาเอื้อมถึงได้ เหมาะกับผู้ที่มีงบจำกัดไม่ถึง 20,000 บาท!

 

หากเราพูดเองหลายคนอาจจะยังไม่เชื่อว่า Huawei P20 นั้นก็มีดีไม่แพ้รุ่นพี่อย่าง Huawei P20 Pro สมาร์ทโฟนกล้องหลัง Leica 3 เลนส์ตัวแรกของโลก เพราะผู้ให้คะแนนการวัดคุณภาพของภาพถ่ายและการให้คะแนนของกล้องดิจิตอลเลนส์อย่าง DxOMark ได้การันตีความสุดยอดของ P20 ด้วยคะแนนเฉลี่ยถึง 102 คะแนน และคะแนนภาพนิ่งถึง 107 คะแนน ถือเป็นสมาร์ทโฟนถ่ายภาพสวยขั้นเทพอันดับ 2 ของโลกในขณะนี้ เป็นรองเพียง P20 Pro แค่รุ่นเดียวเท่านั้น

จากคะแนนกล้อง เรามาพูดถึงความคุ้มค่าอย่างถัดไปของ Huawei P20 อย่างเรื่องหน่วยประมวลผล Kirin 970 ที่ผสมผสานเข้ากับ NPU (Neural Processing Unit) หรือหน่วยประมวลผลพิเศษที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาช่วยในการคำนวณและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสมาร์ทโฟน ตั้งแต่ระบบจัดการแบตเตอรี่อัจฉริยะเพื่อเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานของเรา พร้อมยืดอายุการใช้งานให้ครบตลอดทั้งวัน ไปจนถึงความฉลาดล้ำของกล้องที่ระบุ 19 หมวดหมู่ที่แตกต่างกันได้แบบเรียลไทม์

 

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ Huawei P20 คุ้มค่าไม่ต่างจากรุ่นพี่อย่าง P20 Pro ก็คือคุณภาพของการถ่ายภาพถึงแม้จะมีแค่ 2 เลนส์ แต่ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กล้อง 3 เลนส์ เพราะเป็นศูนย์รวมฟีเจอร์ระดับท็อปของกล้องสมัยใหม่มากมาย ได้แก่

 

กล้องหลังเลนส์คู่จาก Leica ความละเอียด 12+20 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.6 พร้อมขนาดพิกเซล 1.55 ไมโครเมตร ที่สามารถรับแสงจากภายนอกได้มากกว่าและมีคุณภาพเหนือสุดในทุกสภาพแสง

 

Master AI

เรียกว่าเป็นจุดเด่นที่สุดยอดจนแทบหาตัวจับได้ยากกับฟีเจอร์ Master AI ที่เราพูดถึงไปคร่าวๆ ในเรื่องของหน่วยประมวลผลพิเศษอย่าง NPU ก่อนหน้านี้ ที่เรียนรู้และระบุหมวดหมู่ที่แตกต่างกันได้ถึง 19 อย่างแบบเรียบไทม์ ทั้งอาหาร แมว สุนัข ข้อความ ท้องฟ้า ใบไม้ น้ำตก หรือแม้กระทั่งพระอาทิตย์ตกดิน Huawei P20 ก็จะปรับเปลี่ยนโหมดพร้อมตกแต่งสีให้เราแบบอัตโนมัติทันทีโดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย

3D Portrait Lighting

Huawei P20 ได้ใช้เทคโนโลยี AI อย่างคุ้มค่าด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ 3D Portrait Lighting เพื่อจำลองและตรวจลักษณะใบหน้าแบบ 3 มิติ ส่งผลให้เราได้ภาพที่สวยงามและแตกต่างด้วยคุณภาพระดับสตูดิโอ

 

960 fps Super Slow Motion

ถือว่าครบครันเรื่องการถ่ายภาพอย่างแท้ด้วยฟีเจอร์ถ่ายวิดีโอสโลวโมชั่นในความละเอียด HD 720p ที่ 960fps ช่วยให้เราเห็นทุกช้อตไม่พลาดทุกวินาทีของการเคลื่อนไหว

ลดการสั่นไหวของภาพด้วย Huawei A.I.S

เรียกว่าหาจากสมาร์ทโฟนรุ่นไหนไม่ได้อีกแล้วกับเทคโนโลยีลดการสั่นไหวด้วย AI ในนาม "Huawei A.I.S" (AI Image Stabilization) ที่ช่วยให้เราถ่ายภาพในที่แสงน้อยหรือตอนกลางคืนในโหมดถ่ายภาพกลางคืนได้โดยไม่ต้องใช้ตัวช่วยอย่างขาตั้งกล้องอีกต่อไป ทั้งยังมีการปรับแสง สี และคอนทราสต์สูง เพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดอย่างที่เราเคยเห้นกันมามากมาย

 

สุดท้ายนี้ หากใครที่มีงบอย่างจำกัดหรือกำลังหาสมาร์ทโฟนระดับ High-End แต่ราคาเอื้อมถึงได้ เราอยากให้ทุกคนมาลองสัมผัส Huawei P20 ด้วยตัวเองในราคาเพียง 19,990 บาทเท่านั้น ทั้งยังหาซื้อง่ายผ่านร้านค้าอย่างเป็นทางการของ Huawei หรือ Online Store อย่าง Lazada และ Shopee

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่